So sánh thành tích Huỳnh Đức khi xuất ngoại với các lứa đàn em

Google News

Dù là cầu thủ đầu tiên Việt Nam xuất ngoại nhưng Lê Huỳnh Đức cũng không khá hơn lứa đàn em như Công Phượng, Quang Hải...

21 năm trước khi Quang Hải tới Pháp, Lê Huỳnh Đức là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài chơi bóng theo dạng cho mượn từ Công an TP HCM tới Chongqing Lifan (Trung Quốc).
Sự phấn khích còn cao hơn nữa trong trận đấu với Shanghai Shenhua ngày 15/07/2001, Huỳnh Đức vào sân phút 79. Phút 88, anh nhận đường chuyền từ cánh phải và đưa bóng vào lưới, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn bên ngoài lãnh thổ (cấp độ CLB).
So sanh thanh tich Huynh Duc khi xuat ngoai voi cac lua dan em
Huỳnh Đức là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. 
Chỉ có điều pha lập công này không giúp Huỳnh Đức ra sân nhiều hơn. Như đã nói, HLV Lee Jang-soo không có kế hoạch dành cho bản hợp đồng thương mại. Sau nửa năm với 4 lần ra sân, tổng cộng 70 phút thi đấu và 1 bàn thắng, Huỳnh Đức rời Trung Quốc.
Thời gian qua, thông tin liên quan đến việc xuất ngoại của Quang Hải được quan tâm. Quang Hải ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC vào tháng 6/2022. Giai đoạn đầu mùa, "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" tạo hiệu ứng tốt về mặt truyền thông, đồng thời được ban huấn luyện đội bóng thuộc Ligue 2 trao nhiều cơ hội thi đấu.
So sanh thanh tich Huynh Duc khi xuat ngoai voi cac lua dan em-Hinh-2
 Quang Hải sang châu Âu nhưng có một mùa giải không thành công.
Tuy nhiên HLV trưởng Didier Tholot dần hạn chế sử dụng Quang Hải sau khi tìm ra bộ khung ưng ý. Thậm chí thời điểm cầu thủ 26 tuổi trở lại từ AFF Cup hồi đầu năm nay, ban huấn luyện quyết định đưa anh xuống đội dự bị (Pau B) thi đấu ở giải hạng 5 Pháp (Championnat National 3).
Kết thúc mùa giải 2022/23, Quang Hải có tổng cộng 12 lần ra sân (254 phút, 2 lần đá chính), ghi 1 bàn cho đội 1 Pau FC trong khuôn khổ Ligue 2. Đội bóng này cũng trụ hạng thành công (xếp hạng 13).
Cùng xuất ngoại với Quang Hải còn có Công Phượng (sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo của Yokohama FC). Tuy nhiên, tình hình của Công Phượng cũng giống Quang Hải khi không khả quan. Kể từ khi sang Nhật Bản thi đấu, NHM không mấy cập nhật được tình hình của cựu sao HAGL.
So sanh thanh tich Huynh Duc khi xuat ngoai voi cac lua dan em-Hinh-3
 Công Phượng cũng không khá hơn Quang Hải trong chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản.
Công Phượng đã có lần đầu tiên ra sân trong màu áo CLB Yokohama FC ngày 5/4. Đây là trận mà đội bóng của Công Phượng thất bại 2-3 trước đối thủ dù là đội bóng có bàn thắng dẫn trước. Công Phượng được HLV Yomoda tung vào sân ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Khi đó, Yokohama dường như đã không còn cơ hội gỡ hòa. Tiền đạo Việt Nam chỉ thi đấu trên sân vỏn vẹn 3 phút và tất nhiên không để lại dấu ấn nào.
Trái ngược với 2 cái tên trên, Văn Toàn lại khá hơn khi mới đây, nam cầu thủ này có trận thi đấu thứ 11 cho Seoul E-Land. Chơi ấn tượng trong những trận đấu vừa qua, Văn Toàn tiếp tục được ra sân ở đội hình xuất phát khi Seoul E-Land FC tiếp đối thủ Busan I Park trên sân nhà. Đây là trận thứ 9 Văn Toàn được thi đấu ở K-League 2 và là lần thứ 11 tiền vệ tuyển Việt Nam ra sân ở đội hình chính Seoul E-Land.
So sanh thanh tich Huynh Duc khi xuat ngoai voi cac lua dan em-Hinh-4
Trong số các cầu thủ xuất ngoại năm 2023, Văn Toàn có lẽ là cầu thủ thành công nhất. 
Văn Toàn đã chạm mốc lịch sử chơi bóng ở Hàn Quốc. Cụ thể Văn Toàn đã chính thức vượt qua tiền đạo Nguyễn Công Phượng (người từng chơi 410 phút ra sân cho Incheon United) để trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp ở xứ sở kim chi.
Tới thời điểm này, Văn Toàn đã cán mốc 11 trận chính thức khoác áo Seoul E-Land trong đó có 9 trận tại K League 2, dù chỉ mới gia nhập Seoul E-Land hồi tháng 1 năm nay. Nếu không dính chấn thương vào tháng 3, thành tích của tiền đạo số 9 chắc chắn còn ấn tượng hơn rất nhiều.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)