Xông hơi vùng kín những tưởng tốt, hóa ra hại khiếp

Google News

Quảng cáo giúp vùng kín thư giãn và se khít, phương pháp chăm sóc vùng kín tại gia đang nở rộ và tràn lan trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, thay vì đến các spa, chị em lại rỉ tai nhau tự mua “đồ nghề” về nhà để xông hơi vùng kín. Chia sẻ trên một diễn đàn mạng, chị Thúy Nga (32 tuổi, nhân viên một công ty thời trang ở Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định đây là phương pháp “cổ truyền” giúp vùng kín của chị em luôn hồng hào, thơm tho và không viêm nhiễm. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh càng “không thể bỏ qua” vì nó có khả năng chống phù nề, viêm nhiễm…
Xong hoi vung kin nhung tuong tot, hoa ra hai khiep
 Hình ảnh ghế xông hơi vùng kín được quảng cáo trên mạng.
Không khó để có thể sở hữu một bộ đồ xông tại gia đang “hot” trên thị trường. Trong vai bà mẹ mới sinh, tôi gọi điện thoại tới cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ thì được một nhân viên nữ cho hay: số tiền để thực hiện phương pháp lên tới gần 1 triệu đồng. Sản phẩm gồm một chiếc ghế xông hơi và 1 gói thảo dược đặc biệt nhập khẩu. “Chị chỉ cần đầu tư một chiếc ghế gỗ và sử dụng được nhiều lần. Những lần sau, chỉ cần mua một gói thảo dược với 400 ngàn đồng, có thể sử dụng được cả chục lần”, cô này giải thích khi tôi phàn nàn về mức giá cao.
Cách xông hơi cũng được giới thiệu là vô cùng đơn giản. Chỉ cần đun hương liệu cho sôi, sau đó bỏ ngăn gỗ có trong ghế xông. Trên bề mặt ghế đã khoét sẵn lỗ tròn, chỉ cần ngồi đúng vị trí của vùng kín” trong vòng 20 phút. Nữ nhân viên còn không quên dặn chúng tôi phải dùng chăn, hay tấm vải lớn quấn ngang bụng, bịt kín cả chiếc ghế xông giống như xông giải cảm để giữ được nhiệt. Thậm chí, nếu cảm giác nhiệt độ không đủ, cần phải đun lại để thời gian “hong” “cô bé” đủ dài. “Chị yên tâm, sau khi sinh, vùng kín của ai cũng không được đẹp như cũ. Nhưng nhiều khách hàng bên em đã sử dụng và thấy được hiệu quả. Không chỉ sạch dịch mà vùng kín còn thu gọn, se khít như hồi con gái”, cô nhân viên quảng cáo.
Thực tế, phong trào “tân trang” vùng kín bằng phương pháp xông hơi đã khiến không ít chị em gặp “quả đắng”. Chị Minh Thủy (Thanh Trì, Hà Nội) mếu máo khi cảnh báo với bạn bè: “Thư giãn chưa thấy đâu mà mới chỉ đặt vùng vào 5 giây, làn khói bỏng rãy khiến mình có cảm giác… lợt da. Suốt cả tuần đó, lúc nào đi lại cũng khó khăn bởi vùng kín bị rát, khó chịu. Thậm chí hai ngày đầu, không thể mặc nổi phụ kiện”. Mặc dù được nhiều chị em khuyên cách sử dụng bằng việc hạ nhiệt độ nồi xông, nhưng chị Thủy kiên quyết lắc đầu vì… “tởn đến già”!
Không bị phỏng rát như chị Thủy nhưng Ngọc Hương (Mỹ Đình, Hà Nội) suýt gặp nạn từ chiếc ghế xông. “Lo nhiệt không đủ để bốc hơi, mình lúi húi ngồi chỉnh cái chăn cho chật. Không hiểu lóng ngóng thế nào mà nghiêng cả ghế, đổ hết cả nồi nước xông. Cũng may, nồi nước cũng đã nguội hơn nên chân mình chỉ bị bỏng nhẹ, không phải vào viện cấp cứu”, chị Hương kể lại.
Theo các chuyên gia, việc xông hơi vùng kín không những không phải là bài thuốc cổ truyền mà là việc làm hết sức… vô nghĩa. BS Đông y Phùng Đình Khánh cho hay, việc xông lá thường dành cho những người sau khi khỏi ốm để bài tiết độc tố qua ngoài da. Nếu các loại lá được làm từ kinh giới, lá trầu, đinh hương, hương nhu… cũng có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho vùng kín.
Tuy nhiên, quảng cáo về tác dụng làm se khít hay tươi hồng “cô bé” được các chuyên gia khẳng định chỉ là trò “lừa phỉnh”. Việc chữa viêm nhiễm từ phương pháp xông hơi cũng được cảnh báo. Bởi khi bị viêm nhiễm, rất có thể, vùng kín của phụ nữ đã bị nhiễm nấm, trùng, hắc lào… Do đó, chị em không nên cố chữa bệnh theo kiểu “tự mò”, khiến bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng. Thay vào đó, phải đến cơ sở y tế để khám, làm các xét nghiệm khi cần thiết.
BS Phùng Đình Khánh cũng khuyến cáo, xông hơi khi bị quá nhiệt có thể gây bỏng, rát, tổn thương vùng kín của phụ nữ, dẫn đến nhiều hệ lụy.
Mời quý độc giả xem thêm video:
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)