Messi lên tiếng chỉ trích PSG

Google News

Lionel Messi đã lên tiếng chỉ trích CLB cũ Paris Saint-Germain (PSG) vì đã đối xử tệ bạc với anh sau chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina.

Lionel Messi đã vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina trong thời gian anh còn thuộc biên chế của CLB Paris Saint-Germain (PSG) của Pháp. Tuy nhiên, PSG rất khó vinh danh Messi vì Argentina đánh bại chính tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 sau loạt sút luân lưu.
Argentina đã đánh bại Pháp đầy kịch tính trên loạt luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 3-3 để lần thứ ba trong lịch sử vô địch World Cup. Trong khi đó, Messi lần đầu tiên có được chức vô địch World Cup sau 5 lần tham dự giải đấu.
Truyền thông quốc tế đưa tin, Messi rất muốn PSG vinh danh anh sau chức vô địch World Cup tại sân vận động Công viên các Hoàng tử - Parc des Princes. Messi đã được các đồng đội tại PSG xếp hàng vỗ tay chúc mừng chức vô địch World Cup trong một buổi tập của đội. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra trước một trận thi đấu của PSG trên sân nhà Parc des Princes.
Messi len tieng chi trich PSG
Messi được các cầu thủ PSG xếp hàng vỗ tay chúc mừng danh hiệu World Cup và được PSG tặng quà trên sân tập. ẢNH: GETTY 
Lãnh đạo PSG không muốn làm điều đó vì lo ngại phản ứng dữ dội từ người hâm mộ. Nhiều khả năng fan PSG sẽ la ó Messi nếu CLB này vinh danh chức vô địch World Cup của M10 trong 1 trận đấu trên sân nhà. Thay vào đó, PSG đã cố gắng ghi nhận chiến thắng của Messi bằng cách trao cho anh một phần thưởng đặc biệt trong buổi tập và Messi cũng được nghỉ 1 thời dài sau trận chung kết World Cup. Argentina đánh bại Pháp vào ngày 18-12-2022 nhưng phải đến ngày 4-1-2023, Lionel Messi mới trở lại PSG tập luyện.
Đáng chú ý, sau khi Messi giành World Cup, PSG chơi cực kỳ tệ hại và bị loại khỏi Champions League. Các fan đã trút mọi sự tức giận lên Messi. Sau đó, Messi rời PSG gia nhập Inter Miami của ông chủ David Beckham dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè vừa qua. Bây giờ, Messi cho rằng PSG đã không làm đủ để vinh danh thành tích vô địch World Cup của anh.
Lionel Messi, 36 tuổi thất vọng lên tiếng chỉ trích PSG khi chia sẻ với tờ Olga: “Tôi là cầu thủ duy nhất không nhận được sự công nhận từ câu lạc bộ so với 25 đồng đội khác (ở tuyển Argentina). Đó không phải điều tôi mong đợi nhưng mọi thứ xảy ra đều có lí do”.
Messi len tieng chi trich PSG-Hinh-2
Messi cho rằng PSG đối xử bất công với anh sau chức vô địch World Cup 2022. ẢNH: GETTY 
Hầu hết các cầu thủ Argentina đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt như người hùng khi trở lại câu lạc bộ, trong đó có Alexis Mac Allister. Alexis Mac Allister đã nâng cúp vô địch World Cup tại Amex (sân nhà của Brighton) trước một trận đấu ở Premier League.
Mac Allister cũng nâng cao cúp vô địch trên sân tập Brighton trong sự vỗ tay của các đồng đội và ban huấn luyện của HLV Roberto De Zerbi. Bây giờ, Alexis Mac Allister đã rời Brighton để gia nhập Liverpool.
“Thật tuyệt vời khi được chia sẻ huy chương vàng và chức vô địch World Cup của tôi với tất cả họ,” Mac Allister sau đó nói với Sky Sports (Anh), "Tôi biết tất cả sẽ mừng cho tôi, vì họ biết họ là một phần quan trọng trong hành trình đến World Cup của tôi trong ba năm qua. Nhưng thành thật mà nói, tôi không mong đợi sự tiếp đón nồng nhiệt đến như vậy".
Hậu vệ Lisandro Martinez của Manchester United cũng được đón tiếp tương tự khi anh trở lại Old Trafford. Martinez đã tweet: "Không có lời nào... Cảm ơn Old Trafford, các đồng đội của tôi và các nhân viên vì sự tiếp đón tuyệt vời này. Cảm thấy tuyệt vời khi được trở lại và giành chiến thắng”.
Messi len tieng chi trich PSG-Hinh-3
 Messi hiện đang chơi bóng ở Mỹ cho Inter Miami. ẢNH: GETTY
Cũng cần có chút công bằng với PSG, họ không phải là đội duy nhất không vinh danh cầu thủ vô địch World Cup trên sân nhà như chính lời Messi chỉ trích. Nhà vô địch World Cup 2022 Nicolas Tagliafico cũng không được vinh danh tại Lyon. Việc Lionel Messi và Nicolas Tagliafico không được vinh danh xứng đáng cũng dễ hiểu vì PSG và Lyon là 2 CLB của Pháp.
Ngoài ra, nếu PSG cho phép Lionel Messi diễu hành ăn mừng chức vô địch World Cup trên sân nhà Parc des Princes, họ có thể chọc giận Kylian Mbappe. Mbappe đã lập hat-trick cho Pháp trong trận chung kết nhưng vẫn phải cay đắng nhìn Lionel Messi và Argentina nâng cao chức vô địch.
Theo Gia Định/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)