Lợi ích bất ngờ của việc lặp lại một thực đơn bữa sáng mỗi ngày

Google News

 Thực đơn bữa sáng lặp đi lặp lại mỗi ngày có thể khiến bạn nhanh chán, tuy nhiên việc ăn cùng một loại bữa sáng hàng ngày thực tế có thể mang nhiều lợi ích cho bạn.

1. Bạn có nhiều thời gian rảnh hơn
Bạn thường mất bao nhiêu phút (hoặc thậm chí bao nhiêu giờ) để quyết định ăn gì cho bữa sáng? Mặc dù đây là một phần của thói quen hàng ngày, nhưng việc quyết định "sáng nay ăn gì" có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn là bạn nghĩ.
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay
 
Khi bạn lặp lại thực đơn bữa sáng mỗi ngày, bạn sẽ không lãng phí thời gian để phân vân hoặc quyết định.
Ngoài ra, bạn có thể sẽ chuẩn bị bữa sáng từ đêm hôm trước nên bạn sẽ không cần lo lắng vào buổi sáng.
2. Bạn cho phép bộ não nghĩ về những thứ quan trọng hơn
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay-Hinh-2
 
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tỷ phú Steve Jobs luôn mặc một chiếc áo cổ lọ màu đen hay tại sao Mark Zuckerberg thường chỉ mặc áo màu xám? Đó là bởi vì nó giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
Không phải nghĩ xem nên mặc gì trong ngày hoặc ăn gì cho bữa sáng cho phép tâm trí của bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn trong ngày.
3. Luôn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể
Nếu bữa sáng của bạn là một bát bột yến mạch thịnh soạn, một món trứng tráng đơn giản hoặc một cốc trái cây tươi, thì bạn đang cung cấp năng lượng cho cơ thể với những món ăn bổ dưỡng. Đó là những bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho bạn bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay-Hinh-3
 
4. Bạn có thể giảm cân
Nghiên cứu đã tiết lộ rằng ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân.
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay-Hinh-4
 
Khi bạn ăn cùng một bữa sáng mỗi ngày, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn về những gì bạn nạp vào cơ thể, nhờ đó bạn tránh bị tăng lượng đường và chất béo quá mức, dẫn tới giảm lượng calo nạp vào và giảm cân.

Mời độc giả theo dõi video "Bánh trôi, bánh chay - nét đẹp văn hóa Tết Hàn Thực". Nguồn: VTV24.

5. Tiết kiệm chi tiêu hơn
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay-Hinh-5
 
Theo các chuyên gia, biết mình sẽ ăn gì mỗi ngày trong tuần sẽ cho phép bạn lập danh sách thực phẩm chính xác hơn. Đây là yếu tố giúp bạn tránh tiêu tiền phung phí khi đi mua sắm thực phẩm ở các cửa hàng.
6. Bạn rèn cho mình thói quen
Làm một việc gì đó hàng ngày cuối cùng sẽ hình thành thói quen. Những thói quen tốt là điều bạn cần để phát triển và trở nên thành công.
Loi ich bat ngo cua viec lap lai mot thuc don bua sang moi ngay-Hinh-6
 
Một điều đơn giản như một đĩa trứng mỗi ngày có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc điều hòa cơ thể và não bộ của bạn để thích nghi với những thói quen tốt khác.
Nữ diễn viên Jennifer Garner vẫn gắn bó với thói quen uống một ly sinh tố mỗi ngày vào bữa sáng kể từ năm 2018 cho vai diễn trong bộ phim Peppermint. Cô ấy vẫn tiếp tục chế độ này để giữ dáng và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)