Những câu rap gây bão nửa đầu năm 2020

Google News

Các câu rap Vpop trở thành lời trích dẫn yêu thích của cộng đồng nửa đầu năm nay, điển hình như “BigCityBoi” (Binz) hay “Sao anh chưa về nhà” (AMEE).

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020

BigCityBoi - Binz, Touliver: BigCityBoi đang là sản phẩm thuần rap đạt thành tích cao nhất trên #zingchart năm nay. Màn kết hợp giữa Binz và producer Touliver đứng vững ở hạng 3 #zingchart trong 2 tuần và đạt 8 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa tên các địa phương vào lời bài hát tạo được sự đồng cảm với số đông khán giả Việt Nam. Loạt câu rap trong bài như “Trói em bằng cà vạt, penthouse trên Đà Lạt”, “Cần em như anh Cần Thơ”, “Không cần vội em như Hà Nội”... gây sốt trên mạng xã hội.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-2

Sao anh chưa về nhà - AMEE, Ricky Star: Câu rap bắt tai của Ricky Star “Cho hỏi là mấy giờ rồi vậy cà, anh taxi à anh taxi ơi? Mới đi ra ngoài có 30 phút mà đã liên tục phải hắt xì hơi” trở thành câu trích dẫn quen thuộc của khán giả nửa đầu năm nay. Thậm chí, đoạn rap này còn được người hâm mộ tự sản xuất thêm phiên bản hát thành giai điệu hoàn chỉnh. Dù được tung ra vào thời điểm dịch Covid-19, Sao anh chưa về nhà vẫn được đông đảo người nghe đón nhận. Cụ thể, bản hit cán đích top 2 #zingchart tuần và thu về 56 triệu lượt nghe.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-3

OK - Binz: Bên cạnh BigCityBoi, Binz còn ghi danh thêm vào danh sách với bài OK chiếm lĩnh vị trí top 5 #zingchart tuần, đạt 55 triệu lượt nghe. Ca khúc đi theo dòng rap trữ tình, mang tiết tấu chậm, nền nhạc sâu lắng, câu từ đầy chiêm nghiệm. Câu rap giàu hình tượng “Hôm qua là nắng gắt, hôm nay là mưa giông. Không phải là thời tiết, biết anh nói về ai không?” gây chú ý với người thưởng thức.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-4

Bánh mì không - Đạt G, DuUyen: Bộ đôi Đạt G và DuUyen có màn trở lại Vpop ngoạn mục đầu năm nay với Bánh mì không. Bản audio thống lĩnh top 1 #zingchart suốt 3 tuần và gặt hái 169 triệu lượt nghe. Nội dung là những hồi tưởng của cặp đôi về quãng thời gian yêu nhau nghèo khó nhưng vẫn lạc quan, dành cho nhau tình cảm chân thành. “Có những bản nhạc không nên hát cùng nhau. Vì khi bài nhạc cất lên thì cả hai người cùng đau” là câu rap tạo ấn tượng của tác phẩm.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-5

You are my crush - Quân A.P, Nguyên Jenda: Đây là một sáng tác mang màu sắc trẻ trung, yêu đời từ nhạc sĩ Nguyên Jenda. Ca khúc đánh dấu sự thay đổi mới mẻ trong cả hình ảnh và âm nhạc của Quân A.P, chuyển mình sang màu sắc tươi vui. Bản hit “hạ cánh” ở hạng 8 #zingchart tuần, bỏ túi 45 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Phần rap của You are my crush sử dụng nhiều câu nói thả thính, phù hợp với giới trẻ. Điển hình là “'Anh có một cô bạn thân. Cô ấy tên là đơn, cô đơn”.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-6

Yêu từ đâu mà ra - Lil Zpoet: Ca khúc của tân binh Lil Zpoet được ưa chuộng bởi âm điệu lãng đãng, ca từ khá nên thơ. Bản pop R&B nhanh chóng leo lên vị trị top 2 #zingchart tuần và thu hút 92 triệu lượt nghe. Gây ấn tượng với câu rap “Em ngang qua thật hững hờ. Như tức nước anh vỡ bờ”, bài hát muốn gửi gắm thông điệp đến các cặp đôi đang yêu rằng hãy luôn trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau vì khi đã mất rồi sẽ khó có thể tìm lại được.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-7

Sài Gòn của anh - HuyR, K-ICM: Sản phẩm đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của hai gương mặt trẻ được chú ý trên thị trường là K-ICM và HuyR. Được đánh giá là bản tình ca ngọt ngào, ca khúc gặt hái 22 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và giữ hạng 8 #zingchart tuần. Câu rap đậm màu sắc ngôn tình “Lỡ yêu em, yêu luôn cả Sài Gòn. Dù ngày hôm đó còn lại riêng anh” khiến nhiều trái tim người nghe đổ gục.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-8

Duyên trời lấy 2 - Chung Thanh Duy: Tác phẩm được ví như làn gió lạ của Vpop đầu năm. Ca khúc nhận được 110 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và vươn tới top 7 #zingchart tuần. Bài hát là lời oán trách từ chàng trai gửi đến cô gái đã phản bội anh. Câu rap “Trong cuộc đời có kẻ đến rồi người đi, kẻ chỉ dạo chơi hay ở lại làm tri kỉ” được khán giả nhắc đến với tần suất khá dày đặc.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-9

Dừng thương - DatKaa: Sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình sang vai trò ca sĩ của hiện tượng mạng DatKaa. Ca khúc đạt vị trí thứ 7 #zingchart tuần và 57 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Dừng thương được quan tâm nhờ ca từ bình dị, gần gũi với cuộc sống của người trẻ vùng nông thôn. Điển hình như câu rap đậm chất Tây Nam Bộ: “Chẳng mong rằng hai đứa sẽ giàu sang, cơm trắng dưa cà có nhau dù đạm bạc”.

Nhung cau rap gay bao nua dau nam 2020-Hinh-10

Em có biết - H2K: Bản audio thu hút 43 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và có mặt ở vị trí top 7 #zingchart tuần. Ca từ của Em có biết gây ấn tượng khi kết hợp giữa sắc thái tinh nghịch và sự oán trách về mối tình tan vỡ. Đoạn rap ví von dí dỏm “Kể từ ngày mà em đi xa, lòng anh nặng trĩu hơn đường bass của cây guitar” trở thành câu nói viral của cộng đồng mạng.

Theo PV/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)