Bà Tô Lan Phương – Phó Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết,
Để thực hiện tốt công tác này, sáng ngày 23/10/2014, EVN HANOI đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ công nhân viên làm công tác kinh doanh tại tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc.
Sau khi áp dụng thành công hóa đơn điện tử cho hơn 130.000 khách hàng tại quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy trong năm 2013, EVN HANOI tiếp tục triển khai sâu rộng mô hình này trong năm 2014. Theo đó, giai đoạn I sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 01/11/2014 cho hơn 730.000 khách hàng tại khu vực Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Đông Anh, Sóc Sơn, Tây Hồ, Thanh Xuân và Long Biên. Giai đoạn II sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 01/12/2014 cho gần 519.000 khách hàng tại khu vực Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Hà Đông, Sơn Tây, Thường Tín và Đan Phượng. Trong năm 2015, hoá đơn điện tử sẽ được áp dụng cho các khu vực còn lại trên địa bàn Hà Nội.
Việc áp dụng dịch vụ hoá đơn điện tử là công tác nhằm hoà nhập xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ cũng như của Bộ Tài chính. Sử dụng hoá đơn điện tử sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; Giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hoá đơn khi cần thiết; Thuận tiện cho việc hạch toán, kê khai, quyết toán thuế và góp phần bảo vệ môi trường…