Vô địch Siêu cúp 2023, Hà Nội nắm kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Google News

Với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, Hà Nội có lần thứ 5 nâng cao Siêu cúp Quốc gia, qua đó giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội bóng đầu tiên có 5 lần vô địch giải đấu này.

Sau 22 kỳ Siêu cup quốc gia được tổ chức, Hà Nội, SLNA và Bình Dương đang giàu thành tích nhất với bốn lần đoạt Siêu cup. HAGL hai lần thắng trận, còn lại tám đội cùng đoạt giải một lần. Nếu thắng Hải Phòng chiều 29/1, Hà Nội sẽ thành đội đầu tiên năm lần đoạt Siêu cup.
Vo dich Sieu cup 2023, Ha Noi nam ky luc vo tien khoang hau
Những phút đầu trận, đội khách Hải Phòng là đội chiếm thế chủ động khi cầm được nhiều bóng hơn và mang đến những hãm thành nguy hiểm hơn. Sau ít phút mất thế trận, Hà Nội bắt nhịp lại trận đấu. Phút 7, hậu vệ Văn Vĩ lao xuống cấm địa nhận đường chọc khe của đồng đội và đối mặt thủ môn. Anh định rê qua Đình Triệu nhưng bị thủ môn Hải Phòng bắt gọn. Sau khi thoát tình huống nguy hiểm, Hải Phòng có câu trả lời. Phút 10, người cũ của Hà Nội là Đặng Văn Tới lên tham gia tấn công và tung đá từ góc hẹp đưa bóng vọt xà.
Vo dich Sieu cup 2023, Ha Noi nam ky luc vo tien khoang hau-Hinh-2
Trên khán đài, các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng khi trận đấu mới bắt đầu vài phút. Cảnh sát ngay lập tức xuất hiện để dập pháo. Thế trận bế tắc bất ngờ được Hà Nội khai thông bằng pha phối hợp của bộ đôi ngoại binh. Phút 26, Văn Quyết nhận bóng ở trung lộ rồi tỉa sang trái khá thoáng cho William Henrique. Tiền đạo này dấn bóng thẳng lên rồi tạt về cột hai cho Lucao đệm bóng vào lưới trống. Với bàn mở tỷ số, Lucao nhận 10 triệu đồng tiền thưởng.
Sau bàn thua, Hải Phòng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi chưa tìm thấy được điều mình muốn, họ lại phải nhận đòn hồi mã thương của Hà Nội. Phút 29, Hậu vệ Văn Vĩ nhận bóng ở trung lộ, rồi sút từ cự ly khoảng hơn 25 m đưa bóng về sát cột khiến thủ môn Đình Triệu phải đẩy bóng cứu thua. Ít phút sau thủ thành Đình Triệu của Hải Phòng lại một lần nữa phải tung người đấm bóng sau cú dứt điểm hiểm của Văn Quyết.
Vo dich Sieu cup 2023, Ha Noi nam ky luc vo tien khoang hau-Hinh-3
Hiệp 1 dần trôi về những phút cuối, Đương kim vô địch Hà Nội giữ bóng tốt và không cho đội khách có cơ hội. Tiền đạo cánh William Henrique chơi nổi bật cho chủ nhà với kèo trái khéo léo.
Sau 45 phút đầu tiên bị dẫn trước, tưởng chừng Hải Phòng sẽ thay đổi nhưng ngay phút đầu hiệp 2, họ suýt phải nhận thêm bàn thua. William Henrique thoát xuống bên phải, đẩy bóng qua Văn Minh rồi chuyền vào dọn cỗ cho Lucao sút cận thành nhưng bóng trúng người hậu vệ Hải Phòng.
Vo dich Sieu cup 2023, Ha Noi nam ky luc vo tien khoang hau-Hinh-4
Tiền đạo Lucao là điểm sáng trên hàng công của Hà Nội. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, ngoại binh của "sắc tím Thủ đô" liên tiếp đặt khung thành Hải Phòng vào tình trạng báo động đỏ. Nếu chính xác hơn, Lucao ít nhất có 3 pha lập công cho Hà Nội trong những phút có mặt trên sân.
Hải Phòng bất ngờ tăng tốc và có 2 cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Okutu và Mpande đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sau đó, Hà Nội cũng không khá hơn khi Lucao lại đệm bóng cận thành bay lên trời. Đây là cơ hội ngon ăn thứ 5 của tiền đạo ngoại binh này bỏ lỡ.
Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 76, Văn Quyết đột phá dũng mãnh bên cánh phải, trước khi trả ngược để Văn Kiên dứt điểm vào lưới trống của Hải Phòng.
Vo dich Sieu cup 2023, Ha Noi nam ky luc vo tien khoang hau-Hinh-5
Bàn thua thứ hai dường như mới thức tỉnh được Hải Phòng. Họ bắt đầu chủ động đưa ra những tình huống xuống cánh nguy hiểm với sự nhanh nhẹn của Minh Dĩ. Đáng tiếc nhất ở tình huống phút 78, từ tình huống cố định của Hải Phòng, cầu thủ Hà Nội không thể phá bóng. Hữu Sơn chớp thời cơ vô-lê nhanh đưa bóng về góc cao nhưng trúng xà ngang bật ra.
Những phút cuối trận, dù bị Hải Phòng bám đuổi quyết liệt, Hà Nội vẫn giữ bóng chắc với những đường chuyền ngắn. Đội khách buộc phải đẩy lên và hở ra khoảng trống.
Với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, Hà Nội có lần thứ 5 nâng cao Siêu cúp Quốc gia qua đó giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội bóng đầu tiên có 5 lần vô địch giải đấu này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)