Trẻ gần 6 tháng tuổi ăn váng sữa được chưa?

Google News

(Kiến Thức) - Con em 5,5 tháng tuổi, vậy ở độ tuổi này có thể tập cho bé ăn váng sữa được chưa?

Câu hỏi: Em có bé gái 5.5 tháng, đang tập ăn dặm bột Ri - Dielac Alpha gạo sữa của Vinamilk, ngày cho ăn 1 lần. Bây giờ em muốn cho bé tập ăn thêm sữa chua Su Su, phô mai của Vinamilk được không? Ở độ tuổi này cho tập ăn váng Sữa được chưa? 
Trả lời:
Bé từ 6 tháng tuổi trở lên thì việc ăn dặm sẽ an toàn hơn nhờ các men tiêu hóa đến thời điểm đó được tiết ra đầy đủ, giúp bé hấp thu thức ăn dặm dễ dàng hơn , giảm được nguy cơ rối loạn tiêu hóa cho bé, như thế sẽ an toàn cho sức khỏe của bé hơn.
Bạn có thể tập cho bé ăn bột Ridielac Alpha Gạo sữa hoặc Gạo –Trái cây với lượng từ ít (vài muỗng) cân đối cho bé ăn 2-3 bữa/ngày, số lượng ăn tăng dần cho bé từ ít đến nhiều và từ loãng đến đặc, kết hợp khoảng 700-800 ml sữa mẹ/ sữa bột công thức mỗi ngày.
Đến 6 tháng tuổi bé cũng có thể ăn: sữa chua (tập từ vài muỗng rồi tăng dần số lượng lên ½-1 hũ sữa chua), trái cây xay nhuyễn hay nước trái cây, bánh flan…
Đến 7 tháng đầy bé có thể ăn được phomai (tán nhuyễn trộn vào bột/sữa chua) với lượng từ ít ( ½ miếng) đến nhiều (1 miếng).
Thân mến!
BS. Ngọc Thanh
TT Khám & Tư Vấn Dinh Dưỡng Vinamilk
PV

Bình luận(0)