Những tình huống thú vị khi phụ huynh quá hiện đại

Google News

Các bạn vẫn nghĩ rằng Facebook là vương quốc của riêng giới trẻ, nhưng hẳn các bạn đã nhầm.

Theo xu thế, phụ huynh cũng cập nhật công nghệ và người lớn trong nhà trở nên hiện đại không kém cạnh con trẻ.
Ông bà kết bạn trên Facebook
Các bạn trẻ vẫn nghĩ rằng Facebook là vương quốc của riêng bản thân. Nhưng ý nghĩ đó đã hoàn toàn thay đổi khi nhìn thấy lời mời kết bạn từ các thành viên trong gia đình. Nhiều bạn chọn cách từ chối hoặc đơn giản là vờ như không biết. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn chấp nhận lời mời đó? Thử tưởng tượng khi bạn than thở buồn bã vì mới nói lời chia tay với “nửa kia”, bà lặng lẽ vào bình luận: “Cố lên con, cả nhà mình luôn ở bên con” để sẻ chia với nỗi buồn của bạn. Lúc đó bạn sẽ hiểu cái xúc cảm “thất tình bèn yêu gia đình” là như thế nào.
Nhung tinh huong thu vi khi phu huynh qua hien dai
Những bức hình ngộ nghĩnh, nhiều sắc thái khi bà biết đăng hình trên Facebook. 
Bố mẹ theo dõi trang cá nhân
Không ít trường hợp bố mẹ cao tay, âm thầm theo dõi trang cá nhân để cập nhật tình hình của con trai, con gái. Nhiều bạn trẻ, khi phát hiện thực tế này đã sử dụng mạng xã hội như cách gián tiếp để nói chuyện với phụ huynh. Ấm ức có thể nói ra mà không làm bố mẹ buồn lòng. Yêu thương thì sẽ bày tỏ không chút ngại ngùng. Theo dõi tức là quan tâm, bạn biết không?
Không bỏ qua xu hướng selfie
Nhiều bạn từng ấm ức thốt lên: “Vì sao ảnh selfie của bố mẹ trên mạng xã hội còn nhiều lượt thích và bình luận hơn cả con”. Ảnh của bạn được chỉnh sửa qua nhiều ứng dụng, màu sắc và bối cảnh chỉn chu. Trong khi ảnh bố mẹ đơn giản là hình nền ngôi nhà gỗ, hai mái đầu hoa râm kề sát với nhau. Nhưng chính biểu cảm “hồn nhiên” của phụ huynh, cùng chú thích ảnh lúc hài hước, khi sâu sắc đã biến những hình đó trở nên hút like. Nhìn bố mẹ hạnh phúc cùng nhau, trong mỗi chúng ta chắc chắn sẽ không khỏi tự hào.
Nói lời yêu theo cách hiện đại
Nếu như giới trẻ có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu với gia đình, bố mẹ cũng luôn bắt kịp những trào lưu ấy. Bạn N.Đ.H.T (ĐH Ngân hàng TP HCM) chia sẻ: “Mình vừa trải qua kỳ thi cuối kỳ để xét tốt nghiệp. Trong giai đoạn căng thẳng ấy, mình khá bất ngờ khi nhận được món quà là bộ xúc cảm Famicon hình đậu nành đáng yêu của mẹ gửi tặng. Vừa xúc động vừa tự hào, mẹ mình hiện đại thế nhỉ”. Các bạn trẻ còn thích thú chia sẻ các tấm thiệp điện tử mà bố mẹ gửi tặng, đề trên đó là những câu nói như: “Nhà là nơi chưa xa đã nhớ, mau về nhà con nhé”; “Về với mẹ, cái gì cũng có thể sớt chia”...
Nhà là nơi chứa chan muôn màu cảm xúc nhưng không phải xúc cảm nào cũng gọi được tên. Hiểu được điều ấy, nhãn hàng sữa đậu nành Fami đã thực hiện chiến dịch “Nhà là nơi…” nhân ngày Gia Đình Việt Nam năm nay với thông điệp “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” nhằm giúp các thế hệ trong gia đình cùng nhau chia sẻ và gắn kết.
Tin rằng, các trào lưu hiện đại như sử dụng Facebook, biểu tượng xúc cảm… chắc chắn sẽ càng thêm ý nghĩa khi nhận được sự tương tác, gửi gắm, chia sẻ những thông điệp yêu thương, những xúc cảm giữa các thành viên trong gia đình trong đó.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)