Huawei khẳng định 'chẳng có ai kiếm được tiền từ Windows Phone'

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây, đại diện Huawei đã tuyên bố công ty chẳng thể kiếm được một chút doanh thu nào từ nền tảng Windows Phone.

 
Trong đầu năm nay Huawei đã gây bất ngờ khi trình làng chiếc điện thoại chạy song song hai hệ điều hành Windows Phone và Android. Tuy nhiên chỉ không lâu sau đó hãng đã quyết định huỷ kế hoạch sản phẩm trên. Lí do chưa bao giờ được đưa ra, nhưng với chia sẻ gần đây cùng Seattle Times, người ta có thể hình dung phần nào nguyên nhân của nhà sản xuất này.
Theo đó người đứng đầu bộ phận truyền thông quốc tế của hãng là Joe Kelly đã nói rằng 'chẳng có ai kiếm được tiền gì từ Windows Phone' - ngụ ý rằng các nhà sản xuất chẳng được lời gì khi theo đuổi nền tảng này. Tuyên bố mạnh mẽ này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Microsoft miễn phí Windows Phone cho các nhà sản xuất thiết bị và hơn một năm sau khi Huawei cho rằng Windows Phone là nền tảng 'yếu'.
 Mẫu điện thoại chạy song song Windows Phone - Android của Huawei
Microsoft đang cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng và sử dụng điện thoại Windows Phone qua nhiều nỗ lực khác nhau. Hãng đã công bố quan hệ đối tác Windows Phone với các nhà sản xuất Trung Quốc như Foxconn, Lenovo, Longcheer, ZTE vào đầu năm nay.
Mặc dù vậy, Huawei dường như là đối tác đầu tiên đang có dấu hiệu sẽ 'dứt áo ra đi'. Rất có thể, hãng sẽ tập trung nhiều hơn vào Android dù cho thị trường này đang diễn ra sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Trần Đăng (theo Verge)

Bình luận(0)