Sau World Cup, Pogba có tạo ra sự khác biệt ở Man United?

Google News

Sau mùa hè tưng bừng trên đất Nga, Paul Pogba sẽ trở về CLB Manchester United với một vị thế mới. Bởi anh đã trở thành nhà vô địch thế giới, thành một phần của lịch sử bóng đá.

Chiến thắng tại giải đấu lớn nhất thế giới cùng tuyển Pháp, đặc biệt hơn nữa là ghi bàn trong trận chung kết, Pogba khi trở lại sân Old Trafford chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng lớn hơn từ HLV Jose Mourinho, ban lãnh đạo CLB Man United, các cổ động viên và cả giới truyền thông Anh.
Trên thực tế, trong suốt mùa giải 2017/2018, Pogba đã chơi rất thiếu ổn định tại MU và từng nhiều lần bị chỉ trích. Tuy nhiên, trên đất Nga, cựu cầu thủ Juventus đã có những thay đổi đáng kể. Người ta không còn thấy những cú chạm bóng màu mè, những pha rê dắt ích kỷ, những cú sút xa vu vơ…
Các con số thống kê cho thấy một Pogba mới, trưởng thành hơn, kỷ luật hơn, thông minh hơn. Anh chơi đầy chặt chẽ và hiệu quả trong hàng tiền vệ ba người của Pháp, bên cạnh N’Golo Kante và Blaise Matuidi.
Khi Pogba không màu mè
Theo Whoscored, Pogba chỉ tung 7 cú sút trong 6 trận chơi ở World Cup, trung bình 1,17 cú sút/trận. Mùa giải năm ngoái ở Premier League, anh sút trung bình 2,81 lần/trận. Trên đất Nga, Pogba cũng chỉ thực hiện 10 pha rê dắt, đạt mức trung bình 1,67 lần/trận, thấp hơn nhiều so với mức 3,74/trận ở giải Ngoại hạng Anh.
Pogba có tới 13 pha tắc bóng thành công ở World Cup, tương đương 2,17 pha/trận, vượt xa con số 1,22/trận tại Premier League. Con số đánh chặn trung bình của anh tăng từ 0,78/trận ở Manchester United lên 1/trận trong màu áo Pháp tại Nga.
Paul Pogba sẽ trở về Man United với vị thế là nhà vô địch World Cup. 
Suốt cả World Cup, Paul Pogba đã thực hiện hoàn hảo vai trò của mình. Đó là tổ chức các đợt tấn công của Pháp với những pha đi bóng mạnh mẽ hoặc những đường chuyền dài rất nhanh và chính xác. Chính pha chọc khe tinh tế của Pogba cho Antoine Griezmann đã giúp Pháp có được quả phạt đền trong trận gặp Australia.
Cú xoạc bóng và đường chuyền của anh cho Olivier Giroud đã mở cánh cửa để Pháp hạ Peru 1-0. Và trong trận chung kết, cú sút xa và những đường chuyền tuyệt đẹp của tiền vệ MU đã giúp Pháp hạ gục Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết World Cup 2018.
Không chỉ thực hiện tốt vai trò tổ chức tấn công trên sân cỏ, Pogba còn trở thành một thủ lĩnh thực sự của đội bóng áo lam. Theo Bleacher Report, thủ môn Hugo Lloris khẳng định Pogba “đã trưởng thành hơn và tìm thấy vị thế của mình trong phòng thay đồ”. Tiền vệ Blaise Matuidi mô tả Pogba đã trở thành “một ông chủ thật sự”.
Adil Rami tiết lộ Pogba luôn động viên tinh thần các đồng đội trước mỗi trận đấu. “Cậu ấy luôn tìm được những lời lẽ phù hợp khi lên tiếng”, trung vệ Rami cho biết. “Không biết bằng cách nào và từ lúc nào Pogba đã trở thành một thủ lĩnh”.
Nhà vô địch World Cup đầu tiên của MU từ năm 1966
Phóng viên Guillaume Laine của báo Ouest-France, người theo sát tuyển Pháp ở World Cup 2018, cho biết tuyển Pháp đến Nga với dàn cầu thủ trẻ và Pogba là một trong những người trưởng thành nhất dù mới chỉ 25 tuổi. “Cậu ấy đã giúp kết nối các cầu thủ ở độ tuổi khác nhau… Cậu ấy trở thành thủ lĩnh thực sự”, nhà báo Laine nhấn mạnh.
Tại World Cup 2018, Pogba là thủ lĩnh của tuyển Pháp. 
Giới chuyên môn nhận định khi trở lại sân Old Trafford, nếu được sự ủng hộ mạnh mẽ của ban huấn luyện Man United, Pogba hoàn toàn có thể chơi xuất sắc như ở World Cup. Và một Pogba sẵn sàng hi sinh cái tôi vì đội bóng có thể sẽ giúp Man United ổn định hơn, mạnh mẽ hơn, sẵn sàng cạnh tranh tại Premier League và Champions League.
Nhưng tất cả còn phụ thuộc vào việc HLV Jose Mourinho có thể chỉ đạo được Pogba hay không. “Cuối mùa giải vừa qua, sự khó chịu giữa Pogba và Mourinho là rất rõ ràng”, Bleacher Report dẫn lời ông Barney Chilton, biên tập viên trang mạng Red News. “Câu hỏi là liệu có thể hàn gắn mối quan hệ giữa họ. Liệu Mourinho với cái tôi lớn của mình có chấp nhận được ngôi sao vô địch World Cup?”.
Có thể hi vọng Pogba sẽ giúp MU chơi hay hơn trong mùa giải tới. 
“Tôi không nghĩ Mourinho sẽ thay đổi. Và nhiều khả năng ông ấy sẽ không thay đổi chiến thuật hay đội hình MU để phù hợp với Pogba. Dù vậy, cả đội sẽ hứng khởi hơn khi có một nhà vô địch World Cup bên cạnh mình. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy một Pogba chơi hay hơn và một MU khởi sắc hơn”, ông Chilton dự báo.
Khi MU ra sân đối đầu Leicester City ngày 10/8 trong trận đầu tiên của chiến dịch Premier League mùa giải 2018/2019, đó sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1966 “Quỷ đỏ” đưa ra sân một nhà vô địch World Cup. Hãy cùng chờ xem Pogba và MU có thể tạo ra sự khác biệt với động lực mới này hay không.

Theo Nhật Hạ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)