Toát mồ hôi thú chơi lập dị của đại gia Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Hải Phòng chơi ngông khiến không ít đại gia các vùng khác phải “toát mồ hôi”, ngả mũ thán phục.

Đại gia Hải Phòng xây lăng mộ “độc nhất vô nhị”
Khiến dư luận xôn xao trong thời gian dài, một đại gia Hải Phòng không ngần ngại chi ra hơn 1 triệu USD để xây quần thể lăng mộ rộng hơn 3.000 m2 cho chính mình.
Đại gia K. (sinh năm 1944) được người dân Hải Phòng biết đến là nhà sáng chế tài năng với nhiều ý tưởng lạ lùng, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Tên tuổi của ông còn được biết đến nhiều hơn khi quyết định xây dựng lăng mộ cho chính mình.
Quần thể lăng mộ có 1-0-2 này của đại gia K. nằm tại thành phố Hải Phòng với nhiều hạng mục khác nhau, được xây dựng cầu kỳ, tỉ mỉ. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá khổng lồ, mỗi khối nặng 2,6 tấn. Toàn bộ phần khuôn viên xếp bằng những khối đá trắng lớn. Cổng vào lăng mộ được dựng bằng hai cột đá đen. Quanh khu mộ là cảnh quan cây xanh được trồng, cắt tỉa cẩn thận. 
Choang vang thu choi “ngut troi ” cua dai gia Hai Phong
Khu lăng mộ của đại gia Hải Phòng. Ảnh: Dân Việt
Đại gia này phải bỏ nhiều công sức, lựa chọn những vật liệu xây dựng tốt nhất cho công trình. Thậm chí, ông về tận Thanh Hóa để tự tay chọn những khối đá đẹp, bền và đắt đỏ cho lăng mộ. Những khối đá này phải được công nhân khai thác bằng thủ công, dùng sức người đục đẽo tách ra khỏi núi, sau đó vận chuyển nhẹ nhàng xuống chân núi. Đá xanh, đá đen đủ tiêu chuẩn phải là đá nguyên khối, nguyên tảng Theo ông, những phiến đá khai thác bằng bom, mìn sẽ không có độ bền tốt. Mỗi tảng đá như thế giá từ 10-30 triệu đồng.
Năm 2013, toàn bộ khu đất xây mộ vướng vào rắc rối do người con của đại gia K. đã thế chấp mảnh đất cho ngân hàng. Một lần nữa những thông tin quanh khu lăng mộ này lại “nóng” trên các diễn đàn, bàn giấy. Hầu hết ý kiến đều cho rằng, ngôi mộ "độc nhất vô nhị" của đại gia đất Cảng “ăn đứt” các thú chơi ngông khác từng được biết đến của giới nhà giàu.
Cung điện vàng có một không hai của đại gia Hải Phòng
Một đại gia nổi tiếng với các sản phẩm đồ nội thất, đồ gốm dát vàng lại khiến nhiều người choáng váng khi xây dựng cung điện dát vàng cực “độc”, ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn ở trung tâm TP Hải Phòng.
Choang vang thu choi “ngut troi ” cua dai gia Hai Phong-Hinh-2
Cung điện dát vàng 24K của đại gia Hải Phòng. 
Một cung điện có diện tích 24m2 được thiết kế dựa trên cảm hứng thiết kế từ Cung điện Tajmahal của Ấn Độ được dát vàng 24K toàn bộ. Diện tích toàn bộ sứ điêu khắc và vẽ vàng công trình này lên tới 300 m2. Cung điện mất 5 tháng để hoàn thiện, từ thiết kế, điêu khắc, sản xuất sứ... tới thi công và lắp đặt.
Cung điện độc, lạ này có hệ thống chóp rời (5 chóp) cùng 4 cột trụ sứ vàng đi kèm. Toàn bộ bề mặt nhìn thấy của công trình đều được gắn sứ vẽ vàng. Riêng gạch lát sàn cũng có tới hơn 100 mẫu hoa văn các loại. Hoa văn trang trí công trình theo phong cách đương đại và cổ điển của lối kiến trúc Hồi giáo tạo nên vẻ đẹp quyền quý.
Điểm đặc biệt là cung điện có thể tháo rời thành hơn 300 mảnh khác nhau. Việc lắp lại hoàn thiện cung điện sẽ mất khoảng 5 ngày.
Đại gia cuồng bóng đá, thuê trực thăng xem World Cup
Nói về các thú chơi, đất Cảng quy tụ rất nhiều đại gia “khét tiếng”, chịu chơi vào bậc nhất. Đam mê bóng đá, một đại gia Hải Phòng sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để xem các kỳ World Cup ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, đại gia này không ngần ngại chi cả ngàn USD để thuê trực thăng bay trên sân vận động Nam Phi.
“Ngồi trên trực thăng, bay trên sân vận động nhìn các cầu thủ đuổi theo quả bóng mới thấy hết sự thú vị và sung sướng”. Đây là cảm xúc thật mà vị đại gia mê bóng đá ở Hải Phòng đã trải nghiệm sau kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi.
Đại gia chi trăm tỷ xây lâu đài, biệt thự
Hải Phòng là một trong những vùng đất nhiều đại gia giàu có, với những khu phố nhà giàu, lâu đài biệt thự hàng trăm tỷ đồng.
Nổi tiếng nhất có lẽ là lâu đài kiểu Pháp trị giá 2 triệu USD của vợ chồng đại gia Tạo - Phượng được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 500 m2 trên khu ngã 5 Sân bay Cát Bi. Hay lâu đài Linh Nga được xây theo lối tân cổ điển châu Âu, với bức tượng ngựa mạ vàng đặt ở tiền sảnh khiến nhiều người choáng váng về độ giàu có “ngút trời” của đại gia đất cảng.
Choang vang thu choi “ngut troi ” cua dai gia Hai Phong-Hinh-3
 Lâu đài Linh Nga ở Hải Phòng.
Hàng loạt biệt thự theo lối cổ điển Pháp, chi tiết trang trí cầu kỳ, nằm trên các khu đất rộng hàng trăm m2 của các đại gia giá trị hàng trăm tỷ đồng là điều dễ bắt gặp nhất ở nhiều con phố như Lê Hồng Phong, Văn Cao (Hải Phòng).
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)