Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam chấp nhận sự nghiệt ngã'

Google News

Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài chia sẻ sự tiếc nuối sau trận thua 2-3 trước tuyển Trung Quốc vào rạng sáng 8/10 (theo giờ Hà Nội).

"Thật sự thì trận đấu gặp Trung Quốc rất khó khăn. Chúng tôi bị dẫn 2 bàn nhưng có bàn gỡ ở phút 90. Đó là nỗ lực của tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là chúng tôi không giữ được một điểm quý giá", Tiến Linh nói sau lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.
Anh cho rằng: "Bóng đá là vậy, chúng tôi đã để thua Trung Quốc ở phút bù giờ. Chúng ta phải chấp nhận sự nghiệt ngã của bóng đá. Hy vọng, tuyển Việt Nam có kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới".
Tien Linh: 'Tuyen Viet Nam chap nhan su nghiet nga'
Tiến Linh (số 9) và Hồ Tấn Tài (số 4) ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc. Ảnh: CFA. 
Duyên ghi bàn vào lưới của tiền đạo CLB Bình Dương đến vào phút 90. Anh có pha thoát xuống từ đường chọc khe của Nguyễn Quang Hải để gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam.
Dẫu vậy, tiền đạo Wu Lei đã ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Trung Quốc khi ghi bàn ở phút 90+5. Đó là phút bù giờ nghiệt ngã mà Tiến Linh nhắc đến. Tiền đạo của CLB Espanyol lập cú đúp ở trận đấu này.
Tiến Linh không quên cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển dù kết quả 3 trận đấu đầu tiên không như mong đợi.
Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1997 ở vòng loại thứ ba giúp anh giải tỏa nhiều áp lực. Đã 2 trận đã qua, Tiến Linh chưa ghi bàn thắng nào, trong khi ở vòng loại thứ hai, anh có 5 pha lập công.
"Bàn thắng giải tỏa nhiều áp lực cho bản thân tôi và toàn đội. Khi ghi bàn ở phút 90, cảm xúc của tôi rất vui. Ý nghĩ lúc đó của tôi là giữ lại một điểm nhưng không may mắn khi mất trận hòa", anh nói.
Trong khi đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài trong lần thứ hai ra sân ở vòng loại thứ ba, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam. Đó là pha xử lý điệu nghệ bằng hai chân và cú dứt điểm không kém tiền đạo.
"Tôi vào sân để tham gia và hỗ trợ tấn công, tìm kiếm bàn thắng cho toàn đội. Tôi thấy thoải mái và tự tin khi vào sân cùng mọi người", cầu thủ của CLB Bình Định cho biết. Anh rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 79.
Đặc biệt là 2 cầu thủ ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở trận đấu này từng tỏa sáng trong chiến thắng trước U22 Trung Quốc hồi tháng 9/2019. Tấn Tài kiến tạo 2 lần để Tiến Linh ghi bàn cho U22 Việt Nam.
Bàn thắng còn lại của tuyển Trung Quốc là pha mở tỷ số của số 18 Zhang Yuning ở phút 53. Với kết quả này, đoàn quân của ông Li Tie đẩy thầy trò HLV Park Hang-seo xuống vị trí cuối bảng B.
Sau lượt trận thứ ba, Australia và Saudi Arabia chia nhau 2 vị trí đầu bảng với cùng 9 điểm. Oman, Nhật Bản và Trung Quốc có cùng 3 điểm, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào sau 3 trận thua.
Theo Lê Minh/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)