Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường đón tin vui từ ĐH Y Thái Bình

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu 0,25 điểm để vào được trường ĐH Y Hà Nội, ngôi trường mình mơ ước nhưng nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường Ngô Minh Hiếu lại nhận được tin cực vui từ ĐH Y Thái Bình.

Trong mùa thi năm nay chắc hẳn ai cũng cảm động với hình ảnh cặp bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ Thanh Hóa. Minh Hiếu 10 năm qua luôn cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường và cả 2 đều có thành tích học tập xuất sắc. 
Nam sinh 10 nam cong ban den truong don tin vui tu DH Y Thai Binh
 Cảm động tấm lòng đôi bạn cõng nhau hơn 10 năm tới trường.
Hình ảnh nam sinh cõng bạn đến trường ròng rã 10 năm trời đã làm lay động trái tim nhiều bạn trẻ, đôi bạn đã viết nên câu chuyện về tình yêu thương và lòng hiếu học. Giờ đây, ước mơ vào Đại học đã đến rất gần với các em khi cả hai cùng đạt điểm số rất cao.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, Hiếu đạt số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0). Còn Nguyễn Tất Minh đạt số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25). Minh mơ ước sẽ thi đậu vào Khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong khi đó, với mơ ước sẽ trở thành bác sĩ giỏi để có thể chữa bệnh cứu người, Minh Hiếu quyết tâm thi đậu vào Đại học Y Hà Nội.
Nam sinh 10 nam cong ban den truong don tin vui tu DH Y Thai Binh-Hinh-2
 Hiếu 10 năm cõng Minh đến trường.
Với số điểm khá cao, ai cũng nghĩ rằng đôi bạn thân 10 năm này sẽ cùng nhau bước vào giảng đường Đại học. Tuy nhiên, khi mới đây điểm chuẩn Đại học 2020 đã chính thức công bố thì những ước mơ của Hiếu và Minh dường như đã vụt tắt.
Ngành Công nghệ thông tin mà Minh đăng ký có điểm chuẩn cao nhất là 26,27 điểm, cậu bạn chính thức trúng tuyển vào Đại học Bách khoa. Còn trường Đại học Y Hà Nội công bố điểm chuẩn là 28,9 điểm. Như vậy, Hiếu chỉ thiếu 0,25 điểm để trúng tuyển nguyện vọng 1.
Sau khi thông tin điểm chuẩn các trường Đại học được công bố, cộng đồng mạng không khỏi tiếc nuối cho đôi bạn. Chắc hẳn rằng, cả Minh Hiếu và Tất Minh sẽ cảm thấy hụt hẫng vì sắp tới không còn đồng hành cùng người bạn gắn bó với mình suốt 10 năm qua.
Nam sinh 10 nam cong ban den truong don tin vui tu DH Y Thai Binh-Hinh-3
Câu chuyện của Minh và Hiếu như chuyện cổ tích về một tình bạn cao đẹp. 
Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đều sinh ra trong những gia đình làm nông, từ nhỏ cậu bạn Tất Minh đã bị khuyết tật bẩm sinh khiến cho đôi chân bị liệt , một tay bị co quắp không thể cử động được. Nghĩ thương bạn không thể tự đi lại, Hiếu tình nguyện ngày ngày sang cõng bạn đến trường. 
Cứ thế suốt hơn 10 năm qua, hành trình đi tìm tri thức của đôi bạn trẻ vẫn luôn diễn ra trong âm thầm lặng lẽ. Hai cậu học trò đều dậy từ 4h30 để cùng chuẩn bị đi học. Điều đặc biệt ở đôi bạn cùng tiến đó là trong suốt 10 năm qua, cả hai em chưa hề cãi nhau.
Câu chuyện của Minh và Hiếu như chuyện cổ tích về một tình bạn cao đẹp không vụ lợi, và cả ý chí nghị lực bền bỉ. Được biết, dù không thể đậu vào trường Đại học Y Hà Nội nhưng với số điểm này, Hiếu vẫn đủ điểm trúng tuyển vào ĐH Y Thái Bình với điểm chuẩn 27,15 điểm cho ngành Y đa khoa.
Thế nhưng, may mắn lại đến với Minh Hiếu một lần nữa khi Trường Đại học Y dược Thái Bình thông tin sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Hiếu theo học tại trường và sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho Hiếu để theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai.
Đây là nguồn động lực to lớn để ủng hộ tinh thần trước tấm gương của nam sinh cõng bạn suốt 10 năm đến trường. 

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Gặp gỡ đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học với thành tích ấn tượng - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)