Việt Nam lập “chốt” phòng ngừa dịch bệnh MERS tại sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Hành khách tới Việt Nam từ Hàn Quốc và 9 nước Trung Đông đều phải kiểm tra y tế phòng ngừa dịch bệnh MERS ngay tại sân bay.

Ngày 2/6, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm dịch y tế với 300 hành khách đến từ Hàn Quốc và Bahrain. Việc kiểm dịch y tế tại sân bay vẫn được duy trì bắt buộc với hành khách đến từ 9 nước vùng Trung Đông để phòng ngừa dịch bệnh MERS-CoV nguy hiểm chết người lây lan vào Việt Nam.
Những hành khách hoặc người Việt trở về Việt Nam từ Hàn Quốc và 9 nước thuộc khu vực Trung Đông đều phải thực hiện tờ khai y tế, đi qua máy chiếu thân nhiệt theo hướng dẫn của nhân viên y tế tại sân bay.
 Khu vực kiểm dịch y tế tại sân bay để phòng ngừa dịch bệnh MERS-CoV nguy hiểm chết người lây lan vào Việt Nam.
Tuy nhiên, một thực tế là việc kiểm dịch y tế với các hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam gặp không ít khó khăn vì lượng người di chuyển rất lớn. Mỗi ngày có khoảng 10 chuyến bay từ Hàn Quốc vào Việt Nam với khoảng 2.000 hành khách, nên để kiểm dịch cần một nguồn nhân lực lớn.
Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, ngoài việc thực hiện nghiêm ngặt tờ khai kiểm dịch y tế với hành khách đến từ vùng dịch MERS-CoV, việc giám sát các hành khách tại các địa phương khi nhập cảnh cũng được duy trì nghiêm ngặt. 
Căn bệnh viêm đường hô hấp cấp nguy hiểm do vi rút corona này ủ bệnh trong thời gian khá dài, tới 14 ngày, nên việc phát hiện bệnh khi vẫn trong thời gian ủ là khá khó khăn. Như ở Hàn Quốc, trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm vi rút này đã quá cảnh qua nhiều nước, về Hàn Quốc phải trải qua 4 bệnh viện mới phát hiện ra nhiễm bệnh.
Thu Minh

Bình luận(0)