Những kênh Youtube Việt chân chất vẫn có hàng triệu view

Google News

Gần đây, trên Youtube đã xuất hiện những Youtuber Việt có cách làm nội dung... không giống ai, thu hút lượt xem lên đến hàng triệu. 

Mạng xã hội phát triển, kéo theo rất nhiều cách kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài Facebook, Youtube đã trở thành một công cụ được nhiều người ưu tiên lựa chọn để tăng độ nổi tiếng lẫn thu nhập. Thời gian vừa qua, Youtube Việt Nam đã trở thành một vấn đề khá phức tạp bởi một loạt những cái tên như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền… và hàng trăm kênh Youtube có nội dung ”rác” khác. Nhưng bên cạnh đó, bỗng nổi lên những Youtuber có cách làm nội dung… không giống ai, thu hút lượt xem lên đến hàng triệu.
Nhung kenh Youtube Viet chan chat van co hang trieu view
 
Bà Tân Vlog
Chỉ sau 1 tuần, một bà già U60 có tên ”Bà Tân” đã đạt được hơn 220.000 sub - một con số đáng nể với một cụ bà nông dân. Vậy kênh Youtube của bà Tân có gì? Chỉ đơn giản là ghi lại cảnh bà làm các món ăn khổng lồ.Với khung cảnh bình dị của thôn quê và sự mộc mạc của bà Tân, clip của bà đã thu hút rất nhiều lượt xem.
Không thể phủ nhận, lý do chính khiến Bà Tân Vlog ”phất lên nhanh chóng” chính là nhờ sự hậu thuẫn của con trai - chủ nhân ột kênh YouTube triệu sub cũng chuyên làm vlog chủ đề về cuộc sống thường ngày.
Để ăn mừng sự kiện đạt được con số theo dõi hơn 220.000, , bà đã thực hiện “Nồi mỳ siêu cay khổng lồ” . Bà chuẩn bị 2 thùng mì tôm, thịt bò, xúc xích, rau, hành, trứng gà, 1 kg ớt tươi cùng gia vị. Giúp đỡ bà thực hiện còn có con trai. Không uổng công chuẩn bị, clip này tiếp tục nhận về hơn 2 triệu lượt xem. Trước đó, để ăn mừng việc đạt hơn 100.000 sub, bà từng nướng 100 cái đùi gà siêu cay đãi cả xóm và cũng nhận về hơn 1 triệu lượt xem.
Bà già 61
”Cạnh tranh” vớ bà Tân, không ai khác chính là ”Bà già 61”. Nội dung trên kênh của bà chủ yếu là những câu chuyện giản dị thường nhật ở vùng quê cùng cảnh tượng hấp dẫn, mà không phải ai cũng tận mắt chứng kiến được. Thậm chí, clip còn làm khá thô sơ và giản dị. Nhưng cũng chính sự giản dị này đã thu hút nhiều lượt xem.
Hiện tại, tổng lượng sub YouTube của cụ bà 61 tuổi đã đạt gần 45.000 người, với 1,1 triệu view cho toàn kênh, có video đạt hơn 700.000 view. Bà còn khá ”bắt trend” khi làm cả song ngữ cho các video của mình.
Hoabanfood
Đây là một ngoại lệ hiếm hoi khi một kênh Youtube mang một thương hiệu ẩm thực lại được yêu thích. Sự yêu thích này chắc chắn đến từ việc - thay vì dùng Youtube để PR, quảng cáo sản phẩm - thì trên kênh này, dân tình lại được khám phá cận cảnh cuộc sống ở núi rừng Tây Bắc, gồm ẩm thực, con người và thiên nhiên đa dạng nơi đây.
Nếu bạn chưa từng đi Tây Bắc, hoặc kể cả khi đã đi rồi, thì bạn vẫn phải coi kênh Youtube này. Với lối kể chuyện gần gũi chân thực, đặc biệt là quay và kể lại hành trình theo thời gian thực, không dàn dựng, không diễn trò, Hoabanfood đã thu hút sự yêu mến của cư dân mạng. Điều này là rất đáng quý vì hiện nay, có vô số Youtuber thường xuyên dùng ”kỹ xảo” hoặc dàn dựng để tạo nên nội dung đặc sắc cho clip của mình.
Thiệu Nhất Nguyên
Trẻ nhất trong số những cái tên ở trên, Thiệu Nhất Nguyên vốn chỉ là một cậu học sinh lớp 12 ở miền Tây. Cậu đang là chủ nhân của một kênh Youtube với hơn 1,6 triệu người theo dõi và khoảng 200 triệu lượt xem. Chỉ chưa đầy 1 năm, Nguyên đã nhận được nút vàng Youtube.
Nguyên có ưu điểm là ra video rất đều đặn, các video đều đơn giản, dễ hiểu, dễ xem và… dễ thương vì sự thật thà, đáng mến của cậu bạn này. Video được xem nhiều nhất chắc chắn là Vlog “Làm thau trà sữa khổng lồ” nhân dịp 300.000 người đăng ký cách đây 8 tháng - với hơn 8 triệu lượt xem. Nói về điều này, Nguyên chỉ biết dùng từ ”may mắn” để diễn tả mà thôi.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)