Sáng nay 3/8, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cùng Ban giám đốc Công ty BOT cầu Phú Mỹ (chủ đầu tư cầu Phú Mỹ) và các đơn vị liên quan đã đến tận hiện trường kiểm tra "vết nứt" cầu Phú Mỹ sau tin đồn cây cầu này có nguy cơ đổ sập.Đây là vị trí được cho là khe hở gần 1m trên cầu dây văng lớn nhất TP HCM (phía bờ quận 2)...và sự việc đã khiến dư luận hoang mang.Tuy nhiên đối với những người am hiểu thì đây không phải là vết nứt mà là khe hở kỹ thuật đúng với thiết kế cầu dây văng.Theo hồ sơ thiết kế cầu Phú Mỹ, tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn có một khoảng hở rộng 89 cmKhoảng hở này được thiết kế để tạo sự co giãn cho kết cấu của cầu: nhằm tránh gây nứt mặt bê tông do ảnh hưởng từ nhiệt độ, môi trường thay đổi, sinh ra quá trình bê tông giãn nở...“Chúng tôi khẳng định, so với bảng thiết kế và quá trình kiểm tra thực tế cây cầu Phú Mỹ sau hơn 6 năm đưa vào sử dụng, khoảng hở này vẫn không thay đổi và cầu Phú Mỹ vẫn an toàn tuyệt đối; hơn 100 năm sau vẫn không có vấn đề gì xảy ra”, ông Vũ Văn Thủ, Phó Tổng Giám đốc công ty BOT cầu Phú Mỹ cho biết. Trên mặt cầu, ngay vị trí khe hở theo thiết kế là những tấm thép có sẵn từ ngày cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụngCầu Phú Mỹ là cầu dây văng đầu tiên ở TP HCM vượt sông Nhà Bè quận 2 và quận 7 và góp phần phát triển kinh tế xã hội từ Đông sang Tây.Cầu có chiều dài hơn 2km (luôn đường dẫn) và rộng 27m; tĩnh không thông thuyền cao 45 m. Cầu được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào dịp 2/9/2009, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Sáng 3/8, tình hình lưu thông qua cầu vẫn diễn ra bình thường. Ông Trần Quang Lâm, PGĐ Sở GTVT TP HCM cho biết, dự kiến chiều nay 3/8, Chủ tịch UBND TP HCM sẽ tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo vụ việc và sẽ có hướng chỉ đạo xử lý về nguồn tin gây hoang man trong dư luận.
Sáng nay 3/8, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cùng Ban giám đốc Công ty BOT cầu Phú Mỹ (chủ đầu tư cầu Phú Mỹ) và các đơn vị liên quan đã đến tận hiện trường kiểm tra "vết nứt" cầu Phú Mỹ sau tin đồn cây cầu này có nguy cơ đổ sập.
Đây là vị trí được cho là khe hở gần 1m trên cầu dây văng lớn nhất TP HCM (phía bờ quận 2)...và sự việc đã khiến dư luận hoang mang.
Tuy nhiên đối với những người am hiểu thì đây không phải là vết nứt mà là khe hở kỹ thuật đúng với thiết kế cầu dây văng.
Theo hồ sơ thiết kế cầu Phú Mỹ, tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn có một khoảng hở rộng 89 cm
Khoảng hở này được thiết kế để tạo sự co giãn cho kết cấu của cầu: nhằm tránh gây nứt mặt bê tông do ảnh hưởng từ nhiệt độ, môi trường thay đổi, sinh ra quá trình bê tông giãn nở...
“Chúng tôi khẳng định, so với bảng thiết kế và quá trình kiểm tra thực tế cây cầu Phú Mỹ sau hơn 6 năm đưa vào sử dụng, khoảng hở này vẫn không thay đổi và cầu Phú Mỹ vẫn an toàn tuyệt đối; hơn 100 năm sau vẫn không có vấn đề gì xảy ra”, ông Vũ Văn Thủ, Phó Tổng Giám đốc công ty BOT cầu Phú Mỹ cho biết.
Trên mặt cầu, ngay vị trí khe hở theo thiết kế là những tấm thép có sẵn từ ngày cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụng
Cầu Phú Mỹ là cầu dây văng đầu tiên ở TP HCM vượt sông Nhà Bè quận 2 và quận 7 và góp phần phát triển kinh tế xã hội từ Đông sang Tây.
Cầu có chiều dài hơn 2km (luôn đường dẫn) và rộng 27m; tĩnh không thông thuyền cao 45 m. Cầu được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào dịp 2/9/2009, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.
Sáng 3/8, tình hình lưu thông qua cầu vẫn diễn ra bình thường. Ông Trần Quang Lâm, PGĐ Sở GTVT TP HCM cho biết, dự kiến chiều nay 3/8, Chủ tịch UBND TP HCM sẽ tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo vụ việc và sẽ có hướng chỉ đạo xử lý về nguồn tin gây hoang man trong dư luận.