Tranh cãi khách gọi 1 cốc nước xong "mọc rễ" cả ngày ở quán cà phê

Google News

Mọi thứ đều tăng giá chính vì vậy mức giá vài chục nghìn đồng cho 1 ly nước đôi khi không đủ để quán chi trả tiền điện hay mặt bằng.

Quán cà phê là địa điểm lý tưởng để mọi người gặp gỡ bạn bè cũng như ngồi làm việc. Chỉ cần bỏ ra khoảng 40k-60k là bạn đã có ngay một cốc nước ngon lành cùng với điều hòa mát rượi.

Tuy nhiên, việc nay vô tình lại trở thành đề tài tranh cãi vì có nhiều vị khách ngồi cả ngày nhưng chỉ gọi một cốc nước nên dẫn đến tình trạng chủ quán bị lỗ nặng.

Tranh cai khach goi 1 coc nuoc xong

Chủ đề luôn được bàn tán với nhiều ý kiến khác nhau

Mặc dù không phải là đề tài mới, nhưng cứ đến mùa hè, việc ngồi quán cà phê nhưng chỉ gọi 1 cốc nước lại được bàn tán rầm rộ.

Mới đây, một bài viết trên mạng về vấn đề này lại thu hút sự chú ý của dân tình. Theo đó, người viết nêu quan điểm, trong thời buổi mọi thứ đều tăng giá như hiện tại, việc chỉ gọi 1 cốc nước mà ngồi hưởng xái từ điều hòa, wifi cả ngày là do thiếu ý thức hay quán không quy định rõ.

Nhiều chủ quán đã phải than thở, không ít khách hàng đến quán của họ với một chiếc bánh mì mua sẵn từ ngoài, gọi một cốc cà phê từ 30k-50k và ngồi 8 tiếng liên tục. Không chỉ vậy, họ còn mang cả laptop cùng điện thoại vừa sạc vừa làm việc.

Với những khách hàng mang theo laptop làm việc họ thường không đi đông, chỉ đi một mình rồi chiếm chọn 1 bàn. Cứ 10 người như vậy là quán đã mất kha khá chỗ ngồi cho những vị khách đến sau.

Tranh cai khach goi 1 coc nuoc xong

Hình ảnh thực tế của các quán cà phê vào mùa hè

Hầu như cư dân mạng đều cho rằng, hiện tại mọi thứ đều tăng giá chính vì vậy mức giá vài chục nghìn đồng cho 1 ly nước đôi khi không đủ để quán chi trả tiền điện hay mặt bằng.

Việc ngồi lâu hay không là do ý thức của từng người chứ không phải đợi quy định. Bên cạnh đó, nhiều người nhận định thêm, không quán nào dám đưa ra quy định khách chỉ ngồi trong thời gian bao nhiêu hay gọi mấy ly nước. Bởi lẽ, việc này sẽ dẫn tới mất khách.

Tranh cai khach goi 1 coc nuoc xong

Tranh cai khach goi 1 coc nuoc xong

Đa số cư dân mạng đều cho rằng việc này là thiếu ý thức, gây lỗ nặng cho chủ quán (Ảnh chụp màn hình)

Tranh cai khach goi 1 coc nuoc xong

Một số ý kiến khác lại cho rằng, đã mở quán là để phục vụ khách hàng, họ ngồi bao lâu là quyền của họ (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, câu chuyện này vẫn được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội và chưa có câu trả lời đúng sai. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, khách và cửa hàng cũng nên cư xử đúng mực, tự có ý thức để tránh đẩy sự việc đi quá xa.

Theo Mase/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)