Cách tránh béo phì thần kỳ từ táo xanh

Bằng cách tiêu thụ một trái táo mỗi ngày, bạn dễ dàng giúp cơ thể tránh xa được nguy cơ béo phì.

Tuy nhiên, không phải loại táo nào cũng mang lại tác dụng thần kỳ. Thưởng thức loại táo Granny Smiths với vỏ xanh lá cây, có vị chua nhẹ sẽ mang lại tác dụng vượt trội hơn so với giống táo khác như Golden Delicious, Gala và Braeburn.
 Táo xanh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó không còn cảm giác thèm ăn.
Làm được điều này bởi táo xanh chứa nhiều chất xơ và polyphenol. Các chất này khi đi vào cơ thể không dễ dàng “khuất phục” dịch vị có trong dạ dày. Khi đến ruột già, chúng được lên men bởi một loại vi khuẩn thân thiện khiến người ăn có cảm giác no lâu và không màng đến việc nạp thêm năng lượng.
Để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đến từ Đại học Washington tiến hành thử nghiệm trên chuột nhằm đánh giá hiệu quả của chúng.
Nhìn chung, nhóm chuột được nuôi dưỡng bằng chế độ thức ăn từ động vật có khả năng mắc béo phì khá cao.
Điều đáng lưu ý, trong ruột nhóm chuột này chứa loại vi khuẩn có khả năng làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể liên tục có cảm giác đói và cần bổ sung thức ăn.
Tuy nhiên khi được cho ăn táo Granny Smith, quá trình này có sự thay đổi khả quan. Chuột không còn ham ăn như trước nữa.
Về tác dụng của táo xanh, giáo sư Giuliana Noratto đến từ Đại học Washington cho biết: "Từ lâu, táo được xem là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, giữa các loại giống khác nhau thì hàm lượng này có sự thay đổi.
Việc sử dụng táo đúng cách giúp bạn có thể dễ dàng chiến thắng trong nỗ lực chống béo phì”.
Hải Yến

Bình luận(0)