Quang Hải sáng cửa giành cú đúp giải thưởng Asian Cup 2019

Google News

Sau khi giành giải cầu thủ hay nhất vòng bảng Asian Cup 2019, Nguyễn Quang Hải của Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành thêm giải thưởng bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

Sau vòng bảng Asian Cup 2019, website LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức bình chọn hai giải thưởng cầu thủ hay nhất và bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Đây là giải thưởng do người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới bình chọn.
Quang Hai sang cua gianh cu dup giai thuong Asian Cup 2019
Quang Hải thắng giải cầu thủ hay nhất vòng bảng. 
15h chiều nay (22-1), cuộc thi đầu tiên đã kết thúc với phần thắng tuyệt đối giành cho Quang Hải của Việt Nam với 50% số phiếu. Đó là giải cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng
10 cầu thủ được AFC đưa ra tranh giải gồm Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Salem Al Dawsari (Saudi Arabia), Almoez Ali (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Yasen Bakheet (Jordan), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Awer Mabil (Úc), Yuto Nagatomo (Nhật Bản) và Eldor Shomurodov (Uzbekistan).
Quang Hải giành 604.167 phiếu (50%) trong khi người về thứ hai là Ashkan Dejagah (Iran) chỉ có 462.278 phiếu (38%). Đứng thứ ba là Yasen Bakheet (Jordan) có 40.170 phiếu, chiếm 3%. Đáng chú ý, vua phá lưới vòng bảng người Qatar, Almoez Ali ghi đến 7 bàn nhưng chỉ đứng thứ sáu với 6.624 phiếu (1%).
Cuộc thi thứ hai là giải bàn thắng đẹp nhất vòng bảng được bình chọn trong 5 ngày và sẽ kết thúc vào ngày mai (23-1). Bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp vào lưới Yemen của Quang Hải được AFC đưa vào bình chọn cùng với 9 bàn thắng khác.
Đến 19h tối nay (22-1), Quang Hải đang dẫn đầu với 460.901 lượt bình chọn (chiếm 45%). Theo phía sau là ngôi sao số 1 Trung Quốc, Wu Lei với 305.738 phiếu (30%), đứng thứ ba là bàn thắng của Saman Ghoddos với 134.352 phiếu (13%). 7 cầu thủ còn lại có % số phiếu không đáng kể.
Vì thế, cuộc đua giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng bảng chỉ là cuộc cạnh tranh giữa ba cầu thủ trên, trong đó, nhiều khả năng Quang Hải hoặc Wu Lei thắng giải.
Nếu giành tiếp giải thưởng này, tiền đạo Quang Hải sẽ thắng cả hai danh hiệu do AFC tổ chức sau vòng bảng. Dẫu biết đây chỉ là giải thưởng do NHM bình chọn nhưng đó cũng là niềm vinh dự, tự hào của NHM Việt Nam nói chung và Quang Hải nói riêng. Nó cũng sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần Quang Hải chuẩn bị cho cuộc chiến tại tứ kết Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản.
Theo Phạm Quang/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)