Nhận địnhAnh vs Mỹ: Sư tử tiếp tục gầm vang

Google News

Với đẳng cấp vượt trội, tuyển Anh đủ sức thắng Mỹ để sớm giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

"Mỹ thắng Anh với tỷ số 1-1" là dòng tựa đề của truyền thông quốc tế cách đây đúng 12 năm, tại World Cup 2010. 1-1 là tỷ số hòa trong bóng đá, nhưng với người Mỹ, hòa 1-1 trước đội tuyển Anh không khác nào chiến thắng.

Sai lầm của thủ môn Robert Green với pha để bóng lọt háng ở trận gặp Mỹ là một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất của Anh trong hơn 1 thập kỷ, song không thể phủ nhận, Mỹ ở thời điểm đó thi đấu hợp lý và chặt chẽ khiến "các chú sư tử" của Fabio Capello bất lực. Sau 12 năm, hai đội tái ngộ ở World Cup 2022 trong trận đấu lúc 2h ngày mai 26/11. 

Nhan dinhAnh vs My: Su tu tiep tuc gam vang

Đội tuyển Anh đánh bại Iran với tỷ số của một ván tennis. 

Đội tuyển Anh đã thị uy sức mạnh ở trận thắng 6-2 trước Iran trong ngày ra quân. 90 phút trước đại diện châu Á là quãng thời gian Anh thể hiện đẳng cấp toàn diện ở khâu tấn công, khi ghi 2 bàn mở tỷ số vào lưới đối thủ từ những miếng đánh bóng bổng sở trường, rồi tạo nên 4 bàn tiếp theo từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn.

6 bàn thắng của Anh được 5 cầu thủ khác nhau của Anh ghi, 2 trong số đó vào sân từ ghế dự bị (Jack Grealish và Marcus Rashford) cho thấy Gareth Southgate đang có hàng công đồng đều và có chiều sâu.

Nhờ các tiền đạo chơi theo các phong cách khác nhau, đội tuyển Anh có thể chơi nhiều kiểu chiến thuật, từ tấn công áp đặt, phòng ngự phản công đến phối hợp bóng ngắn, bóng dài. Tam Sư đã cuốn phăng Iran với sức ép nghẹt thở được tạo ra từ 2 biên.

Đội bóng Tây Á có thể hình và lối chơi được tổ chức tốt, cũng không thể cưỡng lại hàng công biến hóa và đa dạng của đội tuyển có thể ghi bàn từ bất cứ vị trí nào trên sân như Anh.

Nhan dinhAnh vs My: Su tu tiep tuc gam vang-Hinh-2

Đội tuyển Anh có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. 

Với tinh thần đang lên, cùng nguồn thể lực dồi dào do Southgate chủ động bảo toàn sức khỏe cho các trụ cột ở trận trước, đội tuyển Anh đủ khả năng quật ngã Mỹ để sớm giành vé vào vòng 1/8.

So với Iran, Mỹ mạnh hơn nhờ dàn cầu thủ đang đá tại châu Âu như: Christian Pulisic (Chelsea), Timothy Weah (Lille) hay Sergino Dest (AC Milan). Ở trận gặp xứ Wales, Mỹ đã chơi tốt, ghi bàn mở tỷ số và duy trì lợi thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Lối chơi của Mỹ cũng được tổ chức bài bản, chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn ở đẳng cấp thấp hơn so với Anh trên mọi phương diện. Pulisic cùng đồng đội chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất trước đội bóng yếu Grenada. Ở các trận còn lại, dù chơi với đội chính hay thử nghiệm cầu thủ trẻ, Mỹ đều gặp khó trước những đại diện còn không được đánh giá cao bằng Anh.

Bóng đá không có tính chất bắc cầu, song phong độ và thực lực của Mỹ chỉ dừng ở mức khá, chưa thể vươn lên tầm vóc hàng đầu. Đội bóng của HLV Gregg Berhalter đang chờ đợi vào bất ngờ ở trận đấu này, nhưng đội tuyển Anh sẽ không để trật tự bảng đấu xáo trộn. 

Dự đoán: Anh 2-0 Mỹ. 


Theo Hồng Nam/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)