Nữ cầu thủ đáp trả khi bị troll “có ngoại hình hơn là tài năng”

Google News

Cô gái 22 tuổi đã chơi bóng đá từ khi còn là một đứa trẻ, trong khi cô yêu thích môn thể thao này thì lại bị những kẻ troll nói rằng cô không biết gì về nó.

Nu cau thu dap tra khi bi troll “co ngoai hinh hon la tai nang”

Gabby đã đáp trả lại những trò troll phân biệt giới tính và muốn các cô gái không bị bỏ chơi bóng đá

Gabriella Howell ở Bromley ở phía đông nam London, đã chơi bóng từ năm 8 tuổi. Gabby cho biết, cô có ba người anh trai đều chơi bóng đá và thường đến các buổi tập của họ. Một ngày nọ, cô đang ở bên cạnh mẹ xem các anh trai của mình thi đấu trong một trận đấu ở trường thì một huấn luyện viên của đội nữ chạy đến chỗ cô và nói: “Cô có ba anh trai, cô có thể chơi không? Chúng tôi không có đủ cầu thủ?”. Mặc dù thực tế là các cô gái trong đội lớn hơn Gabby vài tuổi, cô vẫn vui vẻ nhảy vào chơi và cô không bao giờ nhìn lại.

Nu cau thu dap tra khi bi troll “co ngoai hinh hon la tai nang”-Hinh-2

Gabby đã chơi bóng từ khi còn nhỏ

“Khi tôi khoảng 9 hoặc 10 tuổi, tôi đã được tuyển trạch viên trong một trận đấu ở trường tiểu học và sau đó tôi bắt đầu chơi cho Crystal Palace”, cô nhớ lại.

Gabby, một người hâm mộ Spurs, chơi cho Palace cho đến năm 16 tuổi, khi cô chuyển đến Carshalton. Sau khi Carshalton khép lại, cô đã đến Sutton United FC, nơi cô đã chơi ở Đội một kể từ đó.

Gabby giải thích: “Câu lạc bộ có một nền tảng thực sự tốt cho môn bóng đá nữ. Họ thực sự muốn khuyến khích các cô gái trẻ khi họ đến và không có sự khác biệt giữa các cầu thủ nam và nữ”.

Cô nói thêm rằng, cô thích thực tế là các huấn luyện viên không “mềm lòng” với cô vì cô là phụ nữ - điều mà cô nghĩ có thể là một vấn đề trong trò chơi dành cho nữ.

Trong khi trung vệ này tự hào về những thành tích thể thao của mình, cô nói rằng cô có thể bị ám ảnh bởi những kẻ xấu xa theo dõi các trang Instagram, TikTok và Twitter của mình.

Nu cau thu dap tra khi bi troll “co ngoai hinh hon la tai nang”-Hinh-3

Gabby quyết định không xóa các bình luận mang tính chất troll trên các bài đăng trên mạng xã hội

Cô đã chia sẻ một số nhận xét phân biệt giới tính mà cô nhận được trên tài khoản trên TikTok rằng: "Gabby sao bạn lại ra khỏi bếp?", “Đó là một người phụ nữ đang cố gắng chơi môn thể thao của một người đàn ông”, “Đó là rắc rối với bóng đá nữ, tôi nghĩ rằng các cầu thủ được chọn bởi ngoại hình hơn là tài năng”.

Gabby cũng phải đối mặt với những người đàn ông nói rằng phụ nữ “không thể cạnh tranh” với nam giới. Ngoài những bình luận phân biệt giới tính, cô cũng nhận được những tin nhắn xúc phạm trên Instagram từ những người đàn ông không coi trọng cô.

“Những người đàn ông nói rằng họ rất khó chịu bên dưới những bức ảnh tôi chơi bóng - và nếu tôi gắn thẻ câu lạc bộ của mình trong bài đăng thì thật đáng xấu hổ”, cô nói.

Nu cau thu dap tra khi bi troll “co ngoai hinh hon la tai nang”-Hinh-4

Cô muốn truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ tham gia vào bóng đá

Gabby cho rằng, một trong những lý do mà cô bị nhắm đến là vì cô thích ăn mặc, trang điểm và đi chơi vào mỗi cuối tuần. “Bạn là cả hai - bạn có thể chơi bóng đá và thích đi giày cao gót”, cô nói.

Mặc dù phải đối mặt với trò troll phân biệt giới tính, Gabby vẫn quyết tâm sử dụng nền tảng của mình để truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ tham gia vào bóng đá. Cô cũng muốn những phụ nữ trẻ chơi bóng ở lại trận đấu và không để sự phân biệt giới tính đến với họ.

Cô giải thích: “Tôi thích giữ những bình luận phản đối của nhiều người và không xóa chúng. Các cô gái trẻ nghĩ rằng họ muốn trở thành một người có ảnh hưởng nhưng họ không nhìn thấy mặt trái, tôi thích làm cho mọi người biết đến”.

Mặc dù cô thừa nhận rằng đã có một lần troll "phá đám", nhưng cô chưa bao giờ để điều đó xảy ra kể từ đó.

“Không phải ai cũng thích bạn. Tôi lặp lại điều đó với chính mình khi tôi nhìn thấy những bình luận này. Bạn chỉ cần phát triển một làn da dày", cô nói thêm.

Theo Funny/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)