Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Google News

Liên quan đến việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi, Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác để kiểm tra lại tất cả hồ sơ vụ việc.

Chiều 1/10, tại cuộc họp báo Văn phòng Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về quy trình bổ nhiệm Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, cho biết Bộ đã nắm được thông tin. 
Tuy nhiên, để có câu trả lời chính thức, xác định rõ việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi đúng với quy định, quy trình của Đảng và Nhà nước hay chưa thì cần có thời gian xem xét.
Bo Noi vu kiem tra viec bo nhiem giam doc so 30 tuoi
 Thứ trưởng Trần Anh Tuấn. Ảnh: Công Khanh.
Theo đó, Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác để kiểm tra lại tất cả hồ sơ vụ việc. Ông Tuấn cũng lưu ý, bên cạnh những quy định của Chính phủ và Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn đối với các chức danh lãnh đạo quản lý thì các Bộ, ngành và địa phương cũng có thể căn cứ vào đặc điểm riêng của mình để bổ sung thêm các tiêu chuẩn, xem xét chức danh.
"Tuy nhiên dù có bổ sung thêm cũng không thể trái với quy định của Trung ương, của Đảng và Nhà nước" - Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định.
“Sau khi nhóm công tác làm việc xong với tỉnh Quảng Nam, Bộ Nội vụ sẽ kết luận về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo và họp báo thông báo chi tiết” – ông Tuấn nói thêm.
Ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư.
Bo Noi vu kiem tra viec bo nhiem giam doc so 30 tuoi-Hinh-2
 Ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi, vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Quảng Nam.
Ông Bảo (30 tuổi, quê quán huyện Đại Lộc, Quảng Nam) được UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc sở này vào tháng 4/2015.
Ông từng học Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Claremont Graduate University (Mỹ).
Trước đó, ông Bảo giữ chức trưởng phòng xúc tiến đầu tư (Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai) từ năm 2012-2014.
Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011-2016) rồi được điều động về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư từ tháng 4/2015. Đến tháng 9/2015, ông Bảo được bổ nhiệm làm giám đốc sở này.
Ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Tháng 7/2015, ông Thanh có đơn xin về hưu trước tuổi.
Theo Zing

Bình luận(0)