Rich kid 2k Hải Phòng sáng lái Ferrari đi học, tối về làm sếp

Google News

Rich kid Kiều Anh không ngại nhận mình là rich kid, tuy nhiên luôn có rich kid this, rich kid that.

Xài thẻ đen, đi siêu xe, trang cá nhân tràn ngập đồ hiệu… là những dấu hiệu nhận diện đầu tiên mà người ta có thể liên tưởng được khi nhắc đến khái niệm “rich kid”. Vũ Kiều Anh, hay còn gọi là Kiwie (SN 2000) - một cô nàng sở hữu ngoại hình khá dễ thương đến từ Hải Phòng là người hội tụ đủ các đặc điểm nhận biết đó.

Gọi Kiều Anh là rich kid không sai, nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Bởi lẽ ở cô nàng này còn nhiều thứ để “thả like” hơn cả sự sang chảnh, giàu có hay những tấm hình “toát ra mùi vật chất” trong truyền thuyết kia.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep

Kiều Anh (SN 2000) là nhân vật chính của câu chuyện rich kid hôm nay

“Nếu mọi người gắn mác cho mình là rich kid thì mình nhận thôi”

Như nhiều người khác, tôi lần đầu biết đến Kiều Anh thông qua một clip cô nàng tự lái Ferrari - chiếc xe bạc tỷ mà chỉ giới siêu giàu mới có đi học. Cũng trong clip đó, người ta còn có cơ hội chiêm ngưỡng chớp nhoáng căn biệt thự của gia đình Kiều Anh hay đống thẻ đen, túi hiệu mà cô nàng mang theo bên người.

Và đương nhiên, bên dưới phần comment của clip là ngập tràn những bình luận như “sinh ra đã ở vạch đích”, “ngậm thìa vàng lớn lên”...

Kiều Anh không phủ nhận điều này. Cô nàng nói: “Mình cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc và thực sự biết ơn những gì bố mẹ đã dành cho mình. Chính ra mình chưa chắc đã được tính là ‘rich kid’ đâu, vì trong xã hội còn nhiều ‘rich kid’ ngầm lắm.

Bản thân mình cũng không phải một đứa chỉ biết dựa dẫm vào bố mẹ, tiêu xài tiền của bố mẹ, không biết làm gì cả mà luôn cố gắng từng ngày. Tuy nhiên, khi được mọi người gắn mác như vậy thì mình vui vẻ đón nhận thôi. Mình cảm ơn vì mọi người đã theo dõi và ủng hộ mình”.

Theo Kiều Anh, chấp nhận công khai mọi thứ lên MXH nghĩa là chấp nhận các ý kiến trái chiều, kể cả đó là các comment mang tính cà khịa kiểu “ông bà già tao lo hết”, “tiền của bố mẹ nó chứ có phải tiền của nó đâu”.

Trong cuộc sống, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người được khi mà mỗi cá nhân lại có một quan điểm sống khác nhau. Riêng với Kiều Anh, được là chính mình là điều hạnh phúc hơn cả.

“Bản thân mình cho rằng mình không nhất thiết giải thích gì cả, vì mình tin những ai đã follow Instagram/ Facebook của mình hẳn đều sẽ là những người rất yêu quý mình.

Chưa kể là ngoài những story hay ảnh ọt đi chơi, đi shopping thì đa số thời gian mình vẫn chia sẻ về cuộc sống đời thường, việc học hay việc kinh doanh riêng của mình mà.

Mình luôn có một suy nghĩ rằng muốn được người khác trân trọng mình thì trước hết mình phải yêu thương và trân trọng bản thân mình trước đã. Sẽ thật sự không có lỗi lầm gì khi post những thành quả và sự cố gắng của mình để tiếp thêm động lực, lan tỏa cho mọi người xung quanh”.

Bỏ qua mấy vấn đề vĩ mô kể trên thì không thể phủ nhận được rằng cuộc sống của nàng rich kid 21 tuổi này thực sự đáng mơ ước. Chẳng khó để bắt gặp những hình ảnh Kiều Anh check-in ở các resort, nhà hàng sang chảnh bậc nhất hay chụp ảnh bên những chiếc xe hơi đắt tiền.

21 tuổi, cô nàng đã có cho mình một chiếc Mercedes giá cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó, cô nàng này còn có niềm đam mê khá lớn đối với các món đồ hiệu.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-2

Kiều Anh có riêng cho mình một chiếc "Mẹc"

Bộ sưu tập đồ hiệu Kiều Anh đang sở hữu tương đối đa dạng, có món được bố mẹ hoặc người thân tặng, có món do bạn bè tặng vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra, cô nàng cũng sẽ tự tặng mình nếu cảm thấy món đồ nào đó thực sự phù hợp với bản thân.

“Mỗi một món đồ của mình đều có ý nghĩa riêng. Đối với mình, đó mới là giá trị lớn nhất và mình trân trọng điều đó hơn. Tới thời điểm hiện tại, món đồ hiệu đắt nhất mà mình đang sở hữu là chiếc túi Chanel Rocket Bag có giá tầm 20.000 đô mình được mẹ tặng vào dịp sinh nhật năm 18 tuổi”.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-3

Cô nàng có kha khá túi hiệu

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-4

Trong đó đắt nhất là chiếc Chanel Rocket Bag giá hơn 460 triệu đồng.

Du học từ lớp 8, học toàn trường học phí trên dưới 1 tỷ/năm

Tìm hiểu về Kiều Anh một cách kỹ càng hơn, bạn sẽ nhận ra ngoài là một “rich kid” của bố mẹ thì cô nàng cũng đúng chuẩn một “rich kid” tự thân khi tự kinh doanh, tự kiếm tiền khi còn rất trẻ.

Năm lớp 8, khi bạn bè đồng trang lứa vẫn còn mải ăn mải chơi thì Kiều Anh đã chọn đi du học. Cô nàng từng là du học sinh hơn 4 năm ở London (Anh), sau đó là 1 năm ở Mỹ.

Những ngôi trường mà Kiều Anh đã từng theo học có DLD College London rồi Chelsea Independent College London - đều là những ngôi trường danh giá top đầu tại Anh với mức học phí dao động từ 31.000 - 35.000 bảng Anh (khoảng 1 tỷ - 1,1 tỷ đồng/năm).

Sau 5 năm du học, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, đến cuối cùng Kiều Anh vẫn chọn về nước để học Đại học. Cô nàng hiện đang là sinh viên ngành Accounting & Finance (Kế toán & Tài chính) tại British University Vietnam (BUV - Đại học Anh quốc Việt Nam) - một trong những ngôi trường được mệnh danh sở hữu mức học phí “hoàng gia” siêu đắt đỏ.

Nói về quyết định đi để trở về của mình, Kiều Anh cho hay: “Với những kiến thức mà mình đã được học từ bên đó, mình hy vọng được mang về, được đóng góp một phần nhỏ nhoi cho việc xây dựng đất nước. Mình chưa bao giờ có ý định đi nước ngoài với mục đích định cư cả”.

Về cơ bản cuộc sống sinh viên của Kiều Anh cũng giống bao nữ sinh khác. Hàng ngày, cô nàng vẫn tới trường đi học, giao lưu với tất cả bạn bè trong trường. Về hình ảnh tự lái Ferrari đi học đầy ấn tượng, Kiều Anh cũng thật thà đúng là cô nàng có đi siêu xe tới trường nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi.

“Và nếu có đi xe đó tới trường thì mình cũng không đỗ xe trong trường đâu, nhằm tránh mọi người để ý ấy mà. Đấy thực chất vẫn là tài sản của gia đình nên mình không muốn làm gì lố quá.

Nếu không tự lái thì mỗi lần đi học, mình sẽ được bác lái xe đưa đón riêng hoặc đi Grab như các bạn sinh viên khác trong trường thôi”, Kiều Anh chia sẻ.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-5

Thỉnh thoảng Kiều Anh vẫn tự lái xe đi học trên chiếc Ferrari của gia đình nhưng phần lớn thời gian cô nàng sẽ được bác lái xe riêng đưa đón

Ngoài giờ học ở trường, Kiều Anh sẽ tập trung vào phụ giúp bố mẹ tại công ty của gia đình và nhiều hơn nữa là việc kinh doanh riêng của chính cô nàng. Kiều Anh hiện đang là chủ một hãng nến thơm riêng do cô nàng sáng lập.

Ý tưởng kinh doanh này đã được nàng rich kid ấp ủ từ khi còn bé, và khởi nguồn từ chính sở thích sưu tầm các sản phẩm mẫu mã về nến mà cô nàng có. Thay vì các loại nến thơm thông thường, Kiều Anh hướng tới tiêu chí "tiền nào của đó".

Cô nàng tập trung nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm nến không hóa chất, giá có thể hơi cao nhưng đảm bảo về chất lượng kiểm định cũng như mẫu mã sang chảnh.

Cô nàng tâm sự: “Thời gian đầu khi lên ý tưởng để kinh doanh, mình tưởng mọi thứ khá đơn giản nhưng không phải vậy. Mình phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, sáng tạo và cải thiện sản phẩm để đến tay người tiêu dùng cảm thấy hài lòng.

Ngoài ra, để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm, mỗi sản phẩm được bán ra thị trường đều có giấy kiểm định thành phần và gắn logo thương hiệu bản quyền bên mình.

Hiện tại, xưởng làm nến bên mình có tầm 16 công nhân, mỗi 1 người đều do tự mình training; không những thế hãng nến của mình hiện có khoảng hơn 50 cộng tác viên toàn quốc nữa.

Con số đó tuy chưa phải là nhiều nhưng mình cảm thấy khá hài lòng vì những gì mình đã có. Mình nhất định sẽ còn mở rộng quy mô kinh doanh hơn nữa”.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-6

Ý tưởng kinh doanh riêng được Kiều Anh ấp ủ từ lúc nhỏ và được triển khai ngay khi cô nàng đi du học về nước

Khởi nghiệp là hành trình rất gian nan, nhưng Kiều Anh may mắn có được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình và bạn bè, đặc biệt là bố mẹ Kiều Anh.

Bố mẹ Kiều Anh rất nghiêm khắc nhưng không bao giờ can thiệp quá nhiều vào sở thích cá nhân của con cái. Cả hai chỉ đứng ở ngoài để đưa ra những lời khuyên khi Kiều Anh gặp khó khăn.

“Bố mẹ mình đã quá độ tuổi của mình nên cách suy nghĩ và hành động tất nhiên sẽ chín chắn và sâu sắc hơn mình rồi. Đều đặn mỗi ngày, mẹ đều gửi vào Zalo của mình những câu chuyện về bài học cuộc sống.

Bản thân mình luôn tâm đắc một câu nói của mẹ, đó chính là: không đối đầu, không đối nghịch, không đối kháng. Mình còn trẻ nên tính tình khá hiếu thắng. Khi gặp bất kì hoàn cảnh nào không vừa ý, mình sẽ đấu tranh tới cùng khi nào trong lòng cảm thấy hết uất ức mới chịu thôi.

Tuy nhiên, bố mẹ không dạy mình vậy. Bố mẹ sẽ quan tâm về vấn đề của mình rồi đưa ra lời khuyên và cách giải quyết êm đẹp nhất để làm sao được lợi người, lợi mình”, Kiều Anh tự hào.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-7

Được truyền cảm hứng từ bố mẹ, Kiều Anh rất hay làm các công việc thiện nguyện. Trong ảnh là hình Kiều Anh cùng bạn đi trao tiền trợ giúp những người lao động khó khăn trên đường phố

Ngoài những bài học về kinh doanh, Kiều Anh còn học được từ 2 bậc phụ huynh cách đối nhân xử thế, hay quan niệm “sống là phải học cách cho đi” nhưng quan trọng là cho đi như thế nào. Đó là lý do Kiều Anh thường cùng bố mẹ làm từ thiện, và thường tận tay tới nơi để gặp gỡ các hoàn cảnh khó khăn, sẽ chia cùng họ thay vì chỉ ngồi yên một chỗ chỉ đạo.

“Mẹ mình dạy ‘của cho không bằng cách cho’. Khi làm từ thiện, mình phải trao tặng mọi người bằng đúng tấm lòng chân thành, xuất phát từ trái tim yêu thương, cởi mở... Từng cử chỉ, hành động cũng phải chuẩn chỉ, thể hiện sự tôn trọng với người nhận.

Mình nhớ mãi một lần nhà mình làm chương trình từ thiện tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh đặc biệt tại quận Lê Chân (Hải Phòng). Chương trình được bố mẹ chuẩn bị rất kĩ lưỡng, chu đáo.

Đến cuối buổi từ thiện, khi mọi người ra về, mình chứng kiến có nhiều người đã ôm ba mình khóc và vô cùng xúc động khi họ được nhận những món quà không chỉ là vật chất mà có cả tình yêu thương, sự sẻ chia ở trong đó. Từ ngày đó, mình càng hiểu và khâm phục những lời dạy dỗ của bố mẹ mình hơn”.

Chuyện tình “mây tầng nào gặp mây tầng đó”

Bạn đang thắc mắc một cô nàng vừa giàu vừa giỏi lại tốt bụng cỡ này đã “có chủ” hay chưa? Vậy thì rất tiếc, câu trả lời là có rồi.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-8

Kiều Anh và bạn trai

Kiều Anh và bạn trai quen nhau một cách tình cờ trên Instagram. Bạn trai là người tỏ tình với Kiều Anh trước. Tuy nhiên theo cô nàng thì quen nhau bằng cách nào hay ai tỏ tình trước là điều không quá quan trọng, quan trọng là người đó có làm mình hạnh phúc được hay không.

Mẫu bạn trai lý tưởng của Kiều Anh vốn là một anh chàng có chí cầu tiến, có ý chí nỗ lực phấn đấu, năng động, luôn luôn tích cực trong cuộc sống. Ngoài ra, người đó phải cực kì tâm lý, lúc nào cũng quan tâm, chiều chuộng, yêu thương Kiều Anh và đặc biệt là biết lắng nghe, biết chia sẻ.

Về ngoại hình thì không cần quá đẹp trai nhưng cần có một trái tim chân thành, không giả dối và chung tình nữa. Yêu cầu thì dài dằng dặc thế này mà bạn trai hiện tại của Kiều Anh đều có đủ thì đủ biết là anh chàng “ok” cỡ nào rồi ha!

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-9

Bạn trai của Kiều Anh cũng là một rich kid

Được biết không chỉ tính cách tốt mà bạn trai của Kiều Anh cũng là một rich kid “hàng thật giá thật”. Điều này làm người ta không khỏi liên tưởng đến câu nói “mây tầng nào gặp mây tầng đó”.

Về vấn đề này, Kiều Anh hoàn toàn đồng tình: “Mình nghĩ câu này đúng, nhưng tất nhiên không nên đánh đồng cho cả xã hội được. Đơn giản là những người mang cùng một tầng năng lượng, cách suy nghĩ hay lối sống, hoặc quan điểm giống nhau thì họ sẽ dễ cùng nhau đồng hành trong cuộc sống hơn. Các điểm tương đồng cũng sẽ giúp họ phần nào hiểu nhau hơn và hợp nhau hơn thôi”.

Nhiều người nghĩ rich kid yêu rich kid chắc cũng toàn đi hẹn hò ở những chỗ “rich rich”. Riêng cái này thì Kiều Anh và bạn trai lắc đầu nguầy nguậy.

“Ui không hẳn thế đâu. Chúng mình vẫn thường gặp nhau ở những hàng quán bình thường hay những điểm du lịch bình dân để kiếm cảnh thiên nhiên chụp ảnh nữa.

Chỉ thi thoảng cả 2 có dịp nghỉ thì mới tự thưởng bản thân chuyến shopping hoặc đi du lịch đâu đó xa xa cho khuây khỏa. Với mình: đi đâu cũng được, ở đâu cũng được, quan trọng là đi cùng ai.

Với lại, mình cũng cho rằng đã là con gái, chúng mình đều xứng đáng được nhận những điều đẹp đẽ từ bạn trai. Chẳng hạn như là: được nhận những món quà xa xỉ hay một bữa tiệc cầu kì, lãng mạn chỉ dành cho 2 người chẳng hạn. Đôi lần thôi cũng đủ ngọt ngào rồi đó!”, Kiều Anh nói.

Rich kid 2k Hai Phong sang lai Ferrari di hoc, toi ve lam sep-Hinh-10

Hình ảnh khác của nàng rich kid 21 tuổi
Theo PV/ Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)