Tân binh đắt giá của Dortmund dính khối u ác tính

Google News

Borussia Dortmund xác nhận Sebastien Haller có khối u tinh hoàn ác tính và sẽ chưa biết chính xác khi nào cầu thủ trở lại tập luyện.

"Các bác sĩ cho biết Sebastien Haller có khối u tinh hoàn ác tính và sẽ không thể trở lại đội bóng trong vài tháng tới", trang chủ Dortmund thông báo vào tối 30/7 (giờ Hà Nội). "Cầu thủ này sẽ được điều trị với các bác sĩ và điều kiện tốt nhất có thể".

Giám đốc Thể thao của CLB Dortmund, Sebastian Kehl cho biết: "Cơ hội để cậu ấy hồi phục là rất lớn. Chúng tôi chúc Sebastien (Haller) và gia đình có nhiều sức mạnh, lạc quan và CLB luôn ở bên cậu ấy với sự cảm thông trong thời điểm khó khăn này".

Tan binh dat gia cua Dortmund dinh khoi u ac tinh

Sebastien Haller vừa trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên điều trị ung thư vào giữa tuần. Ảnh: Dortmund.

Hai tuần trước, trong lúc tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bad Ragaz (Thụy Sĩ), Haller cảm thấy sức khỏe không ổn. Anh được kiểm tra y tế và phát hiện một khối u trong tinh hoàn. Vào giữa tuần này, Haller thông báo anh trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên điều trị ung thư và "mọi chuyện đều tạm ổn".

Dortmund cho biết với tình trạng của Haller, Dortmund sẽ tìm kiếm thêm tiền đạo trước khi Bundesliga 2022/23 bắt đầu. "Chúng tôi chuẩn bị cho những viễn cảnh khác nhau. Tôi cùng đội ngũ lãnh đạo CLB đã nói chuyện với bộ phận tuyển trạch và những phương án khác nhau. Vẫn chưa có điều gì chắc chắn cả", ông Kehl thừa nhận.

Với giá có thể lên tới 34 triệu euro từ Ajax, Haller là bản hợp đồng mua đắt thứ hai trong lịch sử CLB vùng Ruhr, sau thương vụ Ousmane Dembele từ Rennes (35 triệu euro). Anh được kỳ vọng thay thế vai trò của Erling Haaland, người chuyển đến Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Cầu thủ Sebastien Haller giành danh hiệu Vua phá lưới Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) mùa 2021/22 với 21 bàn. Tại Champions League, cầu thủ Bờ Biển Ngà có 11 bàn thắng, thành tích ngang bằng Robert Lewandowski (11 bàn) và chỉ xếp sau Karim Benzema (15 bàn).

Dortmund hy vọng cầu thủ sinh năm 1994 vẫn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao nếu quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ. Trong quá khứ, nhiều cầu thủ nổi tiếng từng điều trị ung thư tinh hoàn thành công và thi đấu trở lại. Arjen Robben từng bị ung thư tinh hoàn ở tuổi 20, nhưng sau đó ngôi sao Hà Lan chiến thắng căn bệnh kể trên để tiếp tục chơi bóng.

Theo Tường Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)