Lời bao biện của người chồng bạo hành vợ cũ ở Phú Thọ

Google News

Bạo hành cô giáo Oanh thậm tệ tới mức tổn hại 28% sức khỏe nhưng trong thư Dũng luôn bao biện rằng, đó là do rượu.

Loi bao bien cua nguoi chong bao hanh vo cu o Phu Tho
Đối tượng Dũng viết lời khai tại cơ quan điều tra. 
Lấy con ra để xin vợ mủi lòng
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do mâu thuẫn cá nhân, đêm ngày 29/5, tại khu tập thể trường Tiểu học Minh Hòa (thuộc khu 4, xã Minh Hòa, Yên Lập, Phú Thọ), Lương Tiến Dũng (SN 1981, trú tại xã Hương Nha, Tam Nông) đã bạo hành vợ cũ của mình là chị Lê Thị Tú Oanh. Hậu quả chị Oanh bị thương nặng phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Nông.
Ngày 3/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lập đã ra quyết định trưng cầu giám định tổn hại sức khỏe với chị Oanh Kết quả, Trung tâm Giám định pháp y của tỉnh Phú Thọ kết luận chị Oanh bị tổn hại 28% sức khỏe.
Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lương Tiến Dũng để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Thế nhưng, khi biết chắc mình vướng vào vòng lao lý, Lương Tiến Dũng đã viết một bức thư dài tới hai trang A4 với những lời lẽ vô cùng thống thiết, mong chị Oanh rủ lòng thương mà viết đơn xin giảm nhẹ tội cho anh ta.
Trong thư có đoạn: “Giờ này anh biết em và gia đình em dưới nhà rất bức xúc nhưng em cố gắng nghĩ cho các con và anh một chút em nhé. Em thử nghĩ xem anh đi tù rồi em làm sao cáng đáng nổi hai con, con chị năm nay vào lớp một rồi còn thằng em nữa, đang tuổi ăn tuổi lớn trong khi đó anh đi tù, em đi làm. Con còn lớn, còn tương lai nữa em.
Anh nghĩ cuộc đời ai sinh ra cũng có một tính cách, không ai có thể hợp với ai ngay được, chỉ có điều mình chưa biết cách để sống với nhau, để mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho con cái em ạ. Qua sự việc này, thật sự từ đáy lòng anh luôn nghĩ về em, mong em nhanh khỏi bệnh, bình phục về nhà. Mong em hãy xin giảm tội cho anh, để anh không phải ra trước vành móng ngựa, không phải đi tù, để được về với em và hai con, để cho anh được sống, được nuôi con khôn lớn trưởng thành”.
Ra tay dã man với vợ cũ như vậy nhưng trong thư Dũng luôn bao biện rằng, đó là do rượu và khẳng định thường ngày anh ta cũng rất yêu thương và chiều chuộng vợ. Hơn nữa, trong thư đối tượng này thường xuyên nhắc đến tình nghĩa vợ chồng và nói rằng: “Chắc em cũng không muốn anh đi tù để hai con mất bố đúng không?”.
Ra tay vì bị vợ bóp “chỗ hiểm”
Nói về nguồn cơn của những mâu thuẫn, Dũng cho rằng sự nóng giận quá đà của mình một phần là do vợ ngang ngạnh, một phần là do trong người Dũng có hơi men. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Lương Tiến Dũng ngay tại cơ quan điều tra.
- PV: Trong cuộc sống hàng ngày, anh và vợ cũ có thường xuyên xảy ra mâu thuẫn không?
- Lương Tiến Dũng: Có. Vợ em bản tính hay ghen tuông, ngang ngạnh nên hai vợ chồng đã phải đi đến quyết định ly hôn vào tháng 8/2014.
- Vậy vì sao hai người lại quay lại chung sống với nhau?
- Bọn em ly hôn được 4 tháng thì vợ em tỏ ý muốn quay lại. Cô ấy bảo vì không muốn hai đứa con chịu cảnh có mẹ thì vắng cha. Về phần mình, vì thương con nên em quyết định quay lại chung sống với cô ấy tại khu tập thể giáo viên trường Tiểu học xã Minh Hòa.
- Anh có thể kể lại nguyên nhân vì sao ngày 29/5 giữa anh và vợ cũ xảy ra xô xát?
- Khoảng 8 giờ sáng ngày 29/5, em lái xe xuống Hà Nội để chở máy tính cho một ông anh tên là Quốc. Anh này mua máy tính về để mở quán Internet. Khoảng 11 giờ trưa, em nhắn tin cho vợ hỏi xem ba mẹ con đã ăn cơm chưa nhưng không thấy cô ấy trả lời.
Khoảng 10 đến 15 phút sau em nhắn tiếp một tin nữa thì vợ em trả lời rằng, vì sáng em đi làm không chào vợ nên cô ấy tức không thèm nhắn lại. Sau đó giữa hai vợ chồng em có nhắn tin qua lại, câu chuyện càng ngày càng đi xa hơn nên lời lẽ trong tin nhắn cũng không được dễ nghe.
- Sau đó thì sao?
- Khoảng 21 giờ cùng ngày, em chở máy tính từ Hà Nội về đến nhà anh Quốc ở xã Minh Hòa. Anh Quốc có mời em ở lại uống rượu. Lúc về nhà, em thay quần áo rồi ngủ với con trai ở giường phía ngoài thì nghe thấy cô ấy cằn nhằn là hay la cà, vô trách nhiệm với vợ con.
Sẵn hơi men trong người, lại vẫn còn bực chuyện lúc sáng nên em mới sửng cồ bảo: “Mày nói cái gì?”. Sau đó em cầm chiếc dép nhựa sang giường nơi vợ em nằm và đánh hai cái vào đầu cô ấy. Cô ấy dùng tay hất ra làm rơi chiếc dép. Em tiếp tục nhảy lên giường tát cô ấy thì cô ấy dùng tay ôm chặt lấy người em nên em dùng khuỷu tay thúc về phía sau trúng vào vai, cổ và người cô ấy.
- Vợ anh đã phản kháng như thế nào?
- Cô ấy liền quay ra phía trước mặt em, tụt quần đùi em xuống, dùng hai tay túm chặt vào “chỗ đó”. Em đau quá hét lên và bảo cô ấy bỏ ra nhưng cô ấy không chịu nên em buộc phải giật tóc và tát mạnh vào mặt cô ấy. Trong lúc giằng co, em nhìn thấy con dao rọc giấy ở trên bàn nên em vơ lấy và dí vào đầu vợ em. Vừa dí em vừa bảo: “Nếu mày không chịu buông ra tao sẽ giết mày” nhưng vợ em vẫn không chịu buông tay mà lôi em ra phía cửa để tiện bỏ chạy.
- Cô ấy có bỏ chạy được không?
- Lúc ra đến gần cửa, do đau quá không chịu nổi nên em ngồi bệt xuống đất và làm rơi mất con dao rọc giấy. Thấy vậy, vợ em buông tay ra định mở cửa chạy trốn nhưng do chốt cửa bị kẹt nên không mở ra được. Nhân cơ hội đó, em vùng dậy nắm tóc, tát túi bụi vào mặt cô ấy. Vợ em bỏ chạy ra phía sau (khu vực tắm rửa và nhà bếp). Lúc đó, em không đánh vợ nữa mà chỉ chửi là: “Mày bóp cái đó của tao, mày định giết chết tao à? Trên đời này chắc chỉ có một đứa đàn bà như mày”. Thế mà cô ấy vẫn vênh lên bảo: “Ai đánh ai trước?”
- Có phải vì lý do đó mà anh lại đánh vợ tiếp không?
- Vâng. Em thấy thái độ của cô ấy ngang ngạnh nên càng cay cú. Em chạy lại định đánh cô ấy thì nhìn thấy con dao thái thịt để trên thành bể nước. Em vơ lấy rồi dùng phần sống dao vụt vào người vợ em.
- Anh nói thế nghe có vẻ vô lý. Chỉ vụt phần sống dao thì làm sao trên người vợ anh lại có những vết chém?
- Sự thật là như thế. Những vết đó là do vợ em giơ tay đỡ nên bị dính vào dao gây thương tích.
- Anh có nhớ là vụt vợ bao nhiêu sống dao không?
- Em vụt khoảng 6 – 7 cái thì chuôi dao bị gãy nên em vứt dao xuống và không vụt nữa.
- Sau đó anh làm gì?
- Em đi vào trong nhà ngồi còn vợ em thì trèo qua tường sang nhà đồng nghiệp cùng dãy nhà tập thể. Sau đó vợ em được vợ chồng người đồng nghiệp này đưa đến trạm y tế của xã để sơ cứu.
- Anh bỏ mặc vợ anh trong tình trạng thương tích đầy mình thế à?
- Không ạ. Khoảng 20 phút sau em chở hai con xuống trạm y tế xã thăm cô ấy nhưng xuống đến nơi thì người ta bảo vợ em đã được đưa xuống bệnh viện huyện Tam Nông để chụp ảnh thương tích và điều trị rồi.
- Anh không xuống đó à?
- Em không. Em đưa hai con quay về nhà. Đến sáng hôm sau thì em bị công an gọi lên làm việc.
- Cảm giác của anh lúc này thế nào?
- Em biết em đã quá sai rồi. Em chỉ mong vợ em rộng lòng tha thứ, viết đơn xin giảm án cho em để em sớm được quay về bù đắp cho mẹ con cô ấy.
>>> Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Màn Ảnh Sân Khấu

Bình luận(0)