Youtuber Thien Baka: “Mình biết cách biến cuộc sống trở nên vui vẻ hơn“

Google News

Lê Thái Bình hay được biết đến với cái tên Thien Baka (sinh năm 1999) là một Youtuber/ Instagramer được cộng đồng mạng yêu mến vì nội dung anh làm gần gũi.

Chia sẻ về cái tên thương hiệu của mình, Thái Bình cho biết, ngày anh còn học THCS, việc “sắm” cho mình một biệt danh đang là “mốt”. Vì vậy, sau một hồi loay hoay, Thái Bình quyết định sử dụng luôn cái tên “Thien Baka” do Facebook gợi ý. Đến hiện tại, cái tên này vẫn tiếp tục đồng hành cùng anh trên các nền tảng trực tuyến khác như Instagram và YouTube.
Thái Bình bắt đầu được nhiều người biết đến sau khi đăng tải template (mẫu thiết kế) lên Instagram vào khoảng tháng 8/2018. Thái Bình cũng là một trong những người đưa trào lưu này trở nên “sốt xình xịch” tại Việt Nam. “Ban đầu, mình làm template vì muốn biết các bạn xung quanh đang nghĩ gì, thích gì, liệu có giống với mình không”, Thái Bình nhớ lại.
Nhờ “làn sóng” template, hiện tại, tài khoản của Thái Bình đã có hơn 200.000 người theo dõi. Thái Bình chia sẻ, điều khiến anh vui nhất là các mẫu thiết kế đã được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt, trong đó có không ít bạn bè quốc tế và người nổi tiếng. Cũng nhờ vậy, trào lưu này ngày càng phủ sóng rộng rãi hơn.
Youtuber Thien Baka: “Minh biet cach bien cuoc song tro nen vui ve hon“
Thái Bình cũng là một trong những người trẻ đưa trào lưu template trở nên “sốt” tại Việt Nam. 
Bên cạnh Instagram, Thái Bình cũng hoạt động sôi nổi trên YouTube. Anh đã ấp ủ kế hoạch trong thời gian dài trước khi video đầu tiên được đăng tải. Nội dung của Thái Bình xoay quanh cuộc sống thường nhật cùng những kiến thức thú vị mà anh học được và muốn chia sẻ với mọi người. Dù phải mày mò tự học các công cụ thiết kế nhưng các video của Thái Bình đều được cắt ghép chỉnh chu và sáng tạo.
Nói về lý do giúp kênh YouTube của mình “giữ chân” khán giả trẻ, Thái Bình khẳng định: “Video của mình không phải lúc nào cũng “màu hồng”, nhưng mình biết cách biến nó trở nên vui vẻ”. Ngoài ra, Thái Bình cho hay, hiện anh đang ấp ủ nhiều ý tưởng nhưng lại khá khó khăn trong việc cân bằng thời gian cho YouTube và Instagram. Trong tương lai gần, anh sẽ tập trung sản xuất nội dung trên YouTube hơn.
Youtuber Thien Baka: “Minh biet cach bien cuoc song tro nen vui ve hon“-Hinh-2
 Thái Bình có nhiều dự định cho việc học cao hơn.
Được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ vì lúc nào Thien Baka cũng toả ra nguồn năng lượng tích cực, nhưng Thái Bình chia sẻ rằng cũng có lúc anh mất đi động lực, thậm chí cả ngày chỉ muốn ngồi lì một chỗ. “Bí quyết của mình là mỗi khi có cảm xúc tiêu cực, mình sẽ nhắc nhở bản thân về những gì mà mình may mắn được hơn người khác. Mỗi khi nỗi buồn nhen nhóm, mình sẽ cố gắng không nghĩ đến nó, tìm một hoạt động khác để làm và dễ dàng vượt qua. Và mình thực sự thấy ổn từ bên trong”, Thái Bình tâm sự.
Kênh YouTube thường đóng vai trò như một quyển nhật kí của người sở hữu. Nhìn lại bản thân, Thái Bình tự thấy sau khi đi du học, anh trở nên gan dạ hơn, nhiệt huyết hơn, tự lập hơn và cũng có nhiều cơ hội hơn. “Mình đã học thêm được nhiều điều mới, có thêm nhiều mối quan hệ. Đặc biệt nhất, mình đã hiểu rõ bản thân hơn rất nhiều”, Thái Bình nói.
Trong tương lai, Thái Bình có nhiều dự định cho việc học cao hơn. Trong video mới nhất, Thái Bình và bạn bè thân thiết đã quay lại nước Anh. Dù vậy, lúc nào các du học sinh cũng nhớ ẩm thực Việt. Thái Bình bộc bạch: “Không nơi đâu nấu ngon bằng nước mình. Dù có là quán Việt ở nước ngoài thì hương vị vẫn không bao giờ giống được”.
Theo Tâm An/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)