Ngắm nơi lưu trú xa hoa của các đội tuyển dự World Cup 2022

Google News

Những khách sạn xa hoa bậc nhất Qatar đang ráo riết chuẩn bị đón tiếp các đội tuyển đến tham dự World Cup 2022. Trong khi 24 đội tuyển chọn nơi lưu trú tại khu vực trung tâm Doha thì 8 đội còn lại muốn tránh xa sự ồn ào.

World Cup 2022, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 11 tới. Các khách sạn xa hoa bậc nhất Doha và vùng lân cận đang hoàn tất công tác chuẩn bị để tiếp đón thành viên của các đội tuyển đến tham dự.

Dù mỗi đội tuyển có tiêu chí riêng để chọn nơi lưu trú nhưng điểm chung là họ chọn những khách sạn xa hoa đạt tiêu chuẩn 5 sao và gần sân tập tốt nhất có thể.

Theo ban tổ chức World Cup 2022, các đội tuyển được tự do chọn khách sạn theo danh sách đưa ra. Nhưng nếu nhiều đội tuyển cùng chọn một địa điểm thì đội nào đến trước thì được ưu tiên.

Trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022, 24 đội tuyển chọn nơi lưu trú gần trung tâm Doha. 8 đội còn lại (trong đó có Anh, Đức, Bỉ và Đồ Đào Nha) chọn nơi đóng quân xa khu vực trung tâm.

Sau đây là một số khách sạn sang trọng bậc nhất Qatar mà các đội tuyển chọn làm nơi lưu trú tại World Cup 2022:

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022

Chủ nhà Qatar chọn khách sạn Boutique Al Aziziyah làm nơi hội quân. Phía sau khách sạn này là Công viên Aspire, nơi có không gian vô cùng xanh mát. Khách sạn Boutique Al Aziziyah có 139 phòng và đầy đủ tiện ích như phòng tập, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, spa…

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-2

Khách sạn St Regis sẽ là nơi lưu trú của đội tuyển Hà Lan. Khách sạn này có 335 phòng, hồ bơi tiêu chuẩn Olympic. Sự xa hoa của khách sạn này không hề thua kém nơi ở của các đội tuyển Hà Lan trước đây.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-3

Đội tuyển Senegal chọn nhà thi đấu bóng ném Duhail làm nơi đóng quân. Công trình này đi vào hoạt động từ năm 2014. Đội tuyển Ecuador thì chọn khách sạn Hyatt Regency Oryx Doha. Khách sạn này có 400 phòng và nhiều tiện ích như phòng tập thể dục, bể sục, hồ bơi…

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-4

Các ngôi sao của đội tuyển Anh sẽ hội quân tại Souq Al Wakra Qatar. Khách sạn này nằm cạnh khu chợ Al Wakrah và cách trung tâm Doha khoảng 25 phút di chuyển. Liên đoàn bóng đá Anh và huấn luyện viên Gareth Southgate quyết định chọn một nơi xa Doha để các cầu thủ có được sự tập trung.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-5

Nằm trên trục đường đến trung tâm mua sắm của Qatar, khách sạn AlRayyan Doha sẽ nơi lưu trú của đội tuyển Iran. Đây là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn mua quà lưu niệm trong thời gian ở Doha.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-6

Nằm trên hòn đảo nhân tạo The Pearl – Qatar, nơi có nhiều khách sạn sang trọng bật nhất Qatar, khách sạn Marsa Malaz Kempinski là nơi lưu trú của đội tuyển Mỹ. Khách sạn này có một số nhà hàng cao cấp.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-7

Đội tuyển xứ Wales chọn khách sạn Delta Hotels City Center Doha làm nơi đóng quân. Khách sạn này cao 32 tầng và dự kiến sẽ khai trương trong tháng này.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-8

So với các đội khác, nơi ở của đội tuyển Argentina không xa hoa bằng. Lionel Messi và đồng đội sẽ lưu trú tại Qatar University Hostel 1. Nằm trong khuôn viên của Đại học Qatar, khách sạn này có sự yên tĩnh cần thiết để đội tuyển Argentina tập trung giành chức vô địch thế giới lần thứ 3.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-9

Robert Lewandowski và các đồng đội tại đội tuyển Ba Lan sẽ lưu trú tại khách sạn sang trọng Ezdan Palace tại Al Duhail South. Nơi đây có hồ bơi và spa, giúp các cầu thủ Ba Lan có thể thư giãn và đạt mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng, thành tích tốt nhất của đội tuyển này kể từ World Cup 1982.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-10

Là đương kiêm vô địch, nơi ở của đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Các ngôi sao của đội tuyển Pháp sẽ lưu trú tại Al Messila, đây là một resort sang trọng bậc nhất Qatar. Al Messila có spa rộng hơn 1.300m2, đây là tuyệt vời để các cầu thủ Pháp hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, việc dạo bộ qua những khu vườn đặc trưng bản địa của khách sạn cũng là liệu pháp phục hồi tốt sau mỗi trận đấu.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-11

Giống như Anh, đội tuyển Đức chọn nơi hội quân ở một nơi tránh xa sự náo nhiệt của trung tâm Doha. Nơi các tuyển thủ Đức sẽ lưu trú là Zulal Wellness Resort. Đi vào hoạt động từ tháng 11/2021, Zulal Wellness Resort là khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ lớn nhất Qatar.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-12

Kevin De Bruyne và đồng đội tại tuyển Bỉ sẽ hội quân tại khu nghỉ dưỡng bờ biển Hilton Salwa. Có bãi biển riêng dài 3,5km, Hilton Salwa là nơi ký tưởng để các cầu thủ Bỉ nghỉ ngơi và thư giãn sau mỗi trận đấu.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-13

Cũng nhận được sự chú ý từ truyền thông, các cầu thủ Brazil sẽ đóng quân tại khách sạn Westin Doha. Tại đây, các cầu thủ có thể thư giãn ở hồ bơi tuyệt đẹp ngoài trời.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-14

World Cup 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao này và các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha sẽ lưu trú tại khách sạn Al Samriya Autograph Collection. Đây là một khách sạn mới, dự kiến sẽ mở cửa trong tháng này. Khách sạn này nằm gần Bảo tàng FBQ, có quy mô 60 phòng và 27 biệt thự.

Ngam noi luu tru xa hoa cua cac doi tuyen du World Cup 2022-Hinh-15

Messi xác nhận đá World Cup cuối cùng cho tuyển ArgentinaSiêu Messi xác nhận, World Cup 2022 tại Qatar diễn ra vào tháng 11 này, sẽ là lần góp mặt cuối cùng ở giải đấu này của anh với tuyển Argentina. 

Theo Anh Phương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)