U23 Việt Nam thua U23 Bahrain, rút kinh nghiệm gì sau trận đấu?

Google News

Chiều 15/8, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U23 Bahrain. Đây cũng là trận đấu mang tính thử nghiệm lực lượng của đội trước khi bước vào VCK U23 ĐNÁ.

Chiều ngày 15/8, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận giao hữu quan trọng gặp U23 Bahrain, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.
Do tính chất phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của cả 2 đội nên trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả cũng như hoạt động tác nghiệp của báo chí.
U23 Viet Nam thua U23 Bahrain, rut kinh nghiem gi sau tran dau?
Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), U23 Việt Nam và U23 Bahrain tạo ra thế trận bế tắc trong hiệp 1, dù nỗ lực tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, Quốc Việt thoát xuống đón đường chuyền của Ngọc Thắng, loại luôn thủ thành đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số chỗ U23 Việt Nam ở phút 65.
Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại không bảo vệ được thành quả khi để U23 Bahrain gỡ hòa 1-1 khi trận đấu chỉ còn 2 phút thi đấu chính thức, cụ thể là trong tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.
Kết quả hòa khiến 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m. Sau loạt "đấu súng" cân não, U23 Bahrain thắng 5-3 U23 Việt Nam.
Đánh giá chung về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, kết quả hòa 1-1 và thua ở loạt luân lưu 11 m không hề tệ đối với U23 Việt Nam. Ông Tuấn nói: "Ngay từ đầu, tôi đã không quan tâm kết quả. Ban huấn luyện muốn xem cách vận hành chiến thuật của toàn đội. Đặc biệt là những cầu thủ lên hội quân rất muộn. Ở trận này, các bạn đã chơi tốt".
Ở hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần lượt đưa ra tới 8 sự thay đổi về nhân sự. Đánh giá những sự thử nghiệm này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Hiệp 2 có đôi chút chệch choạc vì những cầu thủ lứa trẻ như Long Vũ, Đăng Dương… cần thêm thời gian. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, hầu hết cầu thủ thực hiện tốt yêu cầu từ ban huấn luyện".
U23 Viet Nam thua U23 Bahrain, rut kinh nghiem gi sau tran dau?-Hinh-2
"Lối chơi của U23 Việt Nam vẫn là đá ngắn, nhỏ rồi phát triển bóng nhanh. Hiện tại, các cầu thủ vẫn còn thực hiện hỏng trong các đường chuyền quyết định. Trong ít ngày tới, ban huấn luyện sẽ khắc phục điều này. Các cầu thủ cần kiểm soát bóng và chuyền bóng tốt hơn. Đặc biệt, những đường chuyền cuối cùng phải xử lý tốt hơn mới có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn và ghi bàn", HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.
Sáng 16/8, U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Rayong - địa điểm diễn ra giải U23 Đông Nam Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Lào (ngày 20/8).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)