Vòng 23 V.League 2022-2023: Ứng viên rủ nhau... hòa!

Google News

Đ. Thanh Hóa, bao giờ cũng vậy, luôn khó chơi đối với Hà Nội FC. Ngày 4-11 cũng vậy, chất lượng đội hình chủ nhà không bằng khách, nhưng cuộc đối đầu ở xứ Thanh kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Vong 23 V.League 2022-2023: Ung vien ru nhau... hoa!
Đ. Thanh Hóa (áo sáng) cản bước Hà Nội FC với trận hòa 1-1.
Ở cuộc đối đầu trên sân Đ. Thanh Hóa chiều tối qua, Hà Nội FC không có được đủ 3 ngoại binh. Đ. Thanh Hóa cũng thiếu Jose Paulo De Oliveira Pinto. Ở trận đấu trước, việc vắng tới 5 trụ cột do chấn thương và thẻ phạt đã khiến Đ. Thanh Hóa thua ngược TPHCM ở vòng trước. Trận thua này khiến dư luận nghi vấn khiến HLV Svetislav Tanasijevic phải lên tiếng khẳng định, đội bóng xứ Thanh đang thi đấu với tinh thần phấn đấu giành thứ hạng cao hơn và không buông xuôi. Và trận tiếp Hà Nội FC, Đ. Thanh Hóa muốn chứng minh đó là điều có thật. Về phía mình, Hà Nội FC còn thiếu 8 điểm để chính thức lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Chun Jae-ho cũng hiểu rất rõ việc sơ sảy ở thời điểm này có thể khiến nỗ lực trong cả mùa giải trở nên vô nghĩa. Thế nên, với sự xuất hiện của bầu Hiển trên khán đài sân Thanh Hóa, Hà Nội FC thể hiện quyết tâm “viết lại lịch sử” bằng cách giành trọn 3 điểm trước đội bóng “khắc tinh”. Những tưởng mục tiêu đó trở thành hiện thực khi từ phút thứ 9, Hà Nội FC đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lucas Vinicius có bóng liền tung ra quả tạt tầm thấp để Tuấn Hải ở bên trong đánh đầu cận thành đem về bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Bàn thắng khiến các cầu thủ khách tràn đầy hưng phấn nhưng cũng khiến các cầu thủ xứ Thanh chơi quyết tâm hơn. Phút 63, tận dụng thủ môn Tấn Trường lỡ trớn, Thái Sơn Nguyễn đệm bóng đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.
Sau khi bị gỡ hòa, Hà Nội lại ra sức tấn công vì cần một chiến thắng cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đã quá trễ. Với 1 điểm kiếm được, Hà Nội FC lại dẫn Hải Phòng 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Cửa vô địch với đội bóng Thủ đô vẫn sáng hơn đối thủ, nhưng phải “chờ”.
Ở trận đấu sau đó 1 giờ, trên sân Pleiku, dù không lo phải rớt hạng nhưng hình ảnh thầy trò Kiatisak chưa bao giờ “xù xì” đến thế trong mắt của cổ động viên phố Núi. Thừa hiểu nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ, HAGL sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trước đội bóng thành Nam. Ngoại trừ bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh, các ngôi sao còn lại của đội bóng phố núi đều xung trận. Một khi quyết tâm, dàn sao của HAGL vẫn là… sao. Phút 35, Công Phượng đá phạt góc có điểm rơi để An Sae Hee bật cao đánh đầu mở tỷ số. Đến phút 60, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên cánh trái, Văn Toàn thoát xuống rồi tung cú dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.Điều đáng nói là, sau khi đã dẫn 2 bàn, các cầu thủ HAGL vẫn mải mê tìm kiếm thêm bàn thắng. Trông cảnh này, nhiều người tự hỏi, nếu cứ nỗ lực như trận này, thầy trò Kiatisak đâu đến nỗi đang ở “lưng chừng trời” như hiện nay (tạm xếp thứ 7 với 27 điểm). Trong khi đó, với việc trắng tay trên sân Pleiku, đội quân của HLV Vũ Hồng Việt chỉ còn xếp trên Sài Gòn FC với 1 điểm nhiều hơn và đá ít hơn 1 trận.
Vong 23 V.League 2022-2023: Ung vien ru nhau... hoa!-Hinh-2
Viettel (áo trắng) cũng ngăn không cho T. Bình Định vươn lên.
Trên sân Hàng Đẫy của Viettel, T. Bình Định liên tiếp nhận “tin vui” khi Hà Nội FC và trước đó là Hải Phòng thay nhau sẩy chân trước Đ. Thanh Hóa và H. Hà Tĩnh. Điều này càng thôi thúc thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng quyết tâm hướng đến chiến thắng, để khỏa lấp nỗi buồn của trận hòa đầy ấm ức với HAGL ở vòng trước, dù đội hình sứt mẻ cả binh lẫn tướng. Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng đất Võ là đương kim vô địch Viettel, cũng quyết tâm không kém với hy vọng giành điểm tối đa để ít nhất lọt vào Top 3. Song rốt cuộc, mục tiêu cả chủ lẫn khách đều không thành trong trận hòa không bàn thắng. T. Bình Định vẫn bị Hà Nội FC bỏ xa 6 điểm, thua Hải Phòng 4 điểm. Trong khi đó Viettel vẫn dẫm chân ở vị thứ 4 với 35 điểm.
3 ứng cử viên vô địch đều hòa, quả là vòng đấu kỳ lạ.
Theo S.T/Báo Công an nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)