VFF xáo trộn nội bộ vì tài chính nhưng ông Park có phải làm vì tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Trước áp lực gia hạn hợp đồng và trả lương cho HLV Park Hang-seo, nội bộ VFF xáo trộn nhân sự khiến NHM lo lắng. Nhưng người ta vẫn cho rằng, vẫn còn hy vọng cho tương lai bóng đá Việt Nam bởi thầy Park là người trọng tình nghĩa.

Nội bộ VFF xáo trộn vì áp lực trả tiền lương cho HLV Park Hang-seo
Chỉ vài ngày trước, phó chủ phụ trách tài chính của VFF đệ đơn từ chức và được thông qua ngay sau đó. Giữa lúc nước sôi lửa bỏng tính gia hạn hợp đồng và tiền lương cho HLV Park Hang-seo, NHM lo lắng động thái này có thể ảnh hưởng đến tương lai của ĐTQG Việt Nam, nhất là trước thềm Sea Game 30 và Vòng loại World Cup tới đây.
Để trấn an những lo lắng của NHM, mới đây, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã lên tiếng khẳng định “không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tổ chức quản lý cao nhất bóng đá Việt Nam.
Lời trấn an này từ chủ tịch VFF rõ ràng là đúng thời điểm, và đương nhiên tổ chức quản lý cao nhất bóng đá Việt Nam hoàn toàn cũng không thể “sụp” chỉ vì một cá nhân. Dù biết như thế, nhưng rõ ràng những đồn đoán, lo ngại là khó có thể tránh khỏi.
Mặt khác, từ nay cho tới trước khi kết thúc hợp đồng hiện tại giữa VFF và HLV Park Hang Seo, tiền lương của chiến lược gia người Hàn Quốc là do bầu Đức trực tiếp chi trả. Thế nhưng, sau khi gia hạn hợp đồng tiếp với chiến lược gia người Hàn, VFF liệu có khả năng chi trả, trong khi mức lương của thầy Park chắc chắn phải tăng lên sau những gì ông đã cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam.
VFF xao tron noi bo vi tai chinh nhung ong Park co phai lam vi tien?
 Bầu Đức và HLV Park Hang-seo
Gánh nặng tài chính càng trở nên khó nhằn hơn với VFF nếu tái ký hợp đồng với HLV Park, nhất là trong bối cảnh những người “cầm cân nảy mực” cua VFF chưa thực kiếm dư dả tiền để trả lương cho thầy Park và toàn bộ ĐT.
Trong một diễn biến khác, trước khi ông Nghĩa từ chức, bầu Đức đã ngầm tiến cử người bạn của mình là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam phù hợp với vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF. 
Theo Bầu Đức, doanh nhân Hoài Nam có thể kiếm về cho VFF số tiền không dưới 200 tỉ/năm và giải quyết dễ dàng vấn đề tiền lương của ông Park cùng đội ngũ huấn luyện.
Tuy nhiên, trải lòng mới đây trên trang Facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã bày tỏ lòng biết ơn và hạnh phúc khi được bầu Đức tiến cử vào vị trí Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng ông cho biết không còn muốn trở thành người của Liên đoàn này nữa.
Điều này lại càng khiến cho việc tìm một nhân vật đủ tầm và tâm ngồi vào ghế nóng VFF khi ngày đàm phán hợp đồng với HLV Park đang cận kề. Nhất là khi vai trò Phó chủ tịch phụ trách tài chính đóng vai trò then chốt trong cuộc đàm phán này.
VFF xao tron noi bo vi tai chinh nhung ong Park co phai lam vi tien?-Hinh-2
 
HLV Park Hang-seo là người trọng tình nghĩa
Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui khỏi vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF, nhiều luồng ý kiến mong mỏi bầu Đức quay lại vị trí này, vị trí mà trước khi ông Nghĩa trúng cử ở đầu nhiệm kỳ 8 của VFF, bầu Đức từng nắm giữ.
Dù vậy, sau lời khẳng định trên của bầu Đức, khả năng này chắc chắn sẽ không xảy ra.
Bầu Đức cũng cho rằng HLV Park Hang - seo là người trọng tình nghĩa nên VFF có thể bám vào điểm này để đàm phán lương nhưng vẫn cần hợp lý, xứng với công trạng, đẳng cấp.
Tuy nhiên, bầu Đức cũng nhấn mạnh việc lương ông Park không thể để thấp hơn các nước ĐNA, vì bản thân HLV này là người tự trọng, có thể sẽ thấy tủi thân nếu không được coi trọng đúng mức.
“Rõ ràng, đó là một người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền. Nhưng với đẳng cấp của ông ấy, với thành công của ông ấy, chúng ta phải lo phần lương cho đúng với công trạng.
Điều quan trọng là VFF phải biết cách thuyết phục ông ấy cả về tình cảm lẫn tiền bạc hợp lý, nếu vậy chắc chắn ông ấy sẽ ở lại. Tôi nghĩ, điều đó không khó", Bầu Đức nhấn mạnh.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)