Loại ma túy kinh khủng hơn "đá" làm quay cuồng thanh niên Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Mạnh hơn ma túy đá nhiều lần, Flakka đang khiến giới trẻ bang Florida, Mỹ, quay cuồng. Đã có 126 người chết vì tác dụng cực mạnh của nó.

Cảnh sát Florida cảnh báo, ngày càng nhiều trường hợp có biểu hiện lạ do sử dụng chất gây nghiện flakka. Nó gây ra những hậu quả khôn lường cho cả người sử dụng và xã hội. 
Loại ma túy kinh khủng hon dá làm quay cuòng thanh nien Mỹ
 Giới trẻ bang Florida quay cuồng vì tác dụng cực mạnh của Flakka.
Ngày 30/1 vừa qua, một người đàn ông đứng trên tầng thượng của tòa nhà Lake Worth la hét ầm ĩ. Anh ta nói rằng có người muốn giết anh ta và đe dọa sẽ tự sát. Khi cảnh sát tới gần, người đàn ông này lập tức chĩa súng vào đầu và bóp cò. May mắn thay, khẩu súng bị trục trặc nên ý định tự tử của anh ta không thành. Cảnh sát cố gắng đàm phán để giải cứu người đàn ông một cách an toàn.
Trong buổi thẩm vấn, người đàn ông này cho biết bị ảnh hưởng của chất ma túy Flakka.
Tháng 2 vừa qua, một người đàn ông khác bị bắt khi đang đột nhập Sở cảnh sát Ft. Lauderdale. Người này đã sử dụng ma túy Flakka, sau đó phá tung cửa sở cảnh sát trong trạng thái ảo giác mạnh. Anh ta tưởng mình đang bị nhiều xe truy đuổi và cần sự trợ giúp của cảnh sát.
Loại ma túy kinh khủng hon dá làm quay cuòng thanh nien Mỹ-Hinh-2
Flakka được chế tạo từ các nguyên vật liệu sản xuất muối tắm 
Cuối tháng 3, cảnh sát Ft. Lauderdale một lần nữa gặp phải trường hợp rối loạn thần kinh do ma túy Flakka. Lần này, một người đàn ông cố gắng phá hàng rào gai bên ngoài sở cảnh sát và bị dây thép gai chọc vào chân. Anh ta bị treo lơ lửng ở đó và không biết làm cách nào để thoát được.
Flakka là loại ma túy có thể dùng để hút, tiêm, hít, hoặc nuốt. Nó gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như nhịp tim tăng mạnh, kích động, cực kỳ hung hăng và rối loạn tâm thần.
Ông J. Hall, một nhà dịch tễ học tại Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Đại học Nova Southeastern Broward County, Florida, cho biết: “Chúng tôi đã gặp một loạt các trường hợp mắc hội chứng mê sảng. Loại ma túy này khiến thân nhiệt tăng cao. Người dùng trở nên tâm thần, có các biểu hiện như xé quần áo và chạy ra đường gọi cảnh sát với sức mạnh phi thường. Phải 4 đến 5 nhân viên cảnh sát mới khống chế được họ. Lúc này nếu không có sự can thiệp của y tế, họ có thể sẽ tử vong.”
Theo báo cáo, ma túy Flakka có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng được cho là "nặng" hơn ma túy đá nhiều lần. Từ năm 2013, đã có 126 người chết vì Flakka ở Florida.
Hoàng Minh (Theo sputniknews)

>> xem thêm

Bình luận(0)