iPhone 6 sẽ khai tử mật khẩu truyền thống?

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng bộ phận an ninh của PayPal, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet, dự đoán mật khẩu an ninh sắp bị "khai tử".

Trong hội nghị công nghệ thông tin Interop tại Las Vegas hôm 13/5, Micheal Barrett, trưởng bộ phận an ninh của PayPal cho biết ông hy vọng sự kết hợp giữa phương pháp bảo mật bằng mật khẩu truyền thống và bảo mật bằng phương pháp scan vân tay sẽ trở nên phổ biến trong tương lai.

Barrett cho rằng công nghệ này khó có thể phổ biến được nếu như những công ty lớn chưa ứng dụng nó. Ông cũng hy vọng Apple sẽ là hãng đi tiên phong bằng việc sử dụng công nghệ này trong iPhone 6.

“Mật khẩu thường được sử dụng lại trên Internetscale sẽ khiến độ an toàn của những tài khoản sử dụng chúng bị giảm sút”.

Barrett mong muốn những hệ thống nhận diện cơ thể như công nghệ nhận diện bằng mắt, công nghệ nhận diện bằng dấu vân tay, sẽ được sử dụng nhiều hơn.

 Trong tương lai, người ta sẽ dùng hình thức bảo mật cơ thể (vân tay, ánh mắt).

Ông kỳ vọng Apple sẽ sớm đưa ra một loại điện thoại có tích hợp máy bộ phận nhận diện dấu vân tay vào cuối năm nay.
Công nghệ bảo mật hỗn hợp dạng này đang được công ty Nhận diện trực tuyến (FIDO) của Barrett cung cấp. Người dùng FIDO sẽ có hoặc được cấp một dấu hiệu hay một mã xác nhận, có thể là dấu vân tay hoặc một ổ nhớ bằng USB với mật mã riêng.

Mã xác nhận có 2 loài: dấu xác nhận, với những đặc điểm nhận dạng đặc biệt, có thể kết nối với các tài khoản internet của bạn; hoặc mã xác nhận (bạn được yêu cầu phải hoàn thành một số hành động như nhập mật khẩu, PIN, quét ngón tay mỗi khi truy cập tài khoản).

Đây là hình thức bảo mật 2 yếu tố: giữa những “cái bạn biết” như mật khẩu với “cái bạn có” như dấu vân tay. Hệ thống này bao gồm luôn cả một trình duyệt truy cập, có khả năng nhận diện những dấu hiệu đã kết nối.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hiền Thảo (theo DailyMail)

Bình luận(0)