Lại cháy lò than kinh hoàng, 6 công nhân thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ cháy lớn xảy ra tại mỏ than thuộc Công ty than Đồng Vông khiến 6 công nhân thiệt mạng…

Đêm qua, tại vỉa than 1C, mức -100 đến +72, Phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch ( Công ty Than Đồng Vông) đã xảy ra vụ cháy lò than. Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến nhiều công nhân đang làm việc trong lò không kịp thoát ra ngoài. Thống kê đến 8h có 6 người thiệt mạng và 1 công nhân bị thương nặng.
Chủ tịch UBND huyện Đông Triều ông Vũ Văn Học cho biết, khi nhận được tin báo về vụ cháy tại vỉa than 1C, phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch của Công ty than Đồng Vông thuộc xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành dập lửa, cứu hộ. 
"Thời điểm xảy ra vụ cháy đúng vào lúc giao ca, công nhân ca trước đã ra ngoài. Hơn 30 công nhân vào lò chuẩn bị làm ca tiếp thì xảy ra vụ cháy. Khi đó 7 công nhân vào sâu trong lò nên không chạy thoát ra ngoài kịp, 6 công nhân đã tử vong, 1 người bị thương nặng, số công nhân còn lại đều an toàn. Hiện trong lò than đang cháy không còn công nhân nào", ông Học cho hay.

Nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra tại các mỏ than. 
Đến thời điểm 10h, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Do hầm than ở sâu công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.
Nói về nguyên nhân vụ cháy lò than, ông Vũ Văn Học cho biết, do lửa bùng lên dưới đáy hầm nên thời điểm này nguyên nhân vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.
“Ngay khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bà Vũ Thị Thu Thủy đã có mặt tại khu vực xảy cháy để chỉ đạo các lực lượng tham gia dập lửa, chia sẻ với các gia đình có người gặp nạn. Ban đầu, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân tử nạn là 6 triệu đồng, công nhân bị thương là 3 triệu đồng. UBND huyện Đông Triều, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử nạn 6 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng”, ông Học trao đổi.
Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra tại mỏ than thuộc Công ty than Đồng Vông. Trước đó, vào sáng 31/7/2013, tại vỉa than 643 (phường Vàng Danh, TP Uông Bí) thuộc Công ty TNHH Một thành viên than Đồng Vông - Vinacomin cũng xảy ra vụ ngạt khí khiến 3 cán bộ ngành than thiệt mạng trong lò than.
Danh tính các nạn nhân:
1. Phạm Văn Lực, SN 1985, bậc 5/6 lò trưởng
2. Bùi Xuân Tiệp, SN 1981, bậc 6/6 tổ trưởng
3. Bùi Văn Đức, SN 1988, bậc 5/6 công nhân
4. Phạm Văn Vượng, SN 1983, bậc 4/6 công nhân
5. Nguyễn Bá Thuấn, SN 1989, bậc 4/6 công nhân
6. Lê Anh Phong, SN 1986, bậc 5/6 công nhân

Danh tính công nhân bị thương:
Nguyễn Văn Quyền, SN 1977, công nhân

 

Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)