Dùng tuyết gây tê mổ chân ngay trên núi

Google News

(Kiến Thức) - Video quay lại quá trình người đàn ông này dùng tuyết gây tê, sau đó dùng dao rạch vết thương và loại bỏ cục máu đông ngay trên núi.

Video quay lại quá trình dùng tuyết gây tê mổ chân ngay trên núi:

Được biết, thợ leo núi người Nga này đang tiến hành quay phim tài liệu trên ngọn núi phủ đầy tuyết, bỗng dưng một cục băng lớn rơi xuống chân gây chấn thương, tụ máu đông trong chân khiến anh không thể đi lại được.
Để có thể đi tiếp xuống chân núi, anh này đã quyết định thực hiện tự phẫu thuật ngay trên núi với những dụng cụ y tế có sẵn trong ba lô của mình.
Dung tuyet gay te mo chan ngay tren nui
Dùng tuyết như thuốc gây tê, xoa vào chân để làm mất cảm giác vết thương 
Đầu tiên, anh sử dụng tuyết như thuốc gây tê, xoa vào chân để làm mất cảm giác vết thương. Sau đó, tiến hành khử trùng dao phẫu thuật trên ngọn đuốc. Tiếp theo, anh rạch sâu vào vết thương của mình, máu đông tụ màu đen bắt đầu trào ra ngoài, cho đến khi máu đỏ xuất hiện người đàn ông này dùng hydrogen peroxide làm sạch vết thương và khâu vết mổ lại.
Sau khi cố định vết mổ bằng bông băng, anh tiếp tục cuộc hành trình của mình. 2 tuần sau đó, khi chỉ khâu được cắt, kết quả thật kinh ngạc, vết thương hồi phục hoàn toàn và hầu như không để lại sẹo.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)