Nuôi cá nào để diệt ấu trùng muỗi?

Google News

Nuôi cá diệt ấu trùng phù hợp trong điều kiện trên là cá thích ăn ấu trùng muỗi hơn những loài thức ăn có trên mặt nước.

- Hỏi: Nhà tôi có bể đựng nước máy và nước mưa nên thường xuyên có loăng quăng. Tôi được giới thiệu nuôi một hoặc 2 con cá trong đó để diệt muỗi. Xin hỏi, loài cá nào có thể diệt muỗi mà vẫn sạch nước? Ngoài cách nuôi cá có thể dùng cách nào để ngăn muỗi nữa?
Quang Hùng (Nam Định).

 
TS Phạm Thị Khoa, Trưởng khoa Hóa thực nghiệm, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư cho hay: Nuôi cá diệt ấu trùng phù hợp trong điều kiện trên là cá thích ăn ấu trùng muỗi hơn những loài thức ăn có trên mặt nước. Cá nói chung cũng sạch và không làm bẩn nước.
 
Hiện nay, có một số loài cá có thể diệt ấu trùng muỗi như cá chép có răng loại nhỏ, cá tuế, cá muỗi, cá bảy màu, Ngoài ra, có thể sử dụng các loài cá cảnh cũng có tác dụng diệt ấu trùng muỗi. Bên cạnh nuôi cá, bạn cũng cần thương xuyên hút hết nước, thau rửa để làm sạch bể.
 
Trường hợp không nuôi cá, khó thau rửa có thể dùng hạt xốp loại sạch phủ trên bề mặt nước để giảm oxy, khiến loăng quăng chết. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi mực nước phải ổn định để tránh hạt xốp rơi vào chỗ hút nước của vòi bơi làm tắc đường ống.
PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)