Thực hư câu chuyện nữ hành khách giả ngất, một mình chiếm 2 ghế trên tàu

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến thói  "mẹ xã hội" của người hành khách trên tàu hỏa khi không chịu nhường chỗ cho người ngồi cạnh, CĐM lên tiếng nặng nề chỉ trích hành động ích kỉ này.

Việc không nhường chỗ cho người già và trẻ nhỏ, phụ nữ mang bầu trên các phương tiện công cộng là hành động đáng bị lên án. Mới đây, câu chuyện về 1 người phụ nữ trên tàu hỏa khiến CĐM phẫn nộ khi giả vờ điếc, không chịu đứng dậy để người khác vào ngồi ghế bên cạnh bất chấp có sự can thiệp của 4 nam nhân viên.
Cụ thể, trong bài chia sẻ của mình trên MXH, nickname D.N (Hà Nội), người chứng kiến toàn bộ sự việc nữ hành khách không chịu nhường chỗ trên tàu hỏa cho hay: "Trên tàu, người phụ nữ ngồi chắn ngang, không cho người khác vào ghế bên trong. Nhân viên trên tàu gọi dậy nhưng cô ta không thưa, giả vờ ngất xỉu.
Thuc hu cau chuyen nu hanh khach gia ngat, mot minh chiem 2 ghe tren tau
 
Nhân viên tàu xuống kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp cho khách này thì vẫn thấy mọi thứ vẫn bình thường. Nhân viên tiếp tục bóp mồm, vạch mắt thì người phụ nữ vẫn cứ nhắm lại, giả vờ ngất xỉu.
Bị 4 – 5 nhân viên tàu đưa ra khỏi ghế, khách vẫn cứ nhất quyết ôm khư khư ghế mà mắt vẫn chưa bao giờ chịu mở ra.
Cả toa tàu bức xúc nhưng rồi nhân viên tàu cũng chào thua. Cuộc đời lắm con người kì cục!"
Đọc câu chuyện này, nhiều dân mạng tỏ ra bức xúc với thái độ "mẹ xã hội" của nữ hành khách trên khi cố tình nhắm mắt ngủ để không nhường ghế cho người bên cạnh.
Cụ thể nickname M.T bình luận: "Bà cũng mất tiền mua vé, tôi cũng vậy, tại sao bà lại không cho tôi vào? Đây là hành vi đáng lên án, bởi tính ích kỉ. Mà đây là còn có số ghế đàng hoàng chứ không phải đi xin nhà bà ý".
Đồng quan điểm với M.T là P.P viết: "Mình chưa từng đánh phụ nữ nhưng rơi vào hoàn cảnh như này mình cũng muốn động thủ. Quá thể đáng".
Dù sự việc đã qua nhưng nhiều dân mạng hiến kế cho các nhân viên tàu hỏa xử lý trường hợp tương tự. Trong đó, có người nói rằng nên lấy khăn lạnh lau tới tấp vào mặt bà ta cho đến khi chịu mở mắt và đứng dậy thì thôi.
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 22/6 trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Lương, Trưởng tàu SE3 cho biết, sự việc hoàn toàn không đúng như mạng xã hội đăng tải ban đầu.
Theo ông Lương, chuyến tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19 giờ 30 ngày 21/6 về ga Sài Gòn. Người phụ nữ nêu trên đi từ Hà Nội vào Nha Trang (Khánh Hòa). Khi lên tàu thì người phụ nữ này xếp hành lý bình thường, sau đó ngồi vào ghế. Được một lúc nhân viên tàu phát hiện người này có dấu hiệu bị bệnh nên đã gọi nhân viên y tế lên khám" ông Lương chia sẻ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)