Nhiều người dùng rất bất ngờ, vì Apple vốn có chính sách hậu mãi rất tốt. Ngoại trừ iPhone, thì iPad hay Macbook là các dòng sản phẩm được hưởng ưu đãi bảo hành toàn cầu của Apple. Đây cũng là một trong những lý do chính để người dùng tin tưởng mua hàng xách tay. Tuy nhiên, điều này giờ đã không còn là lợi thế.Apple vừa thay đổi chính sách bảo hành từ ngày 31/7. Theo đó, các dịch vụ sửa chữa ủy quyền của Apple tại Việt Nam (Thakral One, Futureworld, iService, FPT Service, NMS macsaigon và eDigi) sẽ từ chối bảo hành đối với các thiết bị Apple nếu khách hàng không mang hóa đơn mua bán chính hãng đi kèm.Điều này đặc biệt gây rắc rối cho những người dùng mua phải hàng “lướt xách tay”. Hoặc các thiết bị đã mua thêm gói mở rộng bảo hành AppleCare cũng sẽ bị từ chối dịch vụ. Việc “Check imei” thông qua trang Apple chính chủ, giờ gần như không còn tác dụng gì nữa. Đặc biệt, đối với dòng Macbook gần đây của Apple bị dính lỗi bàn phím cánh bướm, mọi việc sẽ “khoai” hơn rất nhiều. Apple đã nhận trách nhiệm và áp dụng các chương trình thay sửa miễn phí bàn phím, kể cả khi các thiết bị này đã hết thời hạn bảo hành. Giờ, điều này sẽ không còn xảy ra nữa, nếu người dùng không có tờ hóa đơn nhiệm màu của táo khuyết. Điều tương tự cũng diễn ra với các dòng máy Macbook bị lỗi pin hoặc lỗi màn hình.Tuy chắc chắn các cửa hàng bán đồ Apple xách tay vẫn sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho các thiết bị bán ra, nhưng tâm lý người dùng sẽ kém hài lòng hơn, khi chính sách hậu mãi chính hãng thay đổi. Một lưu ý nhỏ, đó là chính sách mới này chỉ áp dụng cho các sản phẩm xách tay, còn những máy Apple có mã VN/VNA thì vẫn sẽ được bảo hành chính hãng mà không cần tới hóa đơn. Tương tự, máy nếu được bán trên các trang thương mại điện tử, đi kèm hóa đơn điện tử vẫn sẽ được chấp nhận. Apple cũng nhân nhượng khi người dùng chỉ cần giữ lại ảnh chụp hóa đơn mua hàng chính hãng, họ vẫn sẽ bảo hành cho bạn.Video Tổng hợp tất cả thông tin bảo hành Apple ở Việt Nam: iPhone, iPad, MacBook - Nguồn: Bchannel
Nhiều người dùng rất bất ngờ, vì Apple vốn có chính sách hậu mãi rất tốt. Ngoại trừ iPhone, thì iPad hay Macbook là các dòng sản phẩm được hưởng ưu đãi bảo hành toàn cầu của Apple. Đây cũng là một trong những lý do chính để người dùng tin tưởng mua hàng xách tay. Tuy nhiên, điều này giờ đã không còn là lợi thế.
Apple vừa thay đổi chính sách bảo hành từ ngày 31/7. Theo đó, các dịch vụ sửa chữa ủy quyền của Apple tại Việt Nam (Thakral One, Futureworld, iService, FPT Service, NMS macsaigon và eDigi) sẽ từ chối bảo hành đối với các thiết bị Apple nếu khách hàng không mang hóa đơn mua bán chính hãng đi kèm.
Điều này đặc biệt gây rắc rối cho những người dùng mua phải hàng “lướt xách tay”. Hoặc các thiết bị đã mua thêm gói mở rộng bảo hành AppleCare cũng sẽ bị từ chối dịch vụ. Việc “Check imei” thông qua trang Apple chính chủ, giờ gần như không còn tác dụng gì nữa.
Đặc biệt, đối với dòng Macbook gần đây của Apple bị dính lỗi bàn phím cánh bướm, mọi việc sẽ “khoai” hơn rất nhiều. Apple đã nhận trách nhiệm và áp dụng các chương trình thay sửa miễn phí bàn phím, kể cả khi các thiết bị này đã hết thời hạn bảo hành. Giờ, điều này sẽ không còn xảy ra nữa, nếu người dùng không có tờ hóa đơn nhiệm màu của táo khuyết. Điều tương tự cũng diễn ra với các dòng máy Macbook bị lỗi pin hoặc lỗi màn hình.
Tuy chắc chắn các cửa hàng bán đồ Apple xách tay vẫn sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho các thiết bị bán ra, nhưng tâm lý người dùng sẽ kém hài lòng hơn, khi chính sách hậu mãi chính hãng thay đổi.
Một lưu ý nhỏ, đó là chính sách mới này chỉ áp dụng cho các sản phẩm xách tay, còn những máy Apple có mã VN/VNA thì vẫn sẽ được bảo hành chính hãng mà không cần tới hóa đơn. Tương tự, máy nếu được bán trên các trang thương mại điện tử, đi kèm hóa đơn điện tử vẫn sẽ được chấp nhận. Apple cũng nhân nhượng khi người dùng chỉ cần giữ lại ảnh chụp hóa đơn mua hàng chính hãng, họ vẫn sẽ bảo hành cho bạn.
Video Tổng hợp tất cả thông tin bảo hành Apple ở Việt Nam: iPhone, iPad, MacBook - Nguồn: Bchannel