World Cup 2023: NHM hội tụ tại Cầu cảng Sydney trong lễ đếm ngược

Google News

Chỉ còn 25 ngày nữa, Vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023) do Australia và New Zealand đồng đăng cai, sẽ chính thức khởi tranh.

World Cup 2023: NHM hoi tu tai Cau cang Sydney trong le dem nguocNgười hâm mộ Việt Nam tham gia hưởng ứng sự kiện và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt tại World Cup. Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Sydney, Australia
Ngay từ sáng sớm 25/6, hàng nghìn người hâm mộ bóng đá nữ đã có mặt tại Cầu cảng Sydney - địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố Sydney (Australia) - để tham gia sự kiện đếm ngược đến thời khắc của lễ khai mạc chính thức World Cup 2023. Họ mang theo cờ và biểu ngữ của nước mình, diễu hành theo từng nhóm nước, đi dọc cây cầu, hò reo và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá của mình hoặc những đội bóng mà họ yêu thích.
Đoàn người hâm mộ Việt Nam, do Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang Nam Australia Nguyễn Đăng Thắng cầm cờ đi đầu, đã có mặt từ sáng sớm. Ai cũng vui mừng và tự hào khi được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng hoặc tấm áo dài, tay cầm lá cờ tổ quốc hoà mình vào đoàn diễu hành, gương mặt ánh lên niềm tự hào, hân hoan và vui mừng khôn xiết khi lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ của nước nhà có mặt trong vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.
Bầu không khí sôi động và náo nhiệt với những tiếng trống dồn dập, những điệu nhảy dân vũ trên những nền nhạc rộn rã, các màn trình diễn mang đậm nét văn hóa của 32 quốc gia tham gia giải đấu lần này.
Ban tổ chức World Cup 2023 cùng Destination New South Wales - cơ quan phụ trách du lịch và tổ chức các sự kiện lớn của bang New South Wales (Australia), cho biết sự kiện này cũng nhằm tôn vinh bóng đá, các nền văn hóa và cộng đồng khác nhau, thể hiện mạnh mẽ và đầy màu sắc sự đoàn kết và hòa nhập. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Fatma Samoura, “bóng đá đoàn kết thế giới và Cầu cảng Sydney sẽ là bối cảnh hoàn hảo để tập hợp cũng như đoàn kết các cộng đồng, mang đến một trải nghiệm hấp dẫn và đặc biệt, đồng thời đánh dấu thời khắc mang tính cột mốc của thể thao nữ".
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Sydney, bà Rhiannon Martin – Giám đốc phụ trách Dự án World Cup bóng đá nữ 2023 của FIFA - cho biết trong bối cảnh chỉ còn 25 ngày nữa World Cup 2023 sẽ khởi tranh, ban tổ chức đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị, từ sân vận động, sân tập, phòng thay đồ đến đường pitch…. tất cả đều được nâng cấp và sẵn sàng chào đón các đội đến thi đấu. Australia đã sẵn sàng cho một kỳ World Cup thành công.
Chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở World Cup, bà Rhiannon Martin cho biết: “Tôi thấy thật tuyệt vời và thích thú với sự có mặt của Việt Nam. Dù đội tuyển Việt Nam rơi vào một bảng rất khó khăn, mọi thứ có thể sẽ không dễ dàng, song cách huấn luyện viên của đội gắn kết các cầu thủ, phát huy tinh thần tập thể có thể sẽ mang lại những bàn thắng. Chúng tôi chờ đợi những giây phút bất ngờ đó”.
World Cup 2023: NHM hoi tu tai Cau cang Sydney trong le dem nguoc-Hinh-2
Chiếc áo thi đấu bóng đá "khổng lồ" được trải trên Cầu Cảng Sydney nhằm chào mừng World Cup bóng đá nữ 2023. Ảnh: Văn Linh/PV TTXVN tại Sydney, Australia.
Trong không khí rộn ràng, hào hứng và đầy phấn khích, cổ động viên của các nước tham gia World Cup 2023 đã bày tỏ sự thích thú, cuồng nhiệt và rất nhiều hy vọng. Một nhóm cổ động viên Mỹ đã bày tỏ sự hứng khởi khi có mặt tại Cầu cảng Sydney. Họ chia sẻ đã đến đây từ rất sớm để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ và môn bóng đá nữ nói chung, đồng thời muốn hòa chung niềm vui, niềm hạnh phúc cùng các bạn bè quốc tế để chào đón một sự kiện lớn của thể thao thế giới.
Nhóm cổ động viên của Tây Ban Nha không giấu được cảm xúc phấn khích trong bầu không khí mà họ gọi là “rất tuyệt vời” của một lễ hội bóng đá lớn, với những màu cờ, sắc áo sặc sỡ, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Họ bày tỏ niềm hy vọng đội tuyển bóng đá nữ của đất nước mình sẽ giành được chức vô địch.
Các cổ động viên của Philippines cũng bày tỏ sự hào hứng, thích thú khi được đứng cùng người hâm mộ đến từ các nước khác trong một bầu không khí ấm áp, sôi động bất chấp thời tiết giá lạnh và gió lớn. Trong khi đó, các cổ động viên Zambia không giấu nổi sự phấn khích và niềm tự hào khi đội bóng đá nữ Zambia lần đầu tiên góp mặt tại World Cup.
Trong khi đó, những người hâm mộ Việt Nam bày tỏ sự yêu mến và vô cùng cảm phục những "cô gái vàng" của bóng đá nước nhà. Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Phạm Hữu Hùng, tự nhận là một fan trung thành của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nói: "Tôi cho rằng dù kết quả thi đấu ra sao thì đội tuyển bóng đá nữ đã là những nhà vô địch trong trái tim tất cả người dân Việt Nam"
Vòng chung kết World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 - 20/8, trong đó thành phố Sydney là nơi diễn ra ít nhất 11 trận đấu, trong đó có trận mở màn của đội tuyển Australia và đội tuyển Cộng hòa Ireland cũng như trận chung kết diễn ra một tháng sau đó. Các thành phố khác của Australia đăng cai các trận đấu là Brisbane, Melbourne, Adelaide và Perth, cùng với Auckland, Wellington, Dunedin và Hamilton của New Zealand.
Theo Thanh Tú - Văn Linh - Lê Đạt/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)