Ti vi dễ hỏng khi dùng khăn quá ướt lau

Google News

(Kiến Thức) - Tốt nhất là vắt kiệt nước trước khi lau vì nếu để ướt nước có thể rơi vào phía trong (phần điện tử) dẫn đến chập cháy.

Mỗi khi ti vi bị bẩn, vợ ông Nguyễn Đắc Minh (Đan Phượng, Hà Nội) lại lấy giẻ ướt để lau. Hôm trước, do bà không vắt giẻ kiệt nước, nên khi  lau xong, bật ti vi không lên hình. Mang ra cửa hàng, thợ sửa chữa cho biết ti vi đã bị chập mạch.
 Ảnh minh họa.

Theo TS Nguyễn Phan Kiên, Khoa Điện tử viễn thông, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nếu chỉ lau phía ngoài thì không vấn đề gì vì đấy chỉ là vỏ nhựa. Tuy nhiên, tốt nhất là vắt kiệt nước trước khi lau vì nếu để ướt nước có thể rơi vào phía trong (phần điện tử) dẫn đến chập cháy. Nhiều gia đình còn tự ý tháo vỏ nhựa để vệ sinh phần điện tử bên trong. Tuy nhiên, cách này không nên vì có thể bị giật hoặc thiếu sự hiểu biết có thể dẫn đến cháy nổ.

Trong trường hợp tự ý tháo thì cần phải chờ đến khi phóng hết điện mới thực hiện vệ sinh. Tuy nhiên, trong những trường hợp hỏng hóc hoặc phải vệ sinh bên trong nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia.

TIN LIÊN QUAN:
Vân Đài (ghi)

Bình luận(0)