Vụ ăn cắp tài khoản internet lớn nhất trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm hacker Nga đã đánh cắp tổng cộng 1,2 tỷ dữ liệu internet, gây ra vụ ăn cắp thông tin người dùng internet lớn nhất lịch sử.

Tờ New York Times cho hay, các chuyên gia an ninh mạng Mỹ ngày 5/8 tuyên bố hacker Nga thu thập tổng cộng 1,2 tỷ dữ liệu internet (bao gồm cả user, pass) của các công ty Mỹ và cả những công ty khác trên toàn thế giới. Đây được xem là vụ đánh cắp thông tin người dùng internet lớn nhất lịch sử.
Nhóm tin tặc được đặt tên là CyberVor (tiếng Nga là kẻ trộm), chỉ có vài người ở độ tuổi 20 và các máy chủ được đặt ở Nga. Theo hãng bảo mật Hold Security của Mỹ, thông tin người dùng đã bị đánh cắp từ hơn 42.000 trang web khác nhau, kể cả từ trang web lớn lẫn nhỏ. Ngoài 1,2 tỷ mật khẩu, hacker còn thâu tóm 500 triệu địa chỉ email của nạn nhân.
CyberVor đánh cắp 1,2 tỷ dữ liệu internet từ các công ty trên thế giới, đa số là Mỹ.
Các chuyên gia an ninh cho biết, nhóm hacker Nga thu mua dữ liệu từ các hacker khác ở chợ đen, sau đó cài virus vào các trang web hay tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter… chiếm quyền điều khiển. Nhóm hacker Nga chủ yếu tập trung vào đánh cắp dữ liệu thông tin, tuy chúng còn trẻ nhưng đều hết sức chuyên nghiệp. 
Nhóm hacker này tinh vi đến mức dữ liệu người dùng chỉ cần đang nằm đâu đó trên World Wide Web là tài khoản của họ có thể bị đánh cắp. Hãng bảo mật Hold Security cho biết hãng truy được dấu vết của nhóm hacker ở miền trung nước Nga, gần với biên giới Kazakhtan, nhưng từ chối công bố danh tính của các hacker.
Hiện chưa có công bố chính xác khoảng thời gian của các vụ tấn công và đánh cắp thông tin người dùng Internet của CyberVor, cũng không có thông tin chi tiết các trang web và tài khoản email bị CyberVor tấn công, chiếm dụng thông tin.
Duy Huệ (theo BI)

Bình luận(0)