Sân Mỹ Đình chuẩn bị như thế nào cho đợt “sát hạch” của AFC?

Google News

Các hạng mục của Mỹ Đình đang được gấp rút hoàn thiện sửa chữa và nâng cấp theo yêu cầu của AFC, chuẩn bị cho các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 
Sau trận đấu gặp tuyển Australia trên sân vận động Mỹ Đình (7.9.2021) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khán giả theo dõi qua sóng truyền hình và nhiều phóng viên có mặt trên sân đều quan sát thấy chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình xuống dốc trầm trọng.
Thực tế, gần 10 năm qua, mặt cỏ sân Mỹ Đình cũng không hề được thay mới, chủ yếu là chăm sóc trên nền đất cũ và loại cỏ cũ. Do vậy, chỉ cần thời tiết thời tiết chuyển biến bất thường là mặt cỏ ở Mỹ Đình lập tức có vấn đề cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng.
Ngoài vấn đề mặt cỏ, một số khu vực và phòng chức năng tại sân Mỹ Đình cũng xuống cấp trầm trọng do thời gian dài không được tu sửa như phòng thay đồ phòng họp báo, phòng VAR cũng như khu vực vệ sinh, khán đài...
San My Dinh chuan bi nhu the nao cho dot “sat hach” cua AFC?
 

San My Dinh chuan bi nhu the nao cho dot “sat hach” cua AFC?-Hinh-2
 Chất lượng mặt cỏ và hệ thống dàn đèn chiếu sáng của sân Mỹ Đình xuống cấp trầm trọng trong trận gặp Australia. Ảnh: Hoài Thu
Trước những phản ánh từ phía đội khách, ngay sau trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có văn bản gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về nội dung liên quan đến công tác tổ chức trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
AFC đánh giá sân vận động Mỹ Đình chưa đảm bảo chất lượng ở nhiều hạng. AFC yêu cầu VFF khẩn trương tìm cách khắc phục, cải thiện và nâng cấp chất lượng sân Mỹ Đình trong thời gian tới, hướng đến tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Ngày 21.9 vừa qua, sau buổi làm việc trực tiếp của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương với các đơn vị liên quan đến công tác sửa chữa, nâng cấp chất lượng sân vận động Mỹ Đình, các hạng mục chính đã và đang được cải thiện.
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao - chia sẻ: “Các đơn vị có trách nhiệm phải lấy lại hình ảnh của sân Mỹ Đình. Tôi đã đề nghị Ban quản lý sân Mỹ Đình phải tăng tăng cường chăm sóc mặt cỏ để đạt chất lượng tốt nhất.
Bên cạnh đó, cần phải khoanh vùng những hạng mục quan trọng khác để mức độ chăm sóc tăng gấp đôi, gấp ba. Còn vài tuần nữa là đến trận đấu trên sân nhà tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên chất lượng mặt sân, các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ phải được đảm bảo".
Theo ông Trần Đức Phấn, cứ 3 ngày 1 lần, các bộ phận chuyên môn sẽ xuống kiểm tra việc cải tạo và nâng cấp chất lượng sân Mỹ Đình. Tất cả đều được ghi chép kỹ lưỡng để kịp thời báo cáo, nắm bắt tiến độ thực hiện. Các hạng mục đều hoãn hoàn thành đảm bảo theo quy định của AFC về cả chất lượng lẫn tiến độ.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã có sự thay đổi đáng kể so với trận đấu gặp Australia các đây 1 tháng. Lớp cỏ cũ đã được bóc ra và trồng cỏ mới để đảm bảo chất lượng chuẩn bị cho những lượt trận sắp tới đây. Ngoài ra, một số phòng chức năng cũng đang gấp rút hoàn thiện trước thời hạn phải gửi báo cáo cho AFC.
Theo yêu cầu của AFC, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải gửi báo cáo tổng thể về việc cải tạo, nâng cấp chất lượng sân vận động Mỹ Đình vào ngày 28.10 tới đây. Sau đó, sân Mỹ Đình sẽ trải qua một đợt "sát hạch" của AFC trước thềm diễn ra các lượt trận vào tháng 11 tới đây.
Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với tuyển Nhật Bản (11.11) và sau đó là tuyển Saudi Arabia (16.11) trên sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo Khánh An/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)