Chết người vì ăn sầu riêng uống coca, sự thực thế nào?

Google News

Thông tin nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai cha con người Việt tại Thái Lan là do ăn sầu riêng uống coca gây hoang mang cho dư luận.

Liên quan đến vụ hai cha con anh Ngô Đức Tuấn, nhân viên Công ty thương mại FPT (FPT Trading) đã tử vong khi đi du lịch Thái Lan dịp nghỉ lễ 1/5 vừa qua, cảnh sát Pattaya (Thái Lan) cho biết, hiện chưa thể nói nguyên nhân chết có phải do ngộ độc thực phẩm hay không.
Kết quả giám định sẽ có trong vòng hơn 40 ngày nữa nhưng hiện nay, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền rất nhanh thông tin: nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai cha con là do ăn sầu riêng uống coca, hay ăn sầu riêng và uống coca sẽ tử vong như bị rắn hổ mang cắn, gây hoang mang cho dư luận.
Về vấn đề này, TS.BSCKII Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), cho rằng: “Thông tin này là hoàn toàn bịa đặt. Trang mạng nào đưa thông này là chưa chính xác vì họ không phải là cơ quan chuyên môn nên không có quyền phát ngôn. Khi chưa có căn cứ cụ thể thì không thể đưa ra kết luận như vậy. Chúng ta chỉ tin điều đó là sự thật khi có thông tin chính thống từ Bộ Y tế Việt Nam hoặc Bộ Y tế Thái Lan. Hiện tại chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này nên chưa có phát ngôn của Bộ Y tế”.
Chét nguòi vì an sau rieng uong coca, sụ thục thé nào
TS.BSCKII Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), nói về thông tin "ăn sầu riêng uống coca gây tử vong". 
Hiện nguyên nhân cái chết của hai bố con anh Ngô Đức Tuấn đang chờ kết quả điều tra của các cơ quan chức năng Thái Lan. Nhưng theo BS Sơn, có khả năng hai bố con bị nôn do ngộ độc thức ăn dẫn đến rối loạn nước điện giải, trong đó mất kali sẽ gây co giật.
“Theo tôi, chúng ta nên tìm hiểu xem hai bố con nhà này có vấn đề gì về sức khỏe hay không hoặc có thêm bệnh di truyền nào của gia đình khác không. Cả đoàn đi như vậy phải có nhiều người ăn sầu riêng và uống coca chứ không riêng gì hai bố con đó. Để biết rõ thông tin, chúng ta phải có một nghiên cứu và khẳng định cả đoàn đi như thế mà chỉ có hai người bị? Liệu họ có ăn hoặc uống cái gì thêm ngoài sầu riêng hay không?", ông Sơn nói.
BS Sơn gợi ý phải thực hiện nghiên cứu cụ thể về việc ăn sầu riêng và uống coca gây chết người. Nghiên cứu độc lập thực hiện ở nhiều nhóm, chẳng hạn như: một nhóm ăn sầu riêng và uống coca của Việt Nam sản xuất, một nhóm ăn sầu riêng và uống coca của Thái Lan”.
Theo Thu Thủy/VOV.VN

Bình luận(0)