Sập nhà cổ Trần Hưng Đạo, Hà Nội: Tạm dừng tìm kiếm

Google News

(Kiến Thức) - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận, nạn nhân thứ 2 đã tử vong và có ít nhất 9 nạn nhân thương vong trong vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo.

Khoảng 20h30, theo ghi nhận tại hiện trường của PV Kiến Thức, phần lớn lực lượng cứu hộ cùng xe cộ và phương tiện đã rút bớt khỏi khu vực sập nhà. 
Lực lượng chức năng và cứu hộ rút bớt khỏi hiện trường. Ảnh: Minh Bái. 
Cánh cổng dẫn vào khu vực đổ nát được đóng lại, tạm dừng công tác tìm kiếm. Bên ngoài, toàn bộ lối vào khu vực sập nhà cổ được rào kín, lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.
 Đóng cổng dẫn vào khu vực sập nhà. Ảnh: Minh Bái.
19h05: Theo thông báo mới nhất từ UBND quận Hoàn Kiếm vừa được phát đi, tính đến 18h ngày 22/9, đã có 7 nạn nhân được đưa đi cấp cứu và 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Hiện quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với các Sở, ngành thành phố và các lực lượng liên quan chỉ đạo các đơn vị tiếp tục khắc phục sự cố sập nhà tại 107 Trần Hưng Đạo. Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn kỹ thuật đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân sự cố.
18h50: Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, quân đội, xe cứu thương... vẫn được giữ nguyên tại hiện trường để tiếp tục công tác tìm kiếm. Khu vực xung quanh khu nhà sập điện bị cắt. Lực lượng cứu hộ mang đến nhiều đèn công suốt lớn, phải chạy máy phát điện để chiếu sáng phục vụ công tác tìm kiếm ban đêm.
18h30: Ông Nguyễn Quốc Hoa vừa xác nhận, nạn nhân Trần Thị Nga đã tử vong trên đường đi cấp cứu do sức khoẻ quá yếu. Chị Nga là nạn nhân thứ 2 tử vong trong vụ tai nạn sập nhà.
18h: Người phụ nữ tên Nga làm nghề bán điện thoại vừa được tìm thấy trong đống đổ nát. khi xảy ra tai nạn, người chứng kiến cho biết chị Nga vào khu vực nhà sập đi vệ sinh. Phó Chủ tich Quận Hoàn Kiếm- Nguyễn Quốc Hoa cho biết, Chị Trần Thị Nga (SN 1979), trú tại Bạch Đằng, Hà Nội được tìm thấy trong đống đổ nát trong tình trạng nguy kịch, thở yếu.
Theo một số nhân viên cứu hộ, nạn nhân được tìm thấy nằm sấp ở trong nhà vệ sinh tầng 1, rất sâu trong đống đổ nát. 
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn An Tuyến, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết chưa rõ chị Nga có phải nạn nhân cuối cùng hay không, do vậy các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm trong đêm.
 Xe cấp cứu đưa nạn nhân Nga tới bệnh viện.
17h: Lực lượng chức năng đã lập rào chắn trả lại một phần đường Trần Hưng Đạo để người dân di chuyển bình thường trong giờ tan tầm. Trong khi đó, ở hiện trường vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân.
Theo thông tin từ một người dân thì hiện một người phụ nữ tên Nga, bán điện thoại tại khu vực nhà bị sập vẫn chưa thấy tung tích.
 Lực lượng chức năng ngăn đường, trả lại 1 làn đường cho các phương tiện giao thông di chuyển.

16h30: Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Gi ám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân.
 Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường. Ảnh: Minh Bái.
16h: Thông tin từ BV Việt Đức cho hay, chị Lê Thị Hường (46 tuổi) là nạn nhân vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo được đưa vào cấp cứu tại BV này đã tử vong. Ngoài ra, BV Việt Đức đang điều trị cho 1 nạn nhân bị vỡ xương chậu, 1 nạn nhân nữ gãy xương cẳng chân cần phẫu thuật, 1 nạn nhân chấn thương sọ não vừa được chuyển sang BV Xanh Pôn để chữa trị.
15h15: Thêm 2 nạn nhân nữa được giải cứu khỏi đống đổ nát. Trong đó có một người phụ nữ lớn tuổi được đưa ra xe cứu thương nhưng liên tục hoảng loạn, kêu gào thảm thiết vì lo cho người nhà. Phía ngoài, xe cứu thương túc trực sẵn sàng.
 Nạn nhân là người phụ nữ lớn tuổi hoảng loạn, liên tục kêu gào (người mặc áo xanh ở giữa).
15h: Hiện có 3 máy xúc được điều tới hiện trường, đang khẩn trương giải phóng đống đổ nát, tìm kiếm các nạn nhân. Trước đó lúc 14h46 đã có thêm 1 nạn nhân được đưa ra ngoài cấp cứu. Tuy nhiên, theo lời người dân thì hiện vẫn còn người mắc kẹt. Hiện xe môi trường cũng được điều động.
 Chiếc máy xúc thứ 3 được điều đến hiện trường. Ảnh: Vũ Thuỷ.
14h45: Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin, hiện tất cả các lực lượng đang nỗ lực hết sức mình để tiến hành cứu hộ cứu nạn. Sơ bộ đã chuyển 4 người đi cấp cứu tại 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức. Hiện vẫn còn người mắc kẹt nơi ngôi nhà bị sập.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Bội Châu, cùng các ngả đường dẫn vào khu vực nhà sập bị phong tỏa hoàn toàn.
 Ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Bội Châu bị phong toả hoàn toàn.
14h13: Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn An Tuyến, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho hay hiện tất cả các lực lượng chức năng đang tập trung vào việc tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát nên chưa thể thống kê được số người thương vong ra sao.
Người dân quanh khu vực cho hay, trận mưa suốt đêm qua có thể là một phần nguyên nhân khiến ngôi nhà bị sập bởi nó đã cũ, tường vôi đã ải mà khu vực ga Hà Hội thường xuyên ngập.
Lúc 13h40 có một xe chở lực lượng quân đội với khoảng hơn 20 chiến sĩ tới cứu hộ.
13h30: Theo thông tin của PV từ hiện trường, đã có 15 nạn nhân được đưa ra ngoài.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Tạ Thị Tuyết 50 tuổi, người trực tiếp chứng kiến ngôi nhà đổ sập trước mặt cho biết: "Khi tôi vừa mua hoa quả ngoài chợ về tới trước cửa tòa nhà thì thấy ngôi nhà rung chuyển, tiếng động ầm ầm vang lên,tôi hoảng hốt chạy khỏi khu vực này, khi vừa chạy được vài bước, tôi quay lại thấy khói bụi mịt mù, ngôi nhà chỉ còn là đống đổ nát".
Nong: Sap nha co 109 Tran Hung Dao, HN khi co nhieu nguoi ben trong*
 Bà Tạ Thị Tuyết hốt hoảng kể lại sự việc với PV Kiến Thức.
13h27: Trả lời trên VOV.VN, đồng chí công an chỉ huy tại hiện trường tên là Tô Mạnh Thắng cho biết: Tập trung cứu cháy cứu hộ con người là trên hết.
Đồng chí Tô Mạnh Thắng cũng yêu cầu cấm tất cả mọi ngả đường Yết Kiêu, Lê Duẩn, Phan Bội Châu và các hướng tập trung về phố Trần Hưng Đạo để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ.
13h25Một bác sĩ bệnh viện tim mạch gần đó xác nhận đã có 2 trường hợp được đưa vào bệnh viện này cấp cứu.
Nong: Sap nha co 109 Tran Hung Dao, HN khi co nhieu nguoi ben trong*-Hinh-2
 Người dân theo dõi vụ việc.
Vụ sập nhà cổ 109 Trần Hưng Đạo, Hà Nội xảy ra khoảng 12h45 trưa nay.
Nong: Sap nha co 109 Tran Hung Dao, HN khi co nhieu nguoi ben trong*-Hinh-3
 
Anh Trần Quang Thái, nhân viên ngân hàng Lienviet làm việc ngay gần đó cho hay: "Tôi đang làm việc thì giật mình bởi tiếng nổ lớn, khi chạy ra cửa sổ xem thì đã thấy ngôi nhà đổ sập xuống rất nhanh, người dân chạy tán loạn".
Nong: Sap nha co 109 Tran Hung Dao, HN khi co nhieu nguoi ben trong*-Hinh-4
 Khu nhà BQL đường sắt Hà Nội Trần Hưng Đạo đổ sập sau tiếng nổ lớn. Ảnh: Anh Thái cung cấp.
Hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Theo thông tin ban đầu, khi vụ việc xảy ra, trong khu nhà này có rất nhiều người bên trong nhưng chưa rõ thương vong.
 Cảnh đổ nát bên trong ngôi nhà bị sập. Ảnh: Minh Bái.
Ghi nhận tại hiện trường có hàng chục xe cứu hộ, cứu thương túc trực. Lực lượng chức năng đang tiếp tục sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Người dân cho biết ngôi nhà bị sập là nhà cổ có từ thời Pháp thuộc, hiện được Ban QL đường sắt Hà Nội sử dụng.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật.
Minh Bái - Vũ Thuỷ

Bình luận(0)