Thái Lan "nẫng" HLV Kiatisuk để đối đầu đội tuyển Việt Nam?

Google News

Một kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra mà NHM đội tuyển Việt Nam hoàn toàn không muốn đó là LĐBĐ Thái Lan "nẫng" Kiatisuk để vực dậy đội tuyển bóng đá nước này.

Như đã biết, do V-League 2021 tạm dừng bởi ảnh hưởng dịch COVID-19 nên CLB HAGL đã cho BHL cũng như các cầu thủ xả trại. Tranh thủ thời gian này, HLV Kiatisuk thông báo sẽ trở về Thái Lan để tiêm vắc xin COVID-19 cũng như thăm gia đình.
Tuy nhiên, điều trùng hợp là LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa sa thải HLV Akira Nishino do thành tích không tốt 2 năm qua, trong đó có thất bại ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. "Ghế nóng" của "bày voi chiến" vẫn còn trống, điều này khiến NHM Việt Nam đặt dấu hỏi về khả năng HLV trưởng của CLB HAGL trở thành mục tiêu của LĐBĐ Thái Lan ngắm tới trong thời gian tới.
Theo dự đoán của số đông NHM, kịch bản Thái Lan "nẫng" HLV Kiatisuk và bổ nhiệm vào vị trí "ghế nóng" là điều hoàn toàn có thể. Do diễn biến khó lường của dịch COVID-19, việc thuê được HLV nước ngoài khá khó khăn. Chính NHM Thái Lan từng ý kiến việc FAT nên lựa chọn HLV nội dẫn dắt ĐTQG và ứng cử viên sáng giá nhất chính là cái tên Kiatisuk Senamuang.
Kiatisuk Senamuang từng gạt hái vô vàn thành công khi nắm quyền ở các ĐTQG Thái Lan. Đây cũng là giai đoạn đội bóng xứ Chùa vàng “làm mưa, làm gió” ở đấu trường Đông Nam Á khi liên tiếp vô địch cả AFF Cup và SEA Games. Dưới sự dẫn dắt của Kiatisuk, Thái Lan duy trì vị thế thống trị khu vực. Tuy nhiên sau khi không thành công ở Vòng loại cuối World Cup 2018, Kiatisuk bị FAT cho nghỉ.
Thai Lan
 HLV Kiatisuk bị đặt dấu hỏi về việc quay trở lại dẫn dắt ĐTQG Thái Lan.
Cuộc chia tay giữa FAT với HLV Kiatisuk mặc dù vậy được cho bắt nguồn từ việc anh không “hợp cạ” với tân Chủ tịch Somyot Poompunmuang. Tuy nhiên, trước những thất bại và liên tục để Việt Nam vượt mặt chứng tỏ vị thế của ông Somyot đang suy yếu và làn sóng đòi Chủ tịch FAT từ chức tăng mạnh. Trong khi đó, ở chiều ngược lại Kiatisuk vẫn duy trì được ảnh hưởng lên các cầu thủ Thái Lan.
Thai Lan
Trước đó, "Zico Thái" từng gặt hái không ít thành công với ĐTQG Thái Lan.
Nếu FAT ưu tiên phương án sử dụng một HLV nội thời điểm hiện tại, thì khó phương án nào tốt hơn Kiatisuk. Nếu như Thái Lan có ý sử dụng HLV trưởng CLB HAGL thật có thể là mối hiểm họa cực lớn cho ĐTQG Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Bởi thời gian qua, "Sắc" chính là đôi cánh giúp các cầu thủ HAGL thi đấu thăng hoa tại CLB cũng như ĐTQG Việt nam.
Thai Lan
Tuy nhiên, sự thất bại tại Vòng loại cuối World Cup 2018, Kiatisuk bị FAT cho nghỉ.
Tuy nhiên, nên nhớ rằng HLV Kiatisuk hiện vẫn còn hợp đồng với HAGL. Cựu danh thủ Thái Lan có mối thâm tình với bầu Đức và nếu như có quay trở về Thái Lan dẫn dắt ĐTQG thì Kiatusuk vẫn phải đợi khi V-League 2021 kết thúc.

Mời độc giả xem video: Nàng WAGs Việt Trên Khán Đài Người Kín Đáo, Người Nổi Bật - Nguồn: YAN News


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)