LG sẽ sử dụng công nghệ lượng tử cho TV 4K

Google News

(Kiến Thức) - Sản phẩm TV 4K sử dụng công nghệ chấm lượng tử sẽ ra mắt vào ngày 6 /1/2015 tại Las Vegas CES 2015.

 

Với công nghệ chấm lượng tử, dòng TV mới của LG sẽ được cung cấp bảng màu rộng và màu sắc hài hòa hơn so với các dòng TV thông thường. Công nghệ này hoạt động bằng cách khai thác các tinh thể nano có kích thước từ 2-10 nano mét. Mỗi chấm tinh thể phát ra một màu sắc khác nhau tùy thuộc vào kích thước của nó. Bằng cách hiển thị hình ảnh thông qua các chấm lượng tử ở phía trước đèn nền LCD, màu sắc hình ảnh sẽ cực kỳ sống động và độ sáng được cải thiện đáng kể, tăng cường khả năng hiển thị của LG Ultra HD 4K In-Plane Switching (IPS). Tỷ lệ tái tạo màu sắc trên IPS của LG cũng sẽ được cải thiện, cung cấp độ chính xác về màu cao và góc nhìn rộng hơn so với LCD hoặc TV LED thông thường.
 Đặc biệt, TV HD ULTRA 4K với công nghệ chấm lượng tử của LG sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường khi chúng không chứa cadmium hay bất kỳ kim loại nặng độc hại khác.
Với việc bổ sung thêm dòng TV mới này, LG hy vọng sẽ tạo cú hích để trở thành nhà cung cấp công nghệ màn hình TV đa dạng và sáng tạo bậc nhất trên thế giới.
Trần Liên

Bình luận(0)