Siêu nhân Việt chạy bộ 200km suốt 37 tiếng gây sốt cộng đồng

Google News

Anh Mè Anh Vinh đã làm xôn xao cộng đồng Marathon Việt Nam khi thực hiện thành công hành trình chạy bộ 200km suốt 37 tiếng đồng hồ từ Việt Trì (Phú Thọ) về đến Thanh Hóa.

 

Hành trình chạy 200km suốt 37 tiếng của Mè Anh Vinh

Cuối tuần vừa qua, cộng đồng thể thao Việt Nam, đặc biệt là những người yêu thích chạy bộ xôn xao về một người đàn ông đã thực hiện hành trình chạy bộ suốt 200km trong 37 tiếng đồng hồ từ Việt Trì (Phú Thọ) về đến Thanh Hóa. Không chỉ theo dõi, khá nhiều runner (người chạy bộ) đã đồng hành, cùng chạy để “tiếp lửa” cho hành trình đáng khâm phục này.

 

Mè Anh Vinh thực hiện hành trình chạy 200km suốt 37 tiếng đồng hồ

Được biết, nhân vật chính của hành trình chạy bộ trên là Mè Anh Vinh (41 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại Phú Thọ. Chỉ mới gia nhập cộng đồng chạy bộ được 2 năm, Anh Vinh hay còn được biết nhiều đến với biệt danh “Vinh Mè” đã có cho mình hàng chục kỷ niệm chương cự ly 42km ở các giải Marathon trong nước. Sau đó, anh chinh phục các cự ly cao hơn như 70km Cúc Phương và mới nhất là 100km VMM Sapa 2022.

“Tôi là người yêu vận động, đặc biệt là chạy bộ. Tôi thấy nhiều người đến với chạy bộ vì các lý do khác nhau nhưng lại không biết sức khỏe đến từ thói quen dinh dưỡng và lối sống. Vì vậy tôi thực hiện hành trình này với mục tiêu lan tỏa lối sống năng động lành mạnh, vận động đúng cách để có sức khỏe tốt thật sự”, anh Vinh nói về mục đích thực hiện hành trình chạy 200km.

Nhiều runner đã chạy cùng để cổ vũ cho Anh Vinh trên hành trình này

Để chuẩn bị cho hành trình gian khổ này, anh Vinh đã lên ý tưởng và chuẩn bị khá chu đáo như: vẽ lại cung đường chi tiết sẽ đi qua trên bản đồ, người hỗ trợ đảm bảo an toàn và tiếp tế thực phẩm nước uống suốt chặng, các loại thức ăn dinh dưỡng,..

Bên cạnh sự ủng hộ của gia đình, bạn bè cũng như đông đảo cộng đồng chạy bộ, anh Vinh cũng gặp những ý kiến trái chiều. Runner 41 tuổi cho biết anh không để tâm nhiều mà chỉ hướng đến những điều tích cực và ý nghĩa của hành trình mà mình thực hiện.

Chia sẻ về khó khăn, anh Vinh kể: “Hành trình này khó khăn, vất vả hơn tôi tưởng. Buổi sáng trời lạnh lại còn mưa, đêm thì bụi khói xe tải khá nhiều hay có những đoạn trời rất nóng.

Hành trình của Anh Vinh nhận được sự quan tâm của cộng đồng chạy bộ Việt Nam

Đoạn đường đáng nhớ nhất là từ km 130 đoạn ở Phủ Lý. Lúc đó tôi bị căng cơ cổ chân trái, chạy rất đau, trời lại rất nắng. Lúc đó hầu như chỉ chạy bằng ý chí, đếm lùi từng km với niềm tin là bản thân sẽ làm được”, anh Vinh kể.

Tuy gặp nhiều khó khăn, anh Vinh cho biết bản thân chưa từng có suy nghĩ bỏ cuộc bởi sự cổ vũ của đội hỗ trợ, trong đó có người vợ, chị Trần Trang Nhung luôn đi bên cạnh và của bạn bè, các runner trong cộng đồng.

“Ngoài đội hỗ trợ đã thay phiên nhau đạp xe suốt cả ngày lẫn đêm để tiếp tế cho tôi thì tôi rất cảm động vì trên hành trình của mình, tôi được sự cổ vũ của nhiều anh chị em bạn bè, có người đạp xe theo 1 đoạn, một số người chạy cùng suốt 70km hay lúc đến Thanh Hóa có một anh bạn tuy mới đến với chạy bộ nhưng đã đứng chờ tôi từ 20h đến nửa đêm để cổ vũ và đạp xe cùng 10km”, anh Vinh nói.

Anh Vinh cùng vợ tham gia nhiều giải Marathon trong nước

Đúc kết lại sau hành trình 200km của mình, anh Vinh tiêu tốn 12.401 Kcalo, bài tiết 31,2 lít mồ hôi, ăn hết 2kg cháo mang theo, 2kg dinh dưỡng thể thao, uống 25 lít nước và đổi 1 lần giày. Anh Vinh cho biết mình chỉ ngủ 2 lần khi quá mệt là lúc 0h đêm ngủ ven đường được 45 phút và ngủ ở hành lang một ngôi nhà bán gạch ốp lát lúc 4h sáng được 30 phút…

Điều tiếc nuối lớn nhất của anh là chưa thể hoàn thành mục tiêu 220km như dự tính ban đầu: “Mục tiêu của tôi là đạt 220km tới thành phố Thanh Hóa nhưng đến km200 tại thị xã Bỉm Sơn thì cổ chân trái đã quá đau.

Thông điệp xây dựng lối sống lành mạnh, năng động được anh Vinh truyền tải đến mọi người

Dù được vợ chạy cùng để tiếp sức cũng như cố gắng dồn trọng lực sang chân phải nhưng tôi quyết định dừng lại ở km200 để đảm bảo sự an toàn, đây cũng là tiêu chí số 1 mà tôi luôn muốn lan tỏa đến mọi người, cố gắng lắng nghe cơ thể mình, không vì thành tích mà đánh đổi sức khỏe”, anh Vinh tâm sự.

Anh Vinh cho biết anh hi vọng câu chuyện của mình và hành trình chạy bộ 200km vừa qua sẽ phần nào đó có thể lan tỏa tinh thần, lối sống năng động, lành mạnh đến với mọi người.


Theo Lê Phong/Tạp chí Du lịch TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)