Lí do các mẫu điện thoại năm 2014 vẫn hút người dùng

Google News

Việc hàng loạt siêu phẩm được ra mắt trong năm 2015 không làm cho những mẫu điện thoại năm 2014 hết hấp dẫn người dùng. Tại sao lại như vậy?

Chúng ta đang ở tháng 6/2015, thời điểm mà hầu hết các nhà sản xuất đã công bố những mô hình điện thoại thông minh sáng giá nhất của họ trong năm. Rõ ràng, như mọi năm, các đại gia đang tìm mọi cách lôi kéo người dùng và thuyết phục họ rằng mua siêu phẩm mới nhất của các hãng này là cần thiết đối với người dùng. Tuy nhiên, năm 2015, các quy tắc có một chút thay đổi và người dùng không dễ dàng bị những smartphone bắt mắt thế hệ mới nhất lôi kéo. Vì trước tiên giá của chúng đã tăng lên đáng kể, sau đó là vì có rất nhiều sản phẩm cho họ lựa chọn. Cuối cùng, lý do cuối cùng là vì người dùng thích mua một điện thoại thông minh sản xuất năm 2014 hơn là sản xuất năm nay. Dưới đây là câu trả lời cho bạn.
Li do cac mau dien thoai nam 2014 van hut nguoi dung
 Những mẫu điện thoại năm 2014 vẫn được nhiều người săn lùng.
Có một từ mà các nhà bình luận đánh giá hầu như tất cả các siêu phẩm của các đại gia hàng đầu năm nay đó là "sự thất vọng". Ví dụ như HTC one M9, smartphone này đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì nó chỉ là bản sao hoàn hảo của one M8 phát hành năm 2014 với một bộ xử lý mạnh mẽ hơn mà thôi.
Trường hợp của LG G4 cũng tương tự, mặc dù rất thành công, nhưng siêu phẩm này vẫn không thu hút được những chủ sở hữu LG G3. Mặc dù thiết bị này thể hiện nhiều nỗ lực của nhà sản xuất trong việc đổi mới thiết kế, nhưng các tính năng và giao diện của nó không có gì khác biệt so với G3. Chỉ duy nhất một sự thay đổi đó là giá cả.
Một số thông số kỹ thuật không có mặt trong mô hình mới
Trong khi các nhà sản xuất đã tạo cho chúng ta thói quen nâng cấp hơn mô hình điện thoại thông minh của họ thì năm nay, một số trong số họ đã khiến cho người dùng phải ngạc nhiên. Năm 2014, Galaxy S5, mặc dù smartphone này được thiết kế bằng nhựa et ít cao cấp hơn so với Galaxy S6 nhưng nó lại có cổng microSD (phụ kiện này đã biến mất trên S6) cũng như pin có thể tháo rời.
Điểm mới không mấy thuyết phục
Như thường lệ, các nhà sản xuất không ngần ngại quảng báo một vài số tính năng nổi bật của thiết bị để chứng minh rằng sản phẩm mới là một phát minh lớn. Nhưng đối với các thiết bị sản xuất năm 2014 và năm 2015, điểm mới không đóng vai trò quá quan trọng.
Ví dụ như Galaxy S6 Edge trang bị màn hình cong trên cả mặt của thiết bị. Công nghệ và thiết kế đặc biệt nổi bật, không còn nghi ngờ gì, nhưng về cách sử dụng, người ta không thể nói rằng nó lại mang đến nhiều lợi ích.
LG G4 cũng thay đổi thiết kế của mình và cả tính năng máy ảnh. Vâng, máy ảnh của chiếc điện thoại thông minh này chắc chắn tuyệt vời hơn, nhưng nó có đủ thuyết phục người dùng bỏ chiếc G3 để sắm cho mình một chiếc G4 không ? Điều này không chắc.
Giá smartphone cũ hấp dẫn hơn
Đây thực sự là mấu chốt của vấn đề, giá cả. Và trên lĩnh vực này, smartphone đời 2014 chắc chắn được niêm yết với mức giá hấp dẫn hơn. Tại sao ? Bởi vì các nhà sản xuất muốn thúc đẩy nhanh việc tiêu thụ sản phẩm cũ còn tồn kho của mình càng nhanh càng tốt để có thể bán càng nhiều càng tốt siêu phẩm mới ra lò.
Vòng đời của những sản phẩm này cũng ngắn như việc giá của nó bị giảm. Vì vậy, giờ đây, bạn có thể mua một chiếc LG G3 với giá trong khoảng 300/350 euro trong khi một chiếc G4 niêm yết với giá hơn 600 euro. M9, bản sao hoàn hảo của M8 cách đây một năm. 300 euro là khoảng cách của 2 chiếc điện thoại thông minh gần như giống hệt nhau nhưng chỉ khác bộ xử lý mạnh mẽ hơn, RAM ít hơn và một máy camera tốt hơn, liệu bạn có đánh đổi ?
Giá smartphone mới sẽ tăng hơn 15%
Theo dự báo, giá của tất cả các thiết bị công nghệ cao có khả năng tăng thêm khoảng 15% do đồng euro mất giá so với USD. Như vậy, các điện thoại thông minh 2015 cũng không ngoại lệ nhưng ngược lại, các thiết bị đời 2014 lại tiếp tục đao giá.
Nếu bạn có kế hoạch thay đổi dế của mình, bạn được khuyên nên chọn smarphone có năm sản xuất 2014 vì chúng được trang bị những thông số kỹ thuật hoàn hảo, hiện đại nhất (ví dụ như LG G3 được tích hợp màn hình Quad HD) và giá cả của chúng cũng cạnh tranh nhất.
Theo VnMedia

Bình luận(0)