Tranh cãi quanh vụ CSGT bắn 2 giảng viên ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc CSGT Thanh Hóa nổ súng làm hai người bị thương đang gây tranh cãi trên mạng.

Như báo chí đã đưa tin, chiều 16/7, tại TP Thanh Hoá đã xảy ra vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương. Ngay trong chiều cùng ngày, Công an TP Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng (SN 1967), công tác tại Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa.

Đại úy Trần Ngọc Hoàng bị đình chỉ công tác vì đã rút súng bắn đạn cao su gây thương tích cho anh Lê Văn Ngọc, sinh năm 1977 và anh Tô Thế Kỷ, sinh năm 1970, đều ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vì đã có hành động khiêu khích, lăng mạ Đại úy Hoàng sau khi vi phạm luật giao thông.

Một ngày sau đó, trên mạng xuất hiện một đoạn clip được cho là quay lại cảnh Đại úy Trần Ngọc Hoàng rượt đuổi trước khi bắn hai người, kèm theo đoạn chú thích: “Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an vào thời điểm trên, khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn – Trần Phú, Đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo. Thấy vậy, 2 thanh niên bỏ chạy và có hành vi khiêu khích".


Clip ghi lại cảnh, Đại úy Hoàng ngồi trên chiếc xe máy mang BKS: 36B1-58869, đang rượt đuổi theo chiếc xe máy của Ngọc và Kỷ tại ngã tư Lê Quý Đôn – Trần Phú (Thanh Hóa). Còn hai đối tượng phóng xe máy lạng lách tháo chạy. Thậm chí một trong hai đối tượng còn “múa” chiếc mũ bảo hiểm đang cầm trên tay để khiêu khích Đại úy Hoàng.  

Cùng ngày, trên một trang Fanpage còn cung cấp thêm thông tin cho rằng cả hai người đàn ông tham gia giao thông lạng lách, đánh võng trong clip đều là giảng viên của trung tâm bồi dưỡng chính trị một huyện tại Thanh Hóa.


Vụ việc CSGT bắn người vi phạm giao thông nhận được nhiều ý kiến bình luận khác nhau của cư dân mạng.


Nicknam Người Tân Lộc bình luận: “Like cho đồng chí CSGT làm chí phải rồi. Nhìn hình ảnh mà thấy nhức mắt, đã vi phạm luật giao thông, còn tháo chạy, múa máy, khiêu khích…”.

Nickname Đạt Ngố chia sẻ: “Hình ảnh thấy lỗi rõ ràng của hai người đàn ông vi phạm và CSGT bắn súng cao su là đúng rồi, nếu hai người đó không chọc phá, lạng lách thì đâu đến nỗi bị bắn".

 

Bên cạnh những ý kiến trên, một số thành viên mạng bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách xử lý của Đại úy Hoàng, và cho rằng xử lý như vậy hơi “mạnh tay”. Nickname Thuận Thông Thái góp ý: "Đuổi theo chép biển số rồi về làm việc là xong mà. Đánh nhau có giải quyết được gì đâu".

Trong khi đó, thành viên Juno Tung lại cho rằng: "Hai bên đều sai. Hành vi vô văn hoá của hai người đàn ông trong clip, coi thường pháp luật là coi thường tất cả, đấy là hành vi vi phạm pháp luật nặng. Còn đồng chí CSGT nổ súng thì rõ ràng về luật là sai cũng nên xử phạt...".

Mạnh Hưng

Bình luận(6)

Minh Hiền

Hoàng

vi phạm giao thông lại chống người thi hành công vụ, không dùng biện pháp mạnh, chẳng lẽ cứ để bọn này nghênh ngang

Minh Hiền

nhân văn

Giảng viên TTBD chính trị là ai mà xem thường kỷ cương phép nước vậy chứ; đã là người của cơ quan Đảng thì họ càng phải gương mẫu hơn; NQ TW 4 chỉ để họ đi rao giảng cho người khác còn mình thì vẫn có những đặc quyền riêng ư? Tôi thông cảm cho đ/c CSGT, đ/c ấy cũng là người mà thôi, không phải lúc nào cũng kiềm chế trước những hành vi vô văn hóa được!

Minh Hiền

Hong Ha

Hành vi của 2 thanh niên là hoàn toàn sai, vô văn hóa( nếu là cán bộ trung tâm chính trị huyện lại càng sai nữa) phải bị xử lý nghiêm khắc. Về việc đ/c CSGT bắn đạn cao su thì đúng là hơi quá. Nhưng có thể bỏ qua được. Thử hỏi nếu là bạn , trong trường hợp như bvậy liệu các bạn có bình tĩnh để ghi biển số xe, rồi xử lý sau không ??? Và liệu có xử được không??? Theo tôi thì chỉ nên nhắc nhở đ/c CSGT. Nếu kỷ luật thì sẽ gây hậu quả xấu là : CSGT không cương quyết xử lý vi phạm nữa, để mặc cho mọi người vô tư muốn đi sao thì đi. Như vậy xã hội, người chấp hành nghiêm Luật pháp sẽ là người chịu hậu quả của những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật.

Minh Hiền

bung bi

trời ơi họ là giảng viên à vậy họ dạy học sinh những gì, nền giáo dục phải xem lại tư cách họ

Minh Hiền

Người dân Nha Trang

Rõ ràng hành động của 2thanh niên bỏ chạy là sai. Nhưng điều đáng trách ở đây là cách xử lý tình huống của viên CSGT là quá kém cỏi trong công tác nghiệp vụ chuyên môn. Không có một cái đầu lạnh đủ tỉnh táo để xử lý tình huống thì việc đc trao nhiều quyền ví như đc phép nổ súng thì hậu quả sẽ ghê gớm đến mức độ nào.

Minh Hiền

Minh Qt

Không bắn thì làm sao ma cưởng chế đi ngay hanh vi vi pham đó.nếu vi phạm còn tiếp diển thì còn nguy hiểm nhiều hơn đối với người tham gia giao thông khác.vi 2 người vp Thái độ coi thường phap luật mới nguy hiểm cho người khác.