Hãy dừng ngay việc ôm điện thoại lên giường ngủ

Google News

Bạn có biết: việc mang chiếc điện thoại lên giường ngủ, đặt chúng ở đầu giường hay dưới gối có thể giết bạn và cả gia đình.

Mới đây, Sở cảnh sát New York đã cảnh báo người dân về việc họ cần dừng ngay thói quen ôm điện thoại lên giường ngủ, hoặc đặt chúng dưới gối. Bởi hành động này có thể dẫn tới tình trạng smartphone sẽ bốc cháy gây nguy hiểm cho chính người dùng.

Đi kèm với cảnh báo đó, Sở cảnh sát New York cũng đưa ra 4 hình ảnh, như một minh chứng cho những tác hại kể trên. Cả 4 hình ảnh đều cho thấy, không chỉ smartphone của người dùng, mà cả gối, và ga trải giường đều đã cháy xém do sự cố smartphone bốc cháy.

Hay dung ngay viec om dien thoai len giuong ngu
Sở cảnh sát New York đưa ra bằng chứng cho thấy việc đặt điện thoại dưới gối, hoặc trên đệm có thể gây ra hiện tượng quá nóng và gây cháy nổ ngoài ý muốn.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với đài NBC, ông David Berardesca, người đứng đầu đội chữa cháy tại Hamden, Connecticut cho biết: "Người dân cần dừng ngay hành động ôm khư khư chiếc smartphone trên giường. Các thiết bị như vậy luôn cần được đặt tại nơi thông thoáng, thoát nhiệt dễ dàng".

"Chúng tôi đề nghị các bạn đặt những thiết bị điện tử của mình lên những bề mặt cứng và dễ dàng tản nhiệt. Một khi viên pin trên smartphone bị làm nóng đột ngột và không được tản nhiệt kịp thời, chúng sẽ ngay lập tức phát nổi, hoặc thậm chí là gây hỏa hoạn trong một vài trường hợp".

Hay dung ngay viec om dien thoai len giuong ngu-Hinh-2
Cục phòng cháy chữa cháy tại Mỹ cũng từng đưa ra cảnh báo tương tự với trường hợp smartphone bốc cháy khi đặt dưới gối, hoặc trên giường.

Cũng trong thông báo này, Sở cảnh sát New York nhấn mạnh, họ không muốn đề cập tới một trường hợp cụ thể, hay một hãng điện thoại nhất định. Mà đây là một cảnh báo chung, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng smartphone, cũng như các thiết bị thông minh.

Hay dung ngay viec om dien thoai len giuong ngu-Hinh-3
Thông điệp mà sở cảnh sát New York đưa ra đó là: Đừng đặt smartphone của bạn dưới gối khi đi ngủ, hoặc vừa đặt dưới gối vừa sạc thiết bị.

Đáng chú ý, trước khi giới chức Mỹ đưa ra cảnh báo này, những trường hợp tương tự đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới.

Ngày 1/1/2016, người đàn ông sống tại thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã có một phen “tá hỏa” khi chiếc iPhone 6 Plus mà người này đang cắm sạc trên giường ngủ đã bất ngờ bốc cháy. May mắn vụ việc sớm được phát hiện trước khi gây hậu quả nghiêm trọng.

Hay dung ngay viec om dien thoai len giuong ngu-Hinh-4
Không chỉ các nhà chức trách, ngay cả các nhà sản xuất cũng đưa ra những cảnh báo tương tự, nhằm phòng tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Người này cho biết những tia lửa và khói bất ngờ phát ra từ chiếc điện thoại, khiến anh phải nhanh chóng đẩy điện thoại ra khỏi giường, tuy nhiên chiếc điện thoại rơi xuống và tiếp tục bắt lửa vào tấm thảm phía dưới, buộc Grimsley phải đẩy chiếc điện thoại xuống sàn nhà cứng bên dưới.

Tại Việt Nam, một sự việc tương tự cũng từng xảy ra tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, cướp đi sinh mạng của một thai phụ 24 tuổi. Mà nguyên nhân là chiếc iPhone 3 đã phát nổ và để lại 2 vết cháy màu đen trên người của nạn nhân.

Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)